ClockThứ Sáu, 17/12/2021 18:14

Tận dụng công nghệ số trong quảng bá hình ảnh Thừa Thiên Huế

HNN.VN - Đó là nội dung được các chuyên gia, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương đề xuất tại hội thảo “Tham vấn chiến lược quảng bá hình ảnh Thừa Thiên Huế ra thế giới” do Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh phối hợp với Tập đoàn Yeah1 tổ chức ngày 17/12.

Bảo vệ tối đa sức khỏe, tính mạng của người dânThêm phố đi bộ, thêm sản phẩm du lịchKhôi phục và phát triển du lịch theo hướng tuần hoàn

Hội thảo được tổ chức trực tuyến

Hội thảo tập trung thảo luận và đề xuất một số giải pháp mới để quảng bá hình ảnh Thừa Thiên Huế theo hướng chuyển đổi số và công nghiệp văn hoá nhằm thực hiện Chương trình hành động về xây dựng Thừa Thiên Huế xứng tầm là một trong những trung tâm lớn, đặc sắc của cả nước, khu vực Đông Nam Á về du lịch, giai đoạn 2021 - 2025 và tầm nhìn đến năm 2030.

Để thực hiện chương trình, một trong những giải pháp quan trọng chính là tập trung chuyển đổi số ngành du lịch, ưu tiên phát triển theo hướng quản lý, trải nghiệm và quảng bá thông minh. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch là một trong những giải pháp thể hiện tính chuyên nghiệp, năng động. Đồng thời tạo được kết nối hiệu quả, lan tỏa nhanh và an toàn, nhất là trong bối cảnh dịch COVID -19 diễn biến phức tạp.

Các đại biểu tham dự hội thảo đã chia sẻ những kinh nghiệm và đề xuất giải pháp trong quá trình quảng bá hình ảnh Thừa Thiên Huế ra thế giới. Trong đó, các sở ngành, địa phương cần thay đổi cách thức xúc tiến tận dụng thế mạnh công nghệ số; mời người nổi tiếng tham gia quảng bá hình ảnh, văn hóa Huế; nâng tầm các điểm đến. Ngoài ra, việc định hình những xu hướng du lịch đang là “hot trend” như xu hướng “du lịch chữa lành”; trải nghiệm… cũng là hướng đi mới nhằm đẩy mạnh phát triển du lịch.

Tin, ảnh: Hoàng Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nông dân và du lịch xanh

Ở Huế, những trải nghiệm du lịch đậm chất bản địa được tạo nên không phải chỉ bởi các khu nghỉ dưỡng sang trọng hay những tour đóng gói sẵn, mà còn đến từ những nông dân, những gia đình nhà vườn, những cư dân làng chài…

Nông dân và du lịch xanh
Cảnh báo nguy cơ lừa đảo trực tuyến vào mùa cao điểm du lịch

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam thông tin, vừa có một chiến dịch tấn công mạng quy mô toàn cầu mang tên ClickFix đang lan rộng và nhắm trực tiếp tới các khách sạn, homestay, resort và cơ sở lưu trú tại Việt Nam. Hình thức tấn công chủ yếu dựa trên việc giả mạo email của các nền tảng đặt phòng phổ biến như: Booking.com, Expedia…

Cảnh báo nguy cơ lừa đảo trực tuyến vào mùa cao điểm du lịch
Tạo liên minh cho du lịch Huế

Trong bối cảnh du lịch Huế cần mở và khai thác thêm nhiều đường bay mới cũng như thu hút khách, tăng chi tiêu và thời gian lưu trú của khách, việc thiết lập các liên minh doanh nghiệp sẽ giúp tháo gỡ được nhiều khó khăn. Nhưng để đảm bảo hiệu quả, những thành viên của liên minh phải “đổ sức” và thực sự vì một mục tiêu chung.

Tạo liên minh cho du lịch Huế

TIN MỚI

Return to top