ClockThứ Ba, 01/11/2022 16:10

Nâng cao kỹ năng tiếp công dân

HNN.VN - Ngày 1/11, UBND huyện A Lưới đã phối hợp với Thanh tra tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng năm 2022.

Tập huấn công tác gia đình cho cán bộ 36 phường, xãRà soát, giải quyết dứt điểm những kiến nghị của công dânMọi công tác chuẩn bị cho Diễn đàn APEC sắp tới đang diễn raNhiều vùng thấp trũng vẫn còn ngập sâuGiải quyết kiến nghị, đảm bảo nguyện vọng của người dânA Lưới tiếp dân tại xã Sơn Thủy

Một buổi tiếp công dân định kỳ tại xã Hồng Hạ (huyện A Lưới)

Tại hội nghị tập huấn, các đại biểu được nghe ông Lương Bảo Toàn, Chánh Thanh tra tỉnh và các báo cáo viên quán triệt, phổ biến những quy định về công tác tiếp công dân, giải quyết đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh được quy định tại Thông tư số 04/2021/TT-TTCP ngày 1/10/2021 của Thanh tra Chính phủ về quy định quy trình tiếp công dân và Thông tư số 05/2021/TT-TTCP ngày 1/10/2021 của Thanh tra Chính phủ về quy trình xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh.

Qua đó, hướng dẫn kỹ năng, nghiệp vụ xử lý đơn, giải đáp thắc mắc, khó khăn, vướng mắc trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo.

Theo UBND huyện A Lưới, công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng là nhiệm vụ trọng tâm của mỗi cấp, mỗi ngành và đã có những chuyển biến tích cực. Việc duy trì lịch tiếp công dân của lãnh đạo UBND huyện được thực hiện nghiêm túc. Cơ bản các đề nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân được xem xét giải quyết kịp thời, đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, số vụ khiếu nại, tố cáo tồn đọng, kéo dài cơ bản đã được giải quyết, không có điểm nóng.

Thông qua hội nghị lần này, lãnh đạo, cán bộ công chức phụ trách tiếp công dân, xử lý đơn và giải quyết đơn thư tại các phòng ban đơn vị thuộc huyện, UBND 18 xã, thị trấn trên địa bàn được cung cấp những kiến thức, thông tin mới nhất về các quy định của pháp luật đối với công tác tiếp dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng, qua đó góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao.

                                                                            Tin, ảnh: Nguyên Định

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Duy trì và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi

Ngày 3/12, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội thảo trực tuyến “Nâng cao chất lượng quản lý các hoạt động giáo dục nhằm duy trì và nâng cao chất lượng đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi”. Điểm cầu tại TP. Huế được tổ chức tại Trường Mầm non I (phường Thuận Hóa).

Duy trì và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi
Liên kết hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài

Sáng 2/12, Cục Quản lý Lao động ngoài nước, Trung tâm Lao động ngoài nước và Quỹ Hỗ trợ việc làm ngoài nước (Bộ Nội vụ) phối hợp với Sở Nội vụ tổ chức tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ, tuyên truyền viên cơ sở làm công tác giới thiệu, vận động, tư vấn cho người lao động (NLĐ) và thân nhân đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Liên kết hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài
Những “người dẫn đường” của vùng cao A Lưới

Ở những bản làng vùng cao A Lưới, già làng, người có uy tín không chỉ giữ gìn những nếp sống văn hóa truyền thống mà còn luôn đồng hành cùng bà con trong hành trình phát triển kinh tế. Họ là điểm tựa tinh thần, đồng thời là những người truyền đạt chủ trương, kết nối người dân với chính quyền, giúp bà con tự tin xây dựng cuộc sống bền vững trên quê hương.

Những “người dẫn đường” của vùng cao A Lưới

TIN MỚI

Return to top