ClockThứ Sáu, 03/11/2023 20:05

Tổ chức các phiên chợ vùng cao gắn với sản phẩm OCOP

HNN.VN - Ngày 3/11, Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh (Ban Chỉ đạo tỉnh) đã có buổi làm việc với huyện A Lưới về kiểm tra kết quả thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn huyện.

Nâng chất, phát huy thế mạnh của sản phẩm OCOPQuảng Điền với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Tại buổi làm việc 

Thời gian qua, Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” huyện A Lưới (BCĐ A Lưới) đã phối hợp với các cơ quan, ban, ngành đoàn thể phổ biến, tuyên truyền, vận động, triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam” . 

Qua đó, huyện A Lưới đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn miền núi với quy mô 22 gian hàng thu hút hơn 1.500 lượt người đến tham quan mua sắm; phối hợp tổ chức các phiên chợ vùng cao gắn với giới thiệu các sản phẩm OCOP huyện và triển khai đến các cơ sở ký cam kết an toàn thực phẩm tại địa phương.

BCĐ A Lưới còn hướng dẫn, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ kinh doanh cá thể trong huyện xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu các sản phẩm địa phương nhằm đẩy mạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh. Hàng năm, xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện tốt Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), đến nay, đã có 2 cửa hàng OCOP, các mặt hàng nông sản đặc sản địa phương trên địa bàn huyện.

Ban Chỉ đạo tỉnh yêu cầu A Lưới phối hợp tổ chức tuyên truyền sâu rộng hơn nữa về mục đích, ý nghĩa cuộc vận động đến đoàn viên, hội viên, các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn nhằm nâng cao nhận thức, phát huy trách nhiệm, lòng tự hào, tự tôn dân tộc khi tham gia mua sắm và sử dụng hàng Việt.

 

 

Tin, ảnh: NGUYÊN ĐỊNH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phiên chợ vùng cao: Động lực giảm nghèo và nâng chất lượng nông sản

Những ngày cuối tháng 11, không gian xã A Lưới 2 trở nên nhộn nhịp hơn khi “Phiên chợ mùa đông” thu hút hàng trăm người dân và du khách. Không chỉ là nơi trao đổi hàng hóa, các phiên chợ đang từng bước trở thành động lực giảm nghèo, mở ra hướng làm ăn ổn định cho nhiều hộ dân miền núi.

Phiên chợ vùng cao Động lực giảm nghèo và nâng chất lượng nông sản
Những “người dẫn đường” của vùng cao A Lưới

Ở những bản làng vùng cao A Lưới, già làng, người có uy tín không chỉ giữ gìn những nếp sống văn hóa truyền thống mà còn luôn đồng hành cùng bà con trong hành trình phát triển kinh tế. Họ là điểm tựa tinh thần, đồng thời là những người truyền đạt chủ trương, kết nối người dân với chính quyền, giúp bà con tự tin xây dựng cuộc sống bền vững trên quê hương.

Những “người dẫn đường” của vùng cao A Lưới
Chuyển đổi số lan tỏa đến lớp học vùng cao

Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) vào giảng dạy đang tạo bước chuyển tích cực trong giáo dục vùng cao của TP. Huế. Từ những bài giảng điện tử đầu tiên ở A Lưới đến các mô hình phòng học thông minh, phong trào chuyển đổi số đang góp phần thu hẹp khoảng cách tri thức, mang đến cơ hội học tập bình đẳng cho học sinh miền núi.

Chuyển đổi số lan tỏa đến lớp học vùng cao

TIN MỚI

Return to top