ClockThứ Ba, 08/11/2022 14:44

Tập huấn nâng cao năng lực công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo

HNN.VN - Nội dung này được UBND TP. Huế phối hợp với Thanh tra tỉnh tổ chức sáng 8/11.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương tiếp công dân định kỳNâng cao kỹ năng tiếp công dânTập huấn công tác gia đình cho cán bộ 36 phường, xã

Thành ủy Huế thường xuyên tổ chức các buổi tiếp công dân định kỳ tại các địa phương

Thời gian qua, dưới sự lãnh chỉ đạo của Tỉnh, Thành ủy, sự giám sát của HĐND thành phố, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng đã được các cấp quan tâm, chú trọng với quyết tâm của cả hệ thống chính trị và ý thức trách nhiệm của các đơn vị, địa phương. Do vậy, các hoạt động này đã có những chuyển biến tích cực cả về nhận thức, hành động và đạt được một số kết quả nhất định. Tuy nhiên, việc triển khai thực hiện của một số cơ quan, đơn vị, địa phương đạt hiệu quả chưa cao.

Tại hội nghị tập huấn, lãnh đạo TP. Huế yêu cầu lãnh đạo và cán bộ, công chức tham mưu các lĩnh vực công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo… của các phòng chuyên môn, các đơn vị sự nghiệp; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, công chức liên quan của 36 xã, phường; hiệu trưởng các trường thuộc thành phố đã tiếp thu các nội dung tại hội nghị.

Thông qua hội nghị, các đại biểu được cung cấp những thông tin cần thiết giúp cho quá trình lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng tại cơ quan, đơn vị, địa phương, đồng thời nâng cao nhận thức và trách nhiệm đối với công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng, đảm bảo và phát huy quyền của công dân thực hiện pháp luật về tố cáo; phòng, chống tham nhũng. 

Tin, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao năng lực để đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn mới

Mô hình chính quyền địa phương 2 cấp vận hành ngày càng hiệu quả, cùng tốc độ chuyển đổi số lan sâu tới từng phường, xã. Bộ máy tinh gọn buộc mỗi cán bộ phải thay đổi, đủ chuyên môn, nghiệp vụ để đảm nhận các công việc. Trong bối cảnh đó, sự chủ động nâng cao năng lực không còn là lời kêu gọi, mà đã trở thành yêu cầu đối với mỗi một cán bộ.

Nâng cao năng lực để đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn mới

TIN MỚI

Return to top