ClockThứ Ba, 04/08/2020 15:17

Quy định mới triển khai hệ thống thông tin phản ánh hiện trường

HNN.VN - Ngày 4/8, UBND tỉnh ban hành quyết định quy định triển khai hệ thống thông tin phản ánh hiện trường (PAHT) trên địa bàn tỉnh. Quyết định này có hiệu lực từ ngày 15/8/2020, thay thế Quyết định số 75 ngày 29/12//2018 của UBND tỉnh ban hành Quy định triển khai hệ thống thông tin phản ánh hiện trường tỉnh.

Cộng đồng trách nhiệm giải quyết rốt ráo phản ánh hiện trường“Giải pháp phản ánh hiện trường” của Trung tâm IOC được vinh danh tại Sao Khuê 2020Rà soát, xây dựng mã định danh công dânHướng đến đô thị thông minh đầu tiên của Việt NamĐưa kết quả giải quyết phản ánh hiện trường vào thi đua, khen thưởng từ năm 2019Hiệu quả từ phạt nguộiThêm một cá nhân dán quảng cáo trái phép trên cột đèn bị phạt 12 triệu đồngCác cơ quan, đơn vị “tăng tốc” xử lý kiến nghị sau khi báo chí nêuChủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ yêu cầu thực hiện nghiêm xử lý kiến nghị trên đô thị thông minh

Cán bộ Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh tiếp nhận thông tin phản ánh hiện trường

Quyết định này quy định việc tiếp nhận, xử lý PAHT của cá nhân, tổ chức thông qua hệ thống thông tin PAHT thuộc phạm vi quản lý của các sở, ban, ngành; UBND cấp huyện, cấp xã; các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn; các doanh nghiệp, tổ chức cung cấp dịch vụ sự nghiệp công, dịch vụ công ích.

Theo đó, các PAHT của cá nhân, tổ chức được thực hiện thông qua các hình thức sau: Ứng dụng di động Hue-S (dịch vụ đô thị thông minh tỉnh); Cổng thông tin tương tác: https://tuongtac.thuathienhue.gov.vn; Tổng đài đô thị thông minh: 0815751575; Trang facebook đô thị thông minh: https://facebook.com/hueioc; Trang zalo đô thị thông minh: 0941260505; Thư điện tử: dttm@thuathienhue.gov.vn.

Thời gian tiếp nhận PAHT của cá nhân, tổ chức được thực hiện 24/24 giờ, 7 ngày/tuần.

Quy trình xử lý PAHT sẽ được thực hiện qua 5 bước:

Bước 1: Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh (IOC) thực hiện tiếp nhận phản ánh và phân phối cho cơ quan có trách nhiệm xử lý.

Bước 2: Nhân sự xử lý thuộc các cơ quan xử lý thực hiện tiếp nhận thông tin phản ánh từ IOC (chậm nhất trong vòng 30 phút).

Bước 3: Nhân sự xử lý thuộc các cơ quan xử lý thực hiện kiểm tra, xác minh thông tin phản ánh:

Trong trường hợp đúng thẩm quyền cơ quan xử lý, nhân sự xử lý thực hiện công tác xác minh và xử lý theo quy trình xử lý phản ánh kiến nghị của đơn vị.

Trong trường hợp xét thấy không đúng thẩm quyền xử lý, nhân sự xử lý kích hoạt chức năng trả bước trước, đồng thời hỗ trợ ghi rõ đơn vị xử lý đúng để Trung tâm IOC phân phối cho các cơ quan, đơn vị có chức năng khác.

Bước 4: Lãnh đạo phê duyệt thuộc các cơ quan xử lý thực hiện phê duyệt kết quả xử lý PAHT:

Trong trường hợp nội dung xử lý chưa đảm bảo, lãnh đạo phê duyệt kích hoạt chức năng trả lại nhân sự xử lý để tiến hành lại theo yêu cầu. Trong trường hợp này, lãnh đạo phê duyệt có thể áp dụng hình thức sửa đổi nội dung xử lý để phê duyệt mà không cần trả lại nhân sự xử lý.

Trong trường hợp nội dung xử lý đảm bảo yêu cầu, lãnh đạo phê duyệt thực hiện kích hoạt chức năng phê duyệt để hoàn thành công tác xử lý PAHT của đơn vị.

Bước 5: Trung tâm IOC thực hiện kiểm tra, biên tập lại nội dung theo đúng quy định và công khai kết quả xử lý PAHT.

Tin, ảnh: Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hue-S - Nền tảng kết nối thông minh, kiến tạo niềm tin số và nâng tầm quản trị đô thị Huế

Trong hành trình khẳng định vị thế là một trong những đô thị thông minh tiêu biểu của cả nước, nền tảng Hue-S đã trở thành “cánh tay nối dài” của chính quyền, là kênh kết nối tin cậy giữa chính quyền với người dân, doanh nghiệp. Hue-S đã và đang hiện thực hóa sứ mệnh kiến tạo niềm tin số và nâng tầm hiệu quả quản trị đô thị Huế.

Hue-S - Nền tảng kết nối thông minh, kiến tạo niềm tin số và nâng tầm quản trị đô thị Huế
Trao giải Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về Chuyển đổi số TP. Huế năm 2025

Chiều 24/11, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về Chuyển đổi số thành phố Huế năm 2025. Tham dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành; UBND xã, phường; các trường đại học, cao đẳng, các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, cùng đại diện các tập thể và cá nhân đạt giải Cuộc thi.

Trao giải Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về Chuyển đổi số TP Huế năm 2025
Tăng tiện ích phục vụ người dân trên Hue-S

Trong bối cảnh chuyển đổi số toàn diện, thành phố Huế tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong khi tích hợp thêm hai chức năng mới trên nền tảng đô thị thông minh Hue-S: “Bảo vệ người tiêu dùng” và “Thông tin cảnh báo sớm”. Đây cũng là một trong những sản phẩm tiện ích hưởng ứng sự kiện Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2025 trên địa bàn thành phố Huế́.

Tăng tiện ích phục vụ người dân trên Hue-S
Điều hành đô thị thông minh:
Dữ liệu số kiến tạo chính quyền phục vụ

Trong kỷ nguyên số, dữ liệu trở thành “nguồn tài nguyên mới” để xây dựng mô hình chính quyền phục vụ. Tại thành phố Huế, Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh (HueIOC) và siêu ứng dụng Hue-S là minh chứng rõ nét cho việc điều hành trực tuyến bằng dữ liệu số, kiến tạo kênh kết nối hiệu quả giữa chính quyền, người dân và doanh nghiệp.

Dữ liệu số kiến tạo chính quyền phục vụ
Hue-S đồng hành cùng chính quyền địa phương 2 cấp

Không chỉ tiên phong trong ứng dụng các dịch vụ đô thị thông minh, Hue-S đã trở thành “cầu nối” gắn kết chính quyền với người dân và doanh nghiệp. Từ khi mô hình chính quyền địa phương 2 cấp đi vào vận hành, Hue-S càng chứng minh vai trò đồng hành đắc lực, góp phần kiến tạo một nền hành chính tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả, phục vụ người dân tốt hơn và hướng tới phát triển bền vững.

Hue-S đồng hành cùng chính quyền địa phương 2 cấp

TIN MỚI

Return to top