ClockThứ Bảy, 05/08/2023 21:17

Sẽ có 36 trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc-Nam

TTH.VN - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa phê duyệt mạng trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía đông với 36 trạm.

Khẩn trương xử lý sạt trượt trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn trước mùa mưaĐề xuất hoàn trả đồng bộ Tỉnh lộ 11B qua huyện Phong ĐiềnĐảm bảo an toàn giao thông trong thời gian sửa chữa cao tốc Cam Lộ-La SơnĐiều tiết phương tiện, khắc phục các điểm hư hỏng trên cao tốc Cam Lộ-La Sơn

leftcenterrightdel
Cao tốc Cam Lộ - La Sơn đi qua địa bàn Thừa Thiên Huế 

Trạm có quy mô lớn nhất lên đến hơn 13 ha mỗi bên; có quy mô nhỏ nhất là 2,5 ha mỗi bên. Các hạng mục công trình cơ bản của trạm dừng nghỉ bao gồm các công trình dịch vụ công được cung cấp miễn phí như: bãi đỗ xe, không gian nghỉ ngơi, phòng nghỉ tạm thời cho lái xe, khu vệ sinh, nơi cung cấp thông tin.

Cùng với đó là công trình dịch vụ thương mại, như khu vực phục vụ ăn uống, giải khát; khu vực giới thiệu và bán hàng hóa; trạm cấp nhiên liệu; trạm sạc điện; xưởng bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện; phòng ngủ cho lái xe và hành khách lưu trú qua đêm.

Bộ GTVT yêu cầu các ban quản lý dự án và Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) tổ chức lập danh mục dự án, lựa chọn nhà đầu tư triển khai xây dựng trạm dừng nghỉ thuộc dự án, dự án thành phần do Bộ GTVT quản lý. Việc đầu tư phải bảo đảm tuân thủ quy định pháp luật, đáp ứng yêu cầu khai thác đồng bộ các đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía đông.

Bộ GTVT cũng lưu ý phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương khảo sát, nghiên cứu kỹ điều kiện cụ thể khu vực xây dựng trạm dừng nghỉ để chuẩn xác quy mô và các hạng mục công trình bảo đảm hiệu quả đầu tư và phù hợp với quy định của pháp luật. Đối với các trạm dừng nghỉ thuộc dự án cao tốc do địa phương quản lý, việc lựa chọn nhà đầu tư, triển khai đầu tư do địa phương tổ chức thực hiện.

Bộ GTVT giao Cục Đường bộ Việt Nam chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan cập nhật mạng lưới trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía đông trong quá trình hoàn thiện quy hoạch kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Tin, ảnh: SONG MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cân đối nguồn vốn đầu tư xây dựng kè biển

Trong những năm gần đây, do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu ngày càng phức tạp, diễn biến bất thường của thời tiết; đặc biệt trong năm 2024 ảnh hưởng của bão số 6 và liên tiếp các đợt thiên tai trong tháng 9 và 10 đã làm xói lở bờ biển trên địa bàn hơn 10,3km/tổng số 127km, tập trung các khu vực huyện, thị Phong Điền, Quảng Điền, Phú Vang, Phú Lộc và quận Thuận Hóa.

Cân đối nguồn vốn đầu tư xây dựng kè biển
“Nước rút” nối thông tuyến cao tốc bắc-nam

Năm 2024 qua đi, trên “đại công trường” dự án đường cao tốc bắc-nam phía đông giai đoạn II (2021-2025) tiếp tục ghi nhận nhiều dấu ấn tích cực và chuyển biến mạnh mẽ. Các đơn vị ngành giao thông miệt mài từng ngày, từng giờ “chạy nước rút”, tăng tốc thi công nhằm nối thông tuyến cao tốc bắc-nam.

“Nước rút” nối thông tuyến cao tốc bắc-nam
Khẩn trương xây dựng Trung tâm tài chính khu vực và quốc tế thực chất, hiệu quả, tạo động lực phát triển mới

Sáng 4/1, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị công bố Nghị quyết của Chính phủ ban hành Kế hoạch hành động triển khai Kết luận của Bộ Chính trị về xây dựng Trung tâm tài chính khu vực và quốc tế tại Việt Nam do Văn phòng Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng phối hợp tổ chức.

Khẩn trương xây dựng Trung tâm tài chính khu vực và quốc tế thực chất, hiệu quả, tạo động lực phát triển mới

TIN MỚI

Return to top