ClockThứ Ba, 24/03/2020 22:25

Cách ly tập trung 2 thuyền viên hết hạn lao động trên tàu biển Ever Glory

HNN.VN - Lúc 17h ngày 24/3, các lực lượng chức năng ở Cảng Chân Mây phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh tiến hành các thủ tục đưa 2 thuyền viên ở tàu hàng Ever Glory đến từ Trung Quốc cách ly tập trung tại Trung tâm y tế (TTYT) huyện Phú Lộc theo quy định của Bộ Y tế.

Gần 500 trường hợp được kiểm tra và khai báo y tế tại Chốt kiểm soát Ga HuếTrắng đêm… “canh” dịch

 Tàu Ever Glory được tiêu độc khử trùng trước khi cập cảng Chân Mây

Hai thuyền viên này là Đặng Xuân Q, sinh năm 1984 và Nguyễn Văn D. sinh năm 1988 có quốc tịch Việt Nam.

Trước đó, hai thuyền viên này cùng với 21 người Trung Quốc theo tàu hàng Ever Glory đi từ cảng biển Rinhao-Trung Quốc đến cảng Chân Mây vào ngày 21/3. Trước khi cập cảng Chân Mây nhập hơn 40 nghìn tấn gỗ dăm ra nước ngoài, tất cả các thuyền viên này đã được cách ly trên tàu; đồng thời được lực lượng chức năng tại cảng và cán bộ y tế Khoa Kiểm dịch Quốc tế-CDC tỉnh tiến hành kiểm tra y tế, đo thân nhiệt, tiêu độc khử trùng toàn các phòng sinh hoạt trên tàu bằng cloramin B 0,05 phần trăm.... tại phao số 0 (vùng kiểm dịch của cảng Chân Mây).

Qua kiểm tra kiểm dịch y tế, hầu hết các thuyền viên trên tàu EVER GLORY không phát hiện nghi ngờ các triệu chứng liên quan đến dịch COVID-19.

Bác sĩ Trần Đạo Phong, Trưởng Khoa Kiểm dịch Quốc tế - CDC tỉnh cho biết, lúc 20h30 ngày 24/3, tàu Ever Glory đã rời cảng Chân Mây. Tuy nhiên, hai thuyền viên Đặng Xuân Q. và Nguyễn Văn D. không tiếp hành trình với tàu vì đã hết hạn hợp đồng công việc. Theo quy định, trước khi trở lại quê, hai thuyền viên này được hỗ trợ cách ly tập trung 14 ngày tại TTYT huyện Phú Lộc dù tình trạng sức khỏe hiện tại ổn định.

Tin, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Làm sao hút khách mùa du lịch tàu biển

Mùa du lịch tàu biển kéo dài từ tháng 10, 11 năm này đến tháng 4 năm sau. Du lịch tàu biển đã hồi phục nhanh chóng và năm 2025 là thời điểm tăng tốc. Với Huế, điều quan trọng là làm sao thu hút khách đến trải nghiệm các sản phẩm du lịch, dịch vụ tại Cố đô.

Làm sao hút khách mùa du lịch tàu biển
Đưa Cảng Chân Mây vươn tầm quốc gia

Cảng Chân Mây nằm ở Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô hiện đang được đầu tư xây dựng hai công trình trọng điểm là bến số 4 và 5. Đây là những công trình mang tính chiến lược, cùng với các bến hiện có để tăng năng lực tiếp nhận tàu hàng và tàu khách, góp phần quan trọng hướng đến mục tiêu phát triển cảng Chân Mây thành cảng biển quốc gia.

Đưa Cảng Chân Mây vươn tầm quốc gia
Đê chắn sóng cảng chân Mây: Giảm thiểu rủi ro, tăng năng lực vận tải

Đê chắn sóng không chỉ là một công trình kỹ thuật bảo vệ bờ biển mà còn là nền tảng trong vận tải đường biển. Việc đầu tư xây dựng và nâng cấp hệ thống đê chắn sóng tại cảng Chân Mây sẽ góp phần giúp phát triển ngành hàng hải, giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra, bảo vệ môi trường và nâng cao hiệu quả kinh tế biển.

Đê chắn sóng cảng chân Mây Giảm thiểu rủi ro, tăng năng lực vận tải
Đón chuyến tàu du lịch đầu tiên năm 2025 cập Cảng Chân Mây

Sáng 9/1, Sở Du lịch phối hợp với Công ty Cổ phần Cảng Chân Mây và Công ty TNHH MTV Dịch vụ Lữ hành Saigontourist tổ chức chương trình đón chuyến tàu du lịch và những du khách đầu tiên đến TP. Huế bằng đường hàng hải năm 2025. Tham dự chương trình đón chuyến tàu có ông Hoàng Hải Minh, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP. Huế.

Đón chuyến tàu du lịch đầu tiên năm 2025 cập Cảng Chân Mây

TIN MỚI

Return to top