ClockChủ Nhật, 09/07/2023 17:27

Nâng tầm giá trị, phổ biến món ăn từ sâm bố chính

HNN.VN - Ngày 9/7, Hội Đông y Tp. Huế có chuyến thăm, khảo sát vùng nguyên liệu sâm bố chính tại A Lưới. Bên cạnh đó, đầu bếp Jane Nguyễn cũng sáng tạo và chuyển giao công thức một số món ăn từ dược liệu này cho người làm du lịch trên địa bàn.

Tín hiệu vui từ trồng sâm Bố Chính ở Quảng NhâmMùa hoa sâm Bố ChínhTriển vọng từ cây sâm Bố Chính

leftcenterrightdel
Hướng dẫn, chuyển giao công thức món ăn từ sâm bố chính cho người làm du lịch tại A Lưới 

Chuyến đi nhằm đánh giá chất lượng sâm bố chính, đồng thời định hướng một số dược liệu có khả năng phát triển phù hợp với sinh thái vùng cao A Lưới… nhằm sử dụng nguyên liệu thuốc bản địa cho các bài thuốc điều trị.

Phía hội Đông y thành phố hỗ trợ phần cố vấn các nghiên cứu và thông tin dược điển cho các cây dược liệu sẽ trồng và ứng dụng vào thực tiễn.

Cũng trong 2 ngày 8 và 9/7, đầu bếp Jane Nguyễn tại Đà Nẵng phối hợp với HTX Làng du lịch sinh thái cộng đồng A Nôr (Hồng Kim) tổ chức các lớp giới thiệu, chế biến món ăn từ sâm bố chính cho các homestay và người làm du lịch trên địa bàn.

Theo đó, có các món ăn mới từ sâm bố chính được sáng tạo và chuyển giao gồm: Anor chiên, xôi sâm, sâm chiên giòn, rau các loại xào sâm, salad, chè sâm nha đam hạt chia.

Việc đưa sâm bố chính vào món ăn giúp người dân chủ động hơn trong việc xây dựng thực đơn ẩm thực phong phú, dựa vào nguyên liệu sẵn có tại địa phương nhằm phục vụ khách du lịch.

A Lưới hiện trồng khoảng 7-9 ha sâm bố chính tập trung ở thị trấn A Lưới, Quảng Nhâm Sơn Thủy, Hồng Bắc… Cây giống, phân bón, quy trình, đầu ra dược liệu này được Công ty TNHH SBC Hoàng Gia tại Huế hỗ trợ, thu mua.

Sau 9-12 tháng trồng, sâm bố chính cho thu hoạch hoa và củ. Sản lượng sâm đạt hơn 1 tạ/ sào; mỗi sào sâm cho thu nhập khoảng 36 – 40 triệu đồng. Các sản phẩm dược liệu hiện có trên thị trường gồm sâm sấy khô, nước sâm, rượu sâm, mứt sâm…

Tin, ảnh: L. TUỆ
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hoàn thiện bộ sản phẩm du lịch đặc trưng

Trong chiến lược phát triển du lịch giai đoạn sắp tới, Huế sẽ tập trung hoàn thiện bộ sản phẩm du lịch đặc trưng, thương hiệu du lịch Huế và hình thành một số sản phẩm mới đáp ứng yêu cầu thực tiễn.

Hoàn thiện bộ sản phẩm du lịch đặc trưng
Du lịch gắn kết cùng team building

Mới vào hè, trên các bãi biển hay những điểm du lịch có không gian rộng đã xuất hiện các nhóm khách hòa mình vào các trò chơi team building.

Du lịch gắn kết cùng team building
Khai thác du lịch âm nhạc - "thỏi nam châm" hút khách

Với nhiều dư địa để phát triển, âm nhạc kết hợp với du lịch có thể thu hút một lượng lớn du khách về địa phương, giúp du lịch, dịch vụ “hái ra tiền”. Nếu Huế làm được điều này, đây có thể sẽ là đáp án cho bài toán "thiếu dịch vụ vui chơi giải trí về đêm" của địa phương.

Khai thác du lịch âm nhạc - thỏi nam châm hút khách
Cần “cú hích” mới cho ngành du lịch

Năm 2016, Thành ủy (thời điểm đó là Tỉnh ủy) ban hành Nghị quyết số 03-NQ/TU (Nghị quyết 03) về phát triển du lịch, dịch vụ TP. Huế giai đoạn 2016 - 2020 và tầm nhìn đến năm 2030. Qua gần 10 năm, có nhiều thay đổi, nhất là khi Huế đã trở thành thành phố trực thuộc Trung ương nên rất cần có một nghị quyết mới để thúc đẩy ngành kinh tế mũi nhọn phát triển hơn.

Cần “cú hích” mới cho ngành du lịch
Thu hút khách hạng sang đến Huế

Cùng với đà phục hồi và tăng trưởng về lượng khách, du lịch Việt Nam nói chung, Huế nói riêng đang dần có sự quan tâm của dòng khách hạng sang. Ngành “công nghiệp không khói” ở Cố đô đang có nhiều tín hiệu cho thấy, nếu được đầu tư xứng tầm sẽ là điểm hấp dẫn để khách nhà giàu tìm đến.

Thu hút khách hạng sang đến Huế

TIN MỚI

Return to top