ClockThứ Hai, 08/07/2024 15:25

Chấn chỉnh vụ việc cộng tác viên bán tour sử dụng sai hình ảnh

HNN.VN - Thanh tra Sở Du lịch vừa có buổi làm việc và chấn chỉnh chủ bài quảng cáo đăng trên mạng xã hội khi quảng cáo tour du lịch Huế, lại sử dụng hình ảnh Tử Cấm Thành của Trung Quốc minh họa cho Đại Nội Huế gây hiểu nhầm và bức xúc cho du khách.

Chấn chỉnh ăn xin, bán hàng rong tại phố đi bộ Hai Bà TrưngDu lịch có trách nhiệm với môi trường Loại bỏ những “hạt sạn” trong du lịch

 Giới thiệu tour du lịch Huế nhưng sử dụng hình ảnh Tử Cấm Thành của Trung Quốc. Ảnh chụp màn hình

Ông Nguyễn Thái Hòa, Chánh Thanh tra Sở Du lịch cho biết, trong sáng 8/7, Thanh tra Sở đã mời chị N.T.H.N (sinh năm 2001) lên làm việc và yêu cầu viết bản tường trình sau vụ việc khiến dư luận bức xúc.

Theo bản tường trình, trường hợp này cho biết, hiện đang làm cộng tác viên cho Công ty H.T. Travel (đại lý du lịch). Ngày 7/7, H.N có đăng hình ảnh quảng bá sai về di tích Đại Nội Huế trên trang facebook cá nhân, zalo cá nhân, trên các nhóm về Huế mà H.N tham gia. Do trong quá trình tìm kiếm, tải một lúc nhiều hình ảnh về Đại Nội và các địa điểm du lịch để làm poster quảng cáo bán tour 1 ngày tại Huế nhưng sau khi đưa lên app canva để chỉnh sửa thì hình ảnh chỉ một góc nhỏ, nên xảy ra nhầm lẫn về hình ảnh Đại Nội.

Tại buổi làm việc, cô gái này nhận thức được lỗi sai và cho biết, sau khi nhận được cuộc gọi từ Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, đã phát hiện ra lỗi và tiến hành gỡ bỏ tất cả các hình ảnh cũng như toàn bộ thông tin đã đăng trên các trang mạng vào lúc 19 giờ 10 phút ngày 7/7.

Trước mắt, Thanh tra Sở Du lịch đã nhắc nhở, chấn chỉnh và yêu cầu trường hợp này cam kết không tiếp tục tái phạm. Đồng thời, Thanh tra Sở Du lịch cũng tiếp tục xác minh, làm rõ vụ việc để xử lý theo đúng các quy định của pháp luật.

HỮU PHÚC
ĐÁNH GIÁ
5
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đón chuyến bay charter đầu tiên từ Thâm Quyến (Trung Quốc) đến Huế

Tối 29/11, Sở Du lịch phối hợp với các đơn vị tổ chức đón chuyến bay và những du khách trên chuyến bay đầu tiên từ Thâm Quyến (Trung Quốc) đến TP. Huế du lịch bằng đường hàng không. Tham dự chương trình có UVTV Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Huế Nguyễn Thanh Bình.

Đón chuyến bay charter đầu tiên từ Thâm Quyến Trung Quốc đến Huế
Cần thêm động lực để du lịch cộng đồng phát triển

Sau 5 năm triển khai, Nghị quyết 05/2019/NQ-HĐND của HĐND thành phố (Nghị quyết 05) về chính sách hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng giúp nhiều bản làng của Huế đổi thay. Nhưng để có những bước tiến xa hơn, vẫn cần các chính sách hỗ trợ để gỡ những “điểm nghẽn”.

Cần thêm động lực để du lịch cộng đồng phát triển
Làm sao hút khách mùa du lịch tàu biển

Mùa du lịch tàu biển kéo dài từ tháng 10, 11 năm này đến tháng 4 năm sau. Du lịch tàu biển đã hồi phục nhanh chóng và năm 2025 là thời điểm tăng tốc. Với Huế, điều quan trọng là làm sao thu hút khách đến trải nghiệm các sản phẩm du lịch, dịch vụ tại Cố đô.

Làm sao hút khách mùa du lịch tàu biển
Du lịch Huế cần thay đổi mạnh mẽ để bứt phá

Trong định hướng phát triển du lịch, dịch vụ TP. Huế giai đoạn 2025 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045, du lịch Huế đặt mục tiêu phấn đấu thu hút 10 - 12 triệu lượt khách đến năm 2030, tăng 18 - 20%/năm, trong đó, khách quốc tế chiếm khoảng 45 - 50%. Trao đổi với Huế ngày nay Cuối tuần, ông Đinh Mạnh Thắng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP. Huế cho rằng, bên cạnh những kết quả đáng mừng, du lịch Huế vẫn còn những vấn đề cần thay đổi mạnh mẽ trong hành trình phát triển bền vững.

Du lịch Huế cần thay đổi mạnh mẽ để bứt phá

TIN MỚI

Return to top