ClockThứ Ba, 01/05/2018 07:43

Thiếu chiến lược phát triển sản phẩm du lịch đặc thù

TTH - Sáng 26/4, Sở Du lịch Thừa Thiên Huế tổ chức hội nghị phát triển sản phẩm du lịch. Đến dự có các ông Nguyễn Ngọc Thiện Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Lê Trường Lưu, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành liên quan và các công ty lữ hành trên toàn quốc.

Để ẩm thực Huế thành “đặc sản” du lịchĐể du khách quốc tế còn trở lại Việt Nam

Tại hội thảo, các chuyên gia cho rằng, dù có nhiều tiềm năng, thế mạnh nhưng Thừa Thiên Huế đang thiếu chiến lược phát triển sản phẩm du lịch đặc thù. Du lịch văn hóa – di sản là sản phẩm chủ đạo nhưng còn đơn điệu, chưa hấp dẫn. Công tác quản lý, phối hợp và khai thác tài nguyên du lịch còn thiếu đồng bộ; xúc tiến quảng bá sản phẩm chưa xứng tầm.

Cần phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng từ di sản văn hóa trong đó chú trọng xây dựng sản phẩm mới gắn với không gian hoàng cung; khai thác chuỗi bảo tàng trên trục đường Lê Lợi; tăng cường xúc tiến quảng bá gắn với hình ảnh “Huế - một điểm đến, 5 di sản thế giới”, “Huế -thành phố văn hóa Asean”, “Huế - thành phố xanh quốc gia”...

Huế Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

5 nhiệm kỳ, một chặng đường phát triển

Từ năm 2000, Thừa Thiên Huế gặp muôn vàn khó khăn sau trận “đại hồng thủy” cuối năm 1999. Dù thế, với những nỗ lực, quyết tâm của hệ thống chính trị, toàn thể người dân, sau gần 25 năm, thành quả lớn nhất là thành phố Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương thứ 6 của Việt Nam.

5 nhiệm kỳ, một chặng đường phát triển
Vùng Đông bừng sáng

“Muốn làm giàu tìm đất có thế”! Nghiệm lại lời của tiền nhân, tôi liên tưởng đến vùng Đông Nam của thành phố - Khu Kinh tế (KKT) Chân Mây - Lăng Cô, nơi đã và đang tạo cực tăng trưởng kinh tế hấp dẫn.

Vùng Đông bừng sáng
Bước đệm phát triển sau sáp nhập

Năm 2025 đánh dấu bước ngoặt quan trọng khi phường Hương Hồ và xã Hương Thọ (quận Phú Xuân) “về chung một nhà” với tên gọi mới – phường Long Hồ. Việc sáp nhập 2 phường, xã này vừa tạo nền tảng phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời mở ra nhiều cơ hội khai thác tối đa lợi thế du lịch, dịch vụ.

Bước đệm phát triển sau sáp nhập
Ưu tiên nguồn lực phát triển du lịch dịch vụ

Với mục tiêu đưa Thuận Hóa trở thành trung tâm văn hóa, dịch vụ du lịch, thương mại…, giữ vai trò động lực phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Huế, cùng với việc triển khai các chương trình, dự án (DA) trọng điểm, năm 2025 quận Thuận Hóa tăng cường nguồn lực đầu tư hạ tầng, đa dạng hóa các loại hình sản phẩm du lịch, dịch vụ, phát triển kinh tế đêm cũng như khai thác tiềm năng du lịch biển, đầm phá trên địa bàn.

Ưu tiên nguồn lực phát triển du lịch dịch vụ
Nâng tầm sản phẩm, kết nối tour tuyến thu hút khách

Cùng với việc hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng, sản phẩm OCOP, quận Thuận Hóa xây dựng kế hoạch tổ chức các lễ hội, hoạt động văn hóa, du lịch nhằm thu hút khách du lịch đến tham quan và mua sắm sản phẩm làng nghề.

Nâng tầm sản phẩm, kết nối tour tuyến thu hút khách

TIN MỚI

Return to top