ClockThứ Hai, 11/12/2023 20:53

Ra mắt bộ sưu tập áo dài lấy cảm hứng từ âm nhạc Trịnh Công Sơn

HNN.VN - Tiếp nối thành công của các bộ sưu tập “Xưa và nay”, “Nhật Nguyệt”, “Em đến từ nghìn xưa”, “Vũ khúc gấm lụa”, “Bóng – Hình”…, tối 14/12, nhà thiết kế Trịnh Hoàng Diệu sẽ ra mắt bộ sưu tập áo dài mới mang tên “Màu thời gian” trong chương trình nghệ thuật, trình diễn thời trang “Diệu – Màu thời gian” tại TP. Hồ Chí Minh.

Áo dài Huế, chuyện kể từ dòng sôngNhà thiết kế Xuân Thu và câu chuyện tháng BaViết Bảo & những thiết kế áo dài đậm màu sắc Huế

Nhà thiết kế Trịnh Hoàng Diệu (giữa) trong một lần ra mắt bộ sưu tập áo dài

Chương trình do gia đình Trịnh Công Sơn phối hợp cùng dự án sách “Thương hiệu Việt Nam - Thời Khắc Vàng” và Vietnam Brand Purpose tổ chức.

Hơn một buổi trình diễn thời trang thông thường, “Diệu - Màu thời gian” mang đến một không gian nghệ thuật đặc biệt, trong đó nhân vật chính là những tác phẩm áo dài Diệu đặc sắc. Đây là bộ sưu tập được lấy cảm hứng từ ca khúc “Bốn mùa thay lá” của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, được thể hiện qua 4 chương: “Chiêu Đông”, “Giáng Thu, “Hiển Hạ” và “Nghinh Xuân”.

Các màn trình diễn nghệ thuật chuyên chở những thông điệp, câu chuyện gắn liền với những giai đoạn thăng trầm và phát triển của văn hóa Việt Nam cũng như dòng chảy thời gian trên thân phận của một đời người. Màu sắc và sự sáng tạo nghệ thuật trên những chiếc áo dài truyền tải được 4 mùa thay lá như “Màu của thời gian”, mang đến cảm xúc bất ngờ vì sự độc đáo, khác biệt với các yếu tố mỹ thuật và kỹ thuật.

Những mẫu áo dài của nhà thiết kế Trịnh Hoàng Diệu

Nhà thiết kế Trịnh Hoàng Diệu đã khéo léo, sáng tạo sử dụng kỹ thuật mới trong may áo dài chưa từng được nhà thiết kế nào khai thác, đó là kỹ thuật móc crocher. Các đường crocher thể hiện sự khéo léo của nghệ nhân, chỉ làm bằng tay, đây chính là điểm sáng tạo trong thiết kế áo dài Trịnh Hoàng Diệu. Crocher không chỉ là kỹ thuật, mà trong bộ sưu tập này, các đường crocher chính là nghệ thuật, thay cho các loại họa tiết. 

Sự độc đáo của bộ sưu tập là tối giản, không nhiều màu, không nhiều chi tiết, họa tiết. Thoát ly khỏi những hoa văn, long phụng theo lối cung đình Huế, tạo ra một không gian áo dài rộng hơn, phù hợp với nhiều miền văn hóa của nước Việt. Bộ sưu tập giữ được sự dịu dàng đằm thắm của phụ nữ Việt Nam nhưng vẫn trẻ trung cho giới trẻ năng động hiện đại lựa chọn.
 
Chương trình “Diệu – Màu thời gian” có sự tham gia của các nghệ sĩ: Biên đạo múa Alexander Tú, biên đạo múa Sebastien Lý, nghệ sĩ múa Linh Nga, người mẫu Alex Fox, nhóm nhảy LYRICIST, cùng nhiều nghệ sĩ, người mẫu khác. Đặc biệt, có sự tham gia của GS.TS Thái Kim Lan và ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh.
MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Vietravel ra mắt nhận diện thương hiệu mới, đánh dấu 30 năm phát triển - vươn mình cùng đất nước

TP. Hồ Chí Minh, ngày 20 tháng 12 năm 2025 - Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập (1995-2025), Công ty Cổ phần Du lịch Vietravel chính thức ra mắt nhận diện thương hiệu mới cùng tuyên ngôn “Your Journey - Your Value”, khẳng định vị thế tiên phong, tinh thần đổi mới, đặt khách hàng làm trung tâm; đồng thời mở ra giai đoạn phát triển 10 năm tiếp theo với định hướng theo ba trụ cột chính: Doanh nghiệp Xanh - Doanh nghiệp Số - Doanh nghiệp Kết nối sâu. Vietravel cam kết đồng hành cùng khách hàng bằng những trải nghiệm cá nhân hóa, chất lượng và giàu giá trị trong kỷ nguyên phát triển mới.

Vietravel ra mắt nhận diện thương hiệu mới, đánh dấu 30 năm phát triển - vươn mình cùng đất nước
Truyền cảm hứng đổi mới và sáng tạo

Cuộc thi “Giải pháp Đổi mới Sáng tạo Đại học Huế lần thứ nhất, năm 2025” lần đầu tiên do Đại học Huế tổ chức không chỉ tôn vinh những nỗ lực đổi mới, mà còn truyền cảm hứng để giảng viên tiếp tục sáng tạo, lan tỏa tinh thần đổi mới, sáng tạo và khởi nghiệp cho sinh viên.

Truyền cảm hứng đổi mới và sáng tạo
Amazon ra mắt chip AI mới thách thức thế thống trị của Nvidia

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 2/12, Tập đoàn thương mại điện tử Amazon (Mỹ) đã ra mắt một dòng chip trí tuệ nhân tạo (AI) mới, đánh dấu bước đi mới nhất của "gã khổng lồ" công nghệ nhằm thách thức nhà sản xuất chip hàng đầu thế giới Nvidia thông qua việc chào hàng các chip tùy chỉnh có thể xử lý một số tác vụ AI với chi phí thấp hơn.

Amazon ra mắt chip AI mới thách thức thế thống trị của Nvidia
EU ra mắt Hiệp ước vì Địa Trung Hải

Liên minh châu Âu (EU) cùng các nước Đối tác Nam Địa Trung Hải ngày 28/11 đã chính thức ra mắt Hiệp ước vì Địa Trung Hải tại Barcelona (Tây Ban Nha). Sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong nỗ lực tăng cường hợp tác khu vực nhân dịp kỷ niệm 30 năm Tiến trình Barcelona.

EU ra mắt Hiệp ước vì Địa Trung Hải

TIN MỚI

Return to top