ClockThứ Năm, 23/03/2023 08:01

Gần 3 triệu thuê bao di động chưa chuẩn hóa thông tin

Thông tin từ Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông, sau hơn 10 ngày triển khai, hơn 1 triệu chủ thuê bao đã đến chuẩn hóa thông tin sau khi nhận được thông báo của các nhà mạng.

Thuê bao di động phải có thông tin đúng quy địnhYêu cầu các nhà mạng bố trí nhân lực, kỹ thuật để chuẩn hóa thông tin thuê baoTừ 31/3, khóa thuê bao không chuẩn hóa thông tin với Cơ sở dữ liệu dân cư

leftcenterrightdel
Nhân viên VNPT xử lý cập nhật thông tin thuê bao cho khách hàng. Ảnh: Minh Quyết/TTXVN 

Con số này tương đương với 27% trên tổng số gần 4 triệu thuê bao mà các doanh nghiệp đã xác định cần thực hiện chuẩn hóa sau đối soát với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Như vậy, còn gần 3 triệu thuê bao di động chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin.

Trước thực trạng số lượng thuê bao thực hiện chuẩn hóa trong các ngày gần đây có dấu hiệu chững lại, Cục Viễn thông đã có công văn số 1049/CVT-PTHT gửi các doanh nghiệp viễn thông di động tăng cường truyền thông, triển khai các giải pháp đảm bảo tiến độ chuẩn hóa, đảm bảo thông tin thuê bao.

Nhằm bảo đảm quyền lợi của người sử dụng dịch vụ viễn thông và đáp ứng tiến độ đã được đề ra, các doanh nghiệp viễn thông di động được yêu cầu tăng cường trang thiết bị kỹ thuật, nhân lực bảo đảm điều kiện thuận lợi nhất để người sử dụng dịch vụ chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Đồng thời, Cục Viễn thông đề nghị các đơn vị chủ động rà soát, phân chia các tập thuê bao, từ đó tổ chức truyền thông, thông báo qua các hình thức phù hợp (qua tin nhắn, điện thoại, các phương tiện thông tin đại chúng…) nhằm thúc đẩy, khuyến khích người sử dụng dịch vụ viễn thông cập nhật thông tin thuê bao theo đúng quy định, bảo đảm tất cả người sử dụng dịch vụ viễn thông đều tiếp nhận được đầy đủ, chính xác thông tin.

Trước đó, ngày 12/3/2023, Cục Viễn thông đã có văn bản đề nghị các doanh nghiệp triển khai các biện pháp bảo đảm đến ngày 31/3/2023, tất cả thuê bao đang hoạt động đều có thông tin thuê bao đúng quy định và trùng khớp với thông tin được đối soát với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Sau thời hạn 31/3, các doanh nghiệp viễn thông sẽ tiến hành chặn 1 chiều, tiến tới chặn 2 chiều với những thuê bao không chuẩn hóa thông tin.

Theo TTXVN/Báo Tin tức
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Có giải pháp quyết liệt nhằm thực hiện những chỉ tiêu chưa đạt

Chiều 11/11, Hội nghị Thành ủy Huế lần thứ 2, khóa XVII đã bế mạc. Hội nghị tập trung đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ 10 tháng đầu năm 2025, đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm các tháng cuối năm; thông qua dự thảo Quy chế, Chương trình hành động của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố và thực hiện quy trình công tác cán bộ.

Có giải pháp quyết liệt nhằm thực hiện những chỉ tiêu chưa đạt
Các nhà mạng tăng cường ứng cứu thông tin liên lạc trong lũ

Sáng 3/11, nước lũ tại Huế tiếp tục dâng cao trở lại, gây ảnh hưởng lớn đến đời sống người dân và hệ thống hạ tầng viễn thông. Trước tình hình đó, các nhà mạng trên địa bàn thành phố đã đồng loạt tăng cường nhân sự, thiết bị và phương tiện để đảm bảo thông tin liên lạc không bị gián đoạn, phục vụ kịp thời chính quyền và người dân trong công tác phòng chống, ứng phó thiên tai.

Các nhà mạng tăng cường ứng cứu thông tin liên lạc trong lũ
Rà soát công tác chuẩn bị Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2025

Chiều 15/10, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP. Huế tổ chức cuộc họp rà soát công tác phối hợp tổ chức cầu truyền hình trực tiếp Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 25. Đây là sự kiện được học sinh và người dân cả nước đặc biệt quan tâm, diễn ra vào sáng 26/10.

Rà soát công tác chuẩn bị Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2025

TIN MỚI

Return to top