ClockThứ Năm, 19/10/2017 05:56

Mỉm cười, lắng nghe và xin lỗi

HNN - Với khẩu hiệu hành động “3 biết”: biết mỉm cười, biết lắng nghe và biết xin lỗi, Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (QLHC về TTXH) Công an TP. Huế đã và đang từng bước nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân.

 Cán bộ Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an TP. Huế tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho Nhân dân

Mỗi ngày, trung bình Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an TP. Huế tiếp nhận và giải quyết gần 1.000 hồ sơ liên quan đến thủ tục cấp đổi hộ khẩu, CMND, xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư…Áp lực công việc lớn nhưng cán bộ, chiến sĩ nơi đây vẫn luôn giữ thái độ thân thiện, nhiệt tình khi tiếp xúc, giải quyết công việc với Nhân dân. Bà Lê Thị Huyền, trú tại phường Trường An, TP. Huế, đến làm thủ tục tại Đội Cảnh sát QLHC về TTXH chia sẻ: “Các cán bộ ở đây tiếp nhận hồ sơ của tôi khi đã quá giờ hành chính nhưng vẫn nhiệt tình hướng dẫn rất tỉ mỉ để tránh sai sót nên tôi cảm thấy yên tâm”.

Cùng với việc chú trọng triển khai học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công anh Nhân dân (CAND), từ năm 2011, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH đã triển khai thực hiện khẩu hiệu hành động “3 biết”: biết mỉm cười, biết lắng nghe và biết xin lỗi, với phương châm: mỗi cán bộ, chiến sĩ luôn đặt bản thân vào vị trí của người dân đến liên hệ công tác để có thái độ tiếp xúc phù hợp, văn minh, thân thiện. Với khối lượng công việc lớn, phải giải quyết trong một thời gian nhất định, nên mỗi ngày sau khi kết thúc nhiệm vụ tại phòng tiếp công dân, từ 19h mỗi đêm, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an TP. Huế tổ chức làm thêm ngoài giờ nhằm giải quyết dứt điểm các hồ sơ, thủ tục trong ngày, đảm bảo trả kết quả đúng thời gian quy định.

Trung tá Trần Thị Thu Thanh, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an TP. Huế cho biết: Đội thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt nhằm nâng cao bản lĩnh chính trị, ý thức trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp, trao đổi chuyên môn nghiệp vụ để cán bộ, chiến sĩ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Để thực hiện nghiêm túc các tiêu chí đã đề ra, mỗi ngày, cán bộ, chiến sĩ làm công tác tiếp công dân không chỉ chấp hành nghiêm Điều lệnh CAND, thực hiện đúng quy trình, chế độ công tác mà còn luôn nỗ lực xây dựng cách ứng xử văn hóa với Nhân dân, từ việc ân cần tiếp đón, tận tình hướng dẫn, giải thích các yêu cầu thắc mắc của người dân... đến xử lý, giải quyết công việc sao cho nhanh gọn, tiện lợi.

Từ khi Đội Cảnh sát SQLHC về TTXH được chọn làm đơn vị triển khai thực hiện thí điểm phần mềm đăng ký quản lý cư trú, xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, ngoài việc giải quyết dứt điểm thủ tục hành chính, cán bộ, chiến sĩ phải cập nhật thường xuyên dữ liệu thông tin dân cư đảm bảo tính kịp thời, chính xác, hiệu quả. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đã kịp thời phát hiện, phản ánh những tồn tại, hạn chế của phần mềm mới này để kịp thời khắc phục, góp phần nâng cao hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác chuyên môn.

Từ khi triển khai thực hiện khẩu hiệu hành động “3 biết”, quá trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính luôn đảm bảo đúng thời gian, quy định, không để xảy ra sai sót. Đội Cảnh sát QLHC về TTXH thường xuyên nhận được nhiều thư khen ngợi, thư cảm ơn từ cán bộ, Nhân dân.

Bài, ảnh: Hà Tâm- Ngọc Hân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lắng nghe để hành động

Để chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 11, HĐND thành phố khóa VIII, các tổ đại biểu HĐND thành phố Huế đã đồng loạt về tận cơ sở, trực tiếp lắng nghe từng ý kiến, trăn trở của cử tri. Đây không chỉ là thủ tục trong quy trình hoạt động của cơ quan dân cử, mà còn là nhịp cầu kết nối giữa ý Đảng và lòng dân, đồng thời là kênh phản hồi chân thực nhất về hiệu lực quản trị địa phương sau một năm đầy biến động và nỗ lực.

Lắng nghe để hành động
Bám sát cơ sở, lắng nghe dân nói

Sau khi mô hình chính quyền địa phương 2 cấp chính thức đi vào hoạt động, nhiều địa phương trên địa bàn TP. Huế đã chủ động triển khai các chương trình làm việc, đối thoại trực tiếp với Nhân dân. Không chỉ là cách làm mới trong phương thức lãnh đạo, đây còn là là dịp để chính quyền thật sự gần dân, hiểu dân và vì dân phục vụ.

Bám sát cơ sở, lắng nghe dân nói
Lắng nghe tiếng lòng con trẻ

Muôn vàn nỗi lo cùng với bộn bề của cuộc sống khiến nhiều phụ huynh quên đi những giây phút lắng nghe tiếng nói của con mình. Con trẻ cũng có những nỗi niềm và cần được người lớn lắng nghe, thấu cảm, đó như một liều thuốc tinh thần với các con.

Lắng nghe tiếng lòng con trẻ
Lắng nghe để gỡ khó

Thường xuyên gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo huyện với ngư dân trên địa bàn là giải pháp quan trọng để Quảng Điền tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, nhằm hướng đến mục tiêu: Phát triển hiệu quả dịch vụ, du lịch biển, đầm phá.

Lắng nghe để gỡ khó

TIN MỚI

Return to top