ClockChủ Nhật, 18/04/2021 07:00

Đã thấy niềm vui

HNN - Trong vòng vài mươi phút, đã thấy gần chục chiếc thuyền rồng mang khách ngược lên phía Thiên Mụ. Lúc ấy, đâu chừng quá trưa ngày thứ bảy và điều ấy, hốt nhiên làm tất cả chúng tôi đều cảm thấy rộn ràng khi dõi mắt qua khung cửa kính. Một khung cảnh quá khác so với hai năm vừa qua, khi mọi chuyến xê dịch gần như đều dừng lại kể từ khi bùng phát đại dịch COVID-19. “Hình ảnh này sẽ có trong bản tin hình sắp tới của tụi mình – anh bạn đến từ VTV8 nói như không thể kiềm chế - Tin là đây chứ đâu!”.

Tăng quảng bá, thêm cơ hội thu hút khách đến HuếCần chiến lược phục hồi du lịch theo từng giai đoạn

Các khu du lịch nghỉ dưỡng 5 sao gần đây là lựa chọn của khách nội địa (Trong ảnh: Khách check-in Vedana Lagoon Resort). Ảnh: TƯỜNG VY

Tôi đã nói với bạn mình về bãi đỗ xe của một resort gần nơi mình ở, với khá dày các biển số 43, 92, 51, 62, 72… Nơi này đang có chương trình khuyến mãi khá sâu với những hình ảnh rất bắt mắt. Năm ngoái, giữa những “quãng nghỉ” của virus Corona, người Huế đã check- in nơi này khá dày với bãi đỗ xe ken dày biển số 75. Ngay trong thời điểm này, rất nhiều khách sạn, resort, villa, homestay ở Huế cũng đang chạy các gói khuyến mãi, như một cách đồng hành với chương trình kích cầu du lịch trên diện rộng. Giá vé máy bay cũng đang giảm, ở hầu như tất cả các hãng từ Vietnam Airlines đến Vietjet, Bamboo và điều quan trọng nữa, là không chỉ tần suất các chuyến bay đến và đi nhiều hơn, từ Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài, sẽ có thêm điểm đến mới là Phú Quốc. Chừng ấy thôi đã làm bao đôi chân lâu nay bị virus “kềm tỏa” thấy rục rịch lắm…

110,2 ngàn lượt là số khách du lịch đến Huế ước đạt được trong tháng 3, theo thông tin từ trang web của Sở Du lịch Thừa Thiên Huế, bằng 121,16% so với tháng 3/2020. 38,50% là tỷ lệ tăng của quý 1 năm nay so với quý 1/2020. Về mặt doanh thu, tổng thu từ du lịch trong quý 1 đạt 382,845 triệu đồng, tăng 18,21 so với cùng kỳ năm trước. Có lẽ, chưa khi nào mà việc nhích lên của các chỉ số lại làm mọi người ấm lòng và kỳ vọng về một sự ổn định mới nhiều như vậy.

Tổng kim ngạch xuất khẩu quý I/2021 trên địa bàn tỉnh cũng tăng 30,4% và tổng kim ngạch nhập khẩu tăng 55,6% so với cùng kỳ. Bên cạnh đó là những chỉ số khác (cũng so với cùng kỳ) như tổng mức bán lẻ hàng hoá, dịch vụ tiêu dùng xã hội (tăng 10,37%); vận tải hàng hóa tăng 20,97%; doanh thu vận tải, bốc xếp tăng 12%. Bên cạnh đó là những tỷ lệ tăng khác ở chỉ số sản xuất công nghiệp, ở tổng vốn đầu tư và thu ngân sách Nhà nước… Những điều này cũng cho thấy đã có những tiến triển mới và các lĩnh vực đã tiếp tục hoạt động ổn định, duy trì tốc độ tăng trưởng.

Trong một tương quan khác trên địa bàn cả nước, 4,48% là tốc độ tăng trưởng GDP quý I/2021 - theo Tổng cục Thống kê. Mặc dù không đạt đến con số được kỳ vọng của Chính phủ là 5,12%, nhưng đây cũng là tỷ lệ cao hơn so với mức tăng trưởng 3,68% của quý I/2020 và cũng cao hơn dự báo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Điều này cho thấy, tình hình đã khả quan hơn nhiều so với trước đó. Có thể gọi đây là những niềm vui sau một thời gian dài cả xã hội phải sống trong lận đận vì dịch bệnh…

NGUYỄN LÊ AN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nông dân và du lịch xanh

Ở Huế, những trải nghiệm du lịch đậm chất bản địa được tạo nên không phải chỉ bởi các khu nghỉ dưỡng sang trọng hay những tour đóng gói sẵn, mà còn đến từ những nông dân, những gia đình nhà vườn, những cư dân làng chài…

Nông dân và du lịch xanh
Đưa di sản Bác Hồ đến gần hơn với du khách

Không chỉ là “địa chỉ đỏ” giáo dục truyền thống yêu nước, giá trị hệ thống di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Huế đồng thời là điểm du lịch văn hóa, lịch sử hấp dẫn, thu hút khách tham quan.

Đưa di sản Bác Hồ đến gần hơn với du khách
Cảnh báo nguy cơ lừa đảo trực tuyến vào mùa cao điểm du lịch

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam thông tin, vừa có một chiến dịch tấn công mạng quy mô toàn cầu mang tên ClickFix đang lan rộng và nhắm trực tiếp tới các khách sạn, homestay, resort và cơ sở lưu trú tại Việt Nam. Hình thức tấn công chủ yếu dựa trên việc giả mạo email của các nền tảng đặt phòng phổ biến như: Booking.com, Expedia…

Cảnh báo nguy cơ lừa đảo trực tuyến vào mùa cao điểm du lịch

TIN MỚI

Return to top