ClockThứ Sáu, 06/06/2025 10:06

'Không gian Việt Nam' gây ấn tượng mạnh tại Hội chợ Văn hóa - Ẩm thực LHQ 2025

Ngày 4/6, tại trụ sở Liên hợp quốc (LHQ) ở New York (Mỹ) đã diễn ra Hội chợ văn hóa - ẩm thực quốc tế (UN International Bazaar) năm 2025 do Câu lạc bộ Phu nhân, Phu quân LHQ tổ chức.

Các đầu bếp Huế “về chung nhà” để phát huy giá trị ẩm thực truyền thống Kiến tạo đội ngũ nhân sự cho khởi nghiệp ẩm thực Tour du lịch Nhật Bản – Hành trình khám phá xứ sở hoa anh đào cùng Saigontimes Travel

Hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam gây ấn tượng mạnh tại hội chợ. Ảnh: Lê Hoàng/TTXVN 

Theo phóng viên TTXVN tại New York, sự kiện năm nay quy tụ gần 60 gian hàng giới thiệu sản phẩm thủ công mỹ nghệ và đặc sản ẩm thực của các quốc gia thành viên, thu hút sự tham gia của hàng trăm du khách quốc tế cùng đông đảo Đại sứ, quan chức ngoại giao từ các Phái đoàn và cơ quan LHQ.

Tiếp nối truyền thống hằng năm, Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại LHQ cùng Hội Phu nhân, Phu quân Việt Nam tại New York đã tham gia Hội chợ với hai gian hàng - “Thủ công mỹ nghệ Việt Nam” và “Bếp Việt”. Các sản phẩm thủ công tinh xảo và mang đậm bản sắc truyền thống văn hóa dân tộc, nhất là đồ gốm, sơn mài, thổ cẩm và lụa tơ tằm, tiếp tục gây ấn tượng mạnh và thu hút sự quan tâm đặc biệt của bạn bè quốc tế. Trong đó, hai mặt hàng được ưa chuộng nhất lần này là bình gốm Chu Đậu và khăn lụa Vạn Phúc.

Không gian "Bếp Việt" thu hút bạn bè quốc tế. Ảnh: Lê Hoàng/TTXVN 

Gian “Bếp Việt” một lần nữa nhận được sự đón nhận nồng nhiệt từ mọi thành phần, mọi lứa tuổi tham dự Hội chợ năm nay, với thực đơn kết hợp giữa truyền thống và hội nhập, gồm gỏi cuốn tôm và chay, thịt xiên nướng các loại, bánh mì, cà phê sữa đá, trà chanh đá… Các món ăn, đồ uống được chuẩn bị công phu bởi các phu nhân, phu quân của cán bộ các cơ quan đại diện Việt Nam tại New York, mang đậm hương vị Việt, tươi ngon và hấp dẫn.

Kết thúc Hội chợ văn hóa - ẩm thực quốc tế LHQ năm 2025, Việt Nam là một trong những quốc gia thành viên đóng góp được nhiều nhất cho Quỹ từ thiện của Ban tổ chức từ doanh thu bán sản phẩm.

Theo baotintuc.vn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Người trẻ đưa văn hóa vào đời sống đương đại

Kinh doanh gắn liền với quảng bá văn hóa truyền thống Huế là hướng đi mà ngày càng nhiều bạn trẻ đang tiếp cận, khẳng định sự sáng tạo, bản sắc và tinh thần tự chủ. Thay vì chạy theo xu hướng đại trà, “ôn cố tri tân” trở thành triết lý kinh doanh của một bộ phận thế hệ trẻ, đưa di sản văn hóa bước vào đời sống đương đại một cách tự nhiên.

Người trẻ đưa văn hóa vào đời sống đương đại
Thành phố sáng tạo trên nền di sản

Những năm gần đây, tư duy “bảo tồn để phát triển” và “phát triển trên nền tảng di sản” ngày càng rõ nét trong chiến lược của TP. Huế. Di sản được xác định là một trong những trụ cột quan trọng để phát triển du lịch bền vững, tạo động lực cho tăng trưởng kinh tế - xã hội một cách hài hòa, nhân văn.

Thành phố sáng tạo trên nền di sản
Văn hóa trà Huế

Ngay giữa ngày đông giá lạnh, tại Cung Trường Sanh - Đại Nội, Liên hoan Trà Quốc tế 2025 lần đầu tiên được tổ chức tại Huế (từ 10 - 12/12/2025) nhằm tôn vinh văn hóa trà Việt, kết nối đối thoại giữa các nghệ nhân, nhà trà trong nước và quốc tế; khơi dậy sức sống mới cho ngành trà thông qua các sản phẩm truyền thống và sáng tạo. Đồng thời, tạo dựng không gian du lịch văn hóa và chăm sóc sức khỏe mang đậm bản sắc Việt, hòa quyện tinh thần Zen và lối sống chậm, góp phần xây dựng sản phẩm du lịch mới.

Văn hóa trà Huế

TIN MỚI

Return to top