ClockChủ Nhật, 20/09/2020 14:55

Nhiều mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam thu hàng tỷ USD tại Mỹ

Điện thoại, giày dép, dệt may, gỗ xuất khẩu… là những mặt hàng chủ lực của Việt Nam, thu về tiền tỷ từ thị trường Mỹ trong 8 tháng qua.

Sắp xuất khẩu nhiều nông sản sang EUThế mạnh từ cảng biểnApple tự thiết kế khẩu trang cho nhân viênQuy định chứng nhận chủng loại gạo thơm xuất khẩu sang EUCơ hội thúc đẩy phục hồi xuất khẩu sản phẩm tôm, cá ngừ vào EUXuất khẩu đạt mức cao nhất từ đầu năm sau khi EVFTA có hiệu lực

Dệt may là một trong những mặt hàng liên tục "hái" tiền tỷ tại thị trường Mỹ

Số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan cho thấy, tính đến hết tháng 8 vừa qua, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của cả nước đạt hơn 337 tỷ USD, tương đương với cùng kỳ năm trước.

Trong đó, trị giá hàng hóa xuất khẩu đạt hơn 175 tỷ USD, nhập khẩu đạt xấp xỉ 162 tỷ USD. Cán cân thương mại hàng hóa 8 tháng qua thặng dư hơn 13,5 tỷ USD.

Về thị trường, xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam với châu Á tiếp tục chiếm tỷ trọng cao nhất (64%) trong tổng trị giá xuất nhập khẩu của cả nước. Trị giá xuất nhập khẩu trong 8 tháng của Việt Nam với thị trường này đạt khoảng 216 tỷ USD, giảm 2% so với cùng kỳ năm 2019.

Trị giá xuất nhập khẩu giữa Việt Nam với các châu lục khác lần lượt là: châu Mỹ xấp xỉ 70 tỷ USD, tăng 12%; châu Âu hơn 41 tỷ USD, giảm 5,7%; châu Đại Dương 6,3 tỷ USD, giảm nhẹ 0,8%, và châu Phi 4,47 tỷ USD, giảm 6% so với cùng kỳ năm ngoái…

Đáng chú ý, một số mặt hàng chủ lực của Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ thu về tỷ USD gồm: Hàng dệt may với trị giá đạt hơn 9 tỷ USD; nhóm hàng điện thoại các loại và linh kiện đạt trị giá xấp xỉ 6,2 tỷ USD; Máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đạt 6,3 tỷ USD; giày dép các loại đạt xấp xỉ 4 tỷ USD; nhóm máy móc, thiết bị, dụng cụ và phụ tùng khác đạt 6,2 tỷ USD; Gỗ và sản phẩm gỗ đạt 4 tỷ USD; thủy sản đạt trên 1 tỷ USD…

Theo VOV.VN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp:
Ecoba Việt Nam - Tiên Phong Giải Pháp Xanh Bền Vững

Ecoba không chỉ là một cái tên, mà là dấu ấn của một cuộc cách mạng xanh trong ngành xây dựng. Được thành lập từ năm 2010, công ty đã vươn mình trở thành người tiên phong trong việc phát triển các giải pháp bền vững, kết hợp công nghệ tiên tiến với sự thấu hiểu sâu sắc về môi trường. Công ty chính là lời giải cho bài toán hiện đại hóa mà không đánh đổi thiên nhiên – một sứ mệnh khởi nguồn từ tầm nhìn vượt thời gian.

Ecoba Việt Nam - Tiên Phong Giải Pháp Xanh Bền Vững

TIN MỚI

Return to top