ClockThứ Bảy, 10/08/2024 15:53

Ra mắt mô hình “Tranh tường bích họa” truyền thông phân loại rác tại nguồn

HNN.VN - Hoạt động trên được Mặt trận và các Đoàn thể chính trị xã hội phường An Đông, TP. Huế tổ chức sáng 10/8 tại tuyến kiệt 27 Hoàng Quốc Việt.

Sắp xử phạt với trường hợp không phân loại rác sinh hoạt tại nguồnPhân loại và biến rác thành tài nguyênGiữ gìn làng quê sạch đẹp

Mô hình được triển khai tại tuyến kiệt 27 Hoàng Quốc Việt 

Tuyến kiệt 27 Hoàng Quốc Việt là tuyến kiệt được thành phố công nhận trong phong trào thi đua dân vận khéo khi người dân đã và đang thực hiện tốt các phong trào, hoạt động góp phần chung tay xây dựng TP. Huế “văn minh - thân thiện - an toàn - giàu bản sắc”.

Từ ngày 21/7 đến ngày 10/8/2024, Mặt trận và các Đoàn thể chính trị xã hội phường An Đông phối hợp với dự án “Huế - Đô thị giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam” thực hiện mô hình “Tranh tường bích họa” nhằm tuyên truyền bảo vệ môi trường, phân loại rác tại nguồn. Trong đó, tổng chi phí thực hiện bức tranh hơn 25 triệu đồng cùng nhiều ngày công của đoàn viên, hội viên. Công trình là thông điệp để mọi người dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, giữ gìn cảnh quan chung, góp phần xây dựng môi trường ngày càng sáng - xanh - sạch - đẹp. Sau thành công của tuyến đường này, sắp tới, phường An Đông tiếp tục nhân rộng tại các tuyến kiệt trên địa bàn.

Được biết, đây là một trong những hoạt động nhằm đẩy mạnh việc thực hiện Nghị quyết 05 của Thành ủy về việc tuyên truyền, giáo dục, phát huy giá trị đạo đức, lối sống và phong tục, tập quán Huế đặc sắc gắn với xây dựng nếp sống văn minh đô thị giai đoạn 2021 - 2025 và những năm tiếp theo; Chỉ thị số 15 của Ban Thường vụ Thành ủy về việc tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền, vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội trong tuyên truyền, vận động, triển khai, tổ chức thực hiện chương trình phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn.

THANH HƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
5
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nghĩ về thương hiệu cho di sản Huế

Chị Lê Thu Hiền, nguyên là một nhà báo của Thời báo Kinh tế Sài Gòn, sau nhiều năm làm báo chị đã có cơ duyên “rẽ ngang” để đến với truyền thông kết nối thương hiệu di sản. Từng có thời gian công tác và làm việc ở Nhật, chị ngưỡng mộ sự phát triển nhưng luôn giữ gìn bản sắc của người Nhật. Sau khi trở về Việt Nam, chị Hiền đã chọn Hội An làm nơi dừng chân và sáng lập nên Legacy brand (nơi kết nối các thương hiệu di sản).

Nghĩ về thương hiệu cho di sản Huế
“Tình nguyện mùa Đông” và “Xuân tình nguyện”:
Hỗ trợ 80 suất quà cho hoàn cảnh khó khăn tại phường Thanh Thủy

Sáng 21/12, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh UBND TP. Huế chủ trì phối hợp với Đoàn phường Thanh Thủy tổ chức chương trình “Tình nguyện mùa Đông” năm 2025 và “Xuân tình nguyện” năm 2026 trên địa bàn phường.

Hỗ trợ 80 suất quà cho hoàn cảnh khó khăn tại phường Thanh Thủy
Phiên bản mới của mứt gừng Huế

Hành trình khởi nghiệp của chị Trần Thị Thùy Dương, hội viên phụ nữ phường Mỹ Thượng là kết quả của lòng kiên trì, sự sáng tạo và niềm tin vào giá trị của đặc sản quê hương. Một sản phẩm truyền thống đã khoác lên mình một phiên bản mới, phù hợp với thị hiếu hiện đại nhưng vẫn giữ nguyên hồn cốt của mứt gừng Huế.

Phiên bản mới của mứt gừng Huế

TIN MỚI

Return to top