ClockChủ Nhật, 04/05/2025 19:57

Du lịch âm nhạc trở thành xu hướng tất yếu

HNN.VN - Chiều tối 4/5, tại TP. Huế diễn ra chương trình tọa đàm “Du lịch âm nhạc - Xu hướng du lịch mới tại TP. Huế, hè 2025”. Chương trình có sự tham gia của lãnh đạo Sở Du lịch, đại diện ban tổ chức đại nhạc hội Mega Booming, đại diện các doanh nghiệp lữ hành và các chuyên gia trong lĩnh vực du lịch, âm nhạc.

Tiết mục drone light show sẽ xuất hiện trong đại nhạc hội Mega Booming - HuếHoãn show đại nhạc hội “Huế - Mega Booming” trong tháng 4/2025Dàn “Anh trai” sẽ xuất hiện trong đại nhạc hội “Huế - Mega Booming”

 Du lịch âm nhạc được đánh giá là xu hướng tất yếu

Theo các chuyên gia, du lịch âm nhạc đang trở thành một xu hướng tất yếu trong ngành công nghiệp du lịch toàn cầu. Không chỉ tạo ra doanh thu trực tiếp từ vé và các sản phẩm liên quan, các sự kiện âm nhạc còn góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương thông qua lưu trú, ẩm thực, vận chuyển và nhiều dịch vụ khác.

Buổi tọa đàm đã phân tích nhiều trường hợp điển hình, trong đó nổi bật nhất là The Eras Tour của Taylor Swift - tour diễn được coi là lớn nhất lịch sử nhân loại. Mỗi điểm dừng chân của tour diễn này tạo ra tác động kinh tế lên đến hàng trăm triệu USD cho các thành phố chủ nhà. Tại Việt Nam, các show diễn của Hà Anh Tuấn tại Đà Lạt, Ninh Bình, Hội An đã thực sự tạo nên một làn sóng “du lịch âm nhạc” đáng ghi nhận, khi lượng du khách đổ về các điểm đến này tăng đột biến trong thời gian diễn ra sự kiện. 

Theo ban tổ chức, TP. Huế đang đặt mục tiêu không chỉ là điểm đến văn hóa - lịch sử mà còn là trung tâm của các sự kiện văn hóa nghệ thuật đẳng cấp. Đại nhạc hội Mega Booming với sự tham gia của dàn nghệ sĩ hàng đầu như Isaac, Quốc Thiên, Kay Trần, Anh Tú, Quân A.P, Quang Hùng MasterD và nhiều ngôi sao khác được kỳ vọng sẽ tạo ra đột phá trong chiến lược này.

Dự kiến đại nhạc hội Mega Booming sẽ thu hút khoảng hơn 15.000 khán giả trực tiếp. Theo nhận định, Mega Booming không chỉ là một đại nhạc hội đơn thuần mà là một mô hình phát triển du lịch bền vững thông qua sức mạnh của âm nhạc. Nếu mô hình này thành công, Huế có tiềm năng trở thành điểm đến thường xuyên của các sự kiện âm nhạc tầm cỡ, góp phần định vị Cố đô Huế không chỉ là thành phố di sản mà còn là trung tâm văn hóa nghệ thuật sôi động của Việt Nam.

HỮU PHÚC
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tour tuyến du lịch Huế: “Bốn mùa như một”

Với tài nguyên phong phú, Huế có nhiều điểm thú vị và hấp dẫn để xây dựng sản phẩm. Thế nhưng, làm sao để thoát khỏi lối mòn “bốn mùa như một” trong các tour du lịch vẫn là một trăn trở.

Tour tuyến du lịch Huế “Bốn mùa như một”
Tọa đàm tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Geneva

Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Geneva đã tổ chức Tọa đàm tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh với sự tham dự của đông đảo cộng đồng người Việt đang sinh sống, học tập tại Geneva và các vùng lân cận.

Tọa đàm tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Geneva
Du lịch Huế: Khắc phục “nốt trầm” để phát triển bền vững

Năm nay, thành phố Huế đã đón 6,3 triệu lượt khách, vượt 12,9% kế hoạch, tăng 61,5%; trong đó khách quốc tế 1,9 triệu lượt, chiếm khoảng 30%, tăng 40,6%; doanh thu từ du lịch hơn 13.000 tỷ đồng, tăng 64,4%. Tuy vậy, du lịch Huế vẫn còn những “nốt trầm” cần được nhận diện, xử lý để cất cánh nhanh hơn trong thời gian tới.

Du lịch Huế Khắc phục “nốt trầm” để phát triển bền vững
Khảo sát sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe ở TP. Huế

Ngày 11/12, Sở Du lịch tổ chức chương trình khảo sát các sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe trên địa bàn thành phố để định hướng khai thác, quảng bá, phát triển loại hình sản phẩm du lịch này trong thời gian tới.

Khảo sát sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe ở TP Huế

TIN MỚI

Return to top