ClockThứ Ba, 24/12/2019 08:27

Nghiên cứu phản ánh của báo chí về văn hóa, du lịch

TTH.VN - Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, nghiên cứu nội dung báo chí phản ánh về vấn đề du lịch, di sản văn hóa và có giải pháp xử lý.

Phát triển du lịch tâm linh ở Huế

Trước đó, báo Vietnamnet ngày 3/12/2019 có bài viết "Việt Nam bước vào cuộc đua mới 919 tỷ USD", trong đó có nêu: "Du lịch chăm sóc sức khỏe dự kiến tăng trưởng khoảng 7,5%/năm, có giá trị 919 tỷ USD vào năm 2022. Việt Nam có nhiều cơ hội khai thác loại hình du lịch chăm sóc sức khỏe, hướng đi thông minh và không quá khó khăn để đầu tư xây dựng môi trường kinh doanh du lịch chăm sóc sức khỏe. Hiện nhiều doanh nghiệp lớn về du lịch nghỉ dưỡng đã tham gia phân khúc này và đang triển khai nhiều dự án".

Báo VietnamPlus điện tử ngày 9/12/2019 có bài viết "Các di sản văn hóa, không gian kiến trúc bị đe dọa trước áp lực đô thị", trong đó có nêu: "Tại Thành phố Hồ Chí Minh, nhiều di sản văn hóa, không gian kiến trúc đô thị ở thành phố đang bị đe dọa trước áp lực về quá trình phát triển đô thị".

Ngày 9/12/2019 báo VTV điện tử có bài viết "Lượng khách quốc tế quay trở lại Việt Nam chưa tới 40%", trong đó có nêu: "Lượng khách quốc tế đến Việt Nam hàng năm tăng cao, nhưng tỷ lệ quay trở lại thấp, chỉ từ 10-40%. Chi tiêu của khách du lịch cũng không cao, trung bình hơn 1.000 USD cho một chuyến 9 ngày".

Về những nội dung nêu trên, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao để nghiên cứu và có giải pháp xử lý, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Theo VPCP

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch “0 đồng” nhưng về “sạch túi”

Với “mác” giả mạo là các công ty chăm sóc sức khỏe (CSSK), những kẻ lừa đảo đưa ra lý do mời những người lớn tuổi đi du lịch ở những địa điểm nghỉ dưỡng với giá “0 đồng” để tri ân; mục đích lừa bán những sản phẩm CSSK, ngừa đột quỵ... với giá “trên trời”.

Du lịch “0 đồng” nhưng về “sạch túi”
Nhiều cơ hội cho tăng trưởng du lịch toàn cầu

Tháng 1/2025 vừa bắt đầu với triển vọng đầy thách thức đối với ngành du lịch toàn cầu, khi một loạt các sự kiện bất lợi phủ bóng đen lên đà tăng trưởng đầu năm. Tuy nhiên, theo Tạp chí du lịch thế giới TTW, đây vẫn là tháng then chốt đối với ngành du lịch, thời điểm mang lại những cơ hội đáng kể để ngành này tăng tốc và đặt nền móng cho tăng trưởng cả năm.

Nhiều cơ hội cho tăng trưởng du lịch toàn cầu
Xu hướng du lịch gia đình sẽ 'lên ngôi' trong năm 2025

Các đơn vị nghiên cứu khảo sát, cơ quan quản lý ngành du lịch đã đưa ra nhiều dự báo về xu hướng du lịch của du khách Việt Nam. Theo đó, du lịch gia đình và tìm kiếm sự thư giãn được dự báo sẽ là một trong những xu hướng “lên ngôi” năm 2025 cùng với thói quen ưu tiên ứng dụng công nghệ du lịch của du khách Việt.

Xu hướng du lịch gia đình sẽ lên ngôi trong năm 2025
Kinh đô văn hóa sáng tạo

Sau lần đầu tiên vào năm 2012, Huế lại đăng cai tổ chức Năm Du lịch Quốc gia 2025. Nếu chủ đề của Năm Du lịch Quốc gia cách nay 13 năm là “Huế - Kinh đô cổ - Trải nghiệm mới” thì lần này, như một sự kế thừa, chủ đề của Năm Du lịch Quốc gia 2025 được xác định là “Huế - Kinh đô văn hóa sáng tạo”. Huế tự hào có 8 di sản văn hóa thế giới, trong đó 6 di sản của riêng Huế và 2 di sản chung với các địa phương khác. Giá trị di sản là cốt lõi tạo nên thế mạnh du lịch Cố đô.

Kinh đô văn hóa sáng tạo
Giữ lửa truyền thống giữa đại ngàn

Đôi vợ chồng Nghệ nhân Ưu tú Ta Dưr Tư và Areel Đời, sinh sống tại huyện A Lưới đã dành cả cuộc đời bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa độc đáo của các đồng bào dân tộc thiểu số. Với hơn 40 năm miệt mài sưu tầm, nghiên cứu và truyền dạy, họ trở thành những ngọn lửa dẫn đường và gìn giữ bản sắc văn hóa truyền thống cho thế hệ mai sau.

Giữ lửa truyền thống giữa đại ngàn

TIN MỚI

Return to top