ClockThứ Tư, 20/02/2019 08:03

Hỗ trợ xây dựng đề án “Huế - Kinh đô ẩm thực”

TTH.VN - Chiều 19/2, Sở Du lịch tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác xây dựng đề án “Huế - Kinh đô ẩm thực” đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 với Công ty Cổ phần Đại Nam Thái Y Viện (Tập đoàn Ecopark). Chủ tịch UBND tỉnh – Phan Ngọc Thọ đến dự và phát biểu tại lễ ký kết.

“Kinh đô ẩm thực” – quảng bá ẩm thực HuếKhai thác tiềm năng ẩm thực chayThể chế cho ẩm thực HuếVietravel Huế đón cúp “World’s Leading Group Tour Operator”

Công ty Cổ phần Đại Nam Thái Y Viện sẽ giúp việc xây dựng đề án "Huế - Kinh đô ẩm thực" được hiệu quả hơn

Theo đó, Công ty Cổ phần Đại Nam Thái Y Viện sẽ giúp Huế xây dựng đề án “Huế- Kinh đô ẩm thực” và hỗ trợ triển khai các nội dung cơ bản trong đề án, như: sưu tầm và số hóa các món ăn; phối hợp với các cơ quan, ban ngành của Huế đăng ký quyền sở hữu trí tuệ thương hiệu “Huế- Kinh đô ẩm thực”; tổ chức các khóa đào tạo đầu bếp….

Chương trình hợp tác xây dựng Đề án “Huế - Kinh đô ẩm thực” giữa Công ty Cổ phần Đại Nam Thái Y Viện và Sở Du lịch được thực hiện trong vòng 6 tháng (quý 2 và 3 năm 2019).

Trước đó, ngày 10/12/2018, UBND tỉnh đã có Quyết định số 2879/QĐ-UBND về việc phê duyệt đề cương đề án “Huế - Kinh đô ẩm thực” đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030, nhằm góp phần bảo tồn, gìn giữ và phát huy tinh hoa ẩm thực Huế; nâng cao hình ảnh của ẩm thực Huế trong khu vực và trên thế giới, đồng thời góp phần xây dựng thương hiệu “Huế - Kinh đô ẩm thực”...

Chủ tịch UBND tỉnh – Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh, xây dựng thương hiệu “Huế - Kinh đô ẩm thực” là mong muốn của chính quyền, Nhân dân Thừa Thiên Huế. Với việc quyết tâm xây dựng và triển khai đề án này, Huế mong muốn phát huy tinh hoa ẩm thực đúng như giá trị nó vốn có, biến từ thương hiệu văn hóa thành một thương hiệu du lịch có vị thế, có sức hấp dẫn mạnh mẽ thu hút du khách.

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch “0 đồng” nhưng về “sạch túi”

Với “mác” giả mạo là các công ty chăm sóc sức khỏe (CSSK), những kẻ lừa đảo đưa ra lý do mời những người lớn tuổi đi du lịch ở những địa điểm nghỉ dưỡng với giá “0 đồng” để tri ân; mục đích lừa bán những sản phẩm CSSK, ngừa đột quỵ... với giá “trên trời”.

Du lịch “0 đồng” nhưng về “sạch túi”
Nhiều cơ hội cho tăng trưởng du lịch toàn cầu

Tháng 1/2025 vừa bắt đầu với triển vọng đầy thách thức đối với ngành du lịch toàn cầu, khi một loạt các sự kiện bất lợi phủ bóng đen lên đà tăng trưởng đầu năm. Tuy nhiên, theo Tạp chí du lịch thế giới TTW, đây vẫn là tháng then chốt đối với ngành du lịch, thời điểm mang lại những cơ hội đáng kể để ngành này tăng tốc và đặt nền móng cho tăng trưởng cả năm.

Nhiều cơ hội cho tăng trưởng du lịch toàn cầu
Xu hướng du lịch gia đình sẽ 'lên ngôi' trong năm 2025

Các đơn vị nghiên cứu khảo sát, cơ quan quản lý ngành du lịch đã đưa ra nhiều dự báo về xu hướng du lịch của du khách Việt Nam. Theo đó, du lịch gia đình và tìm kiếm sự thư giãn được dự báo sẽ là một trong những xu hướng “lên ngôi” năm 2025 cùng với thói quen ưu tiên ứng dụng công nghệ du lịch của du khách Việt.

Xu hướng du lịch gia đình sẽ lên ngôi trong năm 2025
Đón đầu những cơ hội mới

Du lịch Huế năm 2024 đã có bước chuyển mình mạnh mẽ, ghi dấu ấn về thu hút lượng khách và được vinh danh ở những giải thưởng du lịch danh giá.

Đón đầu những cơ hội mới

TIN MỚI

Return to top