ClockThứ Tư, 05/07/2023 15:27

Học sinh Huế kể chuyện di sản trên tà áo dài

HNN.VN - Thư viện Tổng hợp tỉnh ngày 5/7 đã tổ chức vòng chung kết và trao giải Hội thi Thiếu nhi vẽ tranh theo sách năm 2023 với chủ đề “Áo dài với di sản”.

Hơn 200 học sinh vẽ tranh hưởng ứng Ngày gia đình Việt NamKhai mạc triển lãm nghệ thuật "Về miền di sản"Cuộc thi vẽ tranh về di sản văn hóa Việt Nam có tổng giải thưởng gần 1 tỷ đồng

leftcenterrightdel
 Những tác phẩm của các họa sĩ nhí được trưng bày tại hội thi

Hội thi chia làm 2 bảng cho Khối tiểu học (6-11 tuổi) và Khối trung học cơ sở (12 -15 tuổi). Vòng sơ loại đã thu hút hơn 400 học sinh tham gia. Qua đó, đã tuyển chọn được 50 tác phẩm vào vòng chung kết. Ban tổ chức sẽ chọn 15 tác phẩm xuất sắc nhất để in lên áo dài trình diễn trong lễ trao giải.

Bên cạnh đó, những tác phẩm tham dự giải sẽ được sử dụng để quảng bá, trưng bày và biểu diễn trong các sự kiện, hoạt động do Thư viện Tổng hợp tỉnh tổ chức và các hoạt động gây quỹ để mua sách biếu tặng cho các tủ sách cơ sở ở vùng sâu, vùng xa có hoạt động tốt nhằm khuyến khích và lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Theo ban tổ chức, đây là hoạt động thú vị, khơi dậy niềm đam mê và trí sáng tạo, thể hiện ý tưởng, năng khiếu, suy nghĩ hành động của các em, qua đó lan tỏa văn hóa đọc và chia sẻ tình yêu quê hương, xứ sở, yêu tà áo dài - trang phục truyền thống của dân tộc Việt Nam.

N. MINH
ĐÁNH GIÁ
5
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nghĩ về thương hiệu cho di sản Huế

Chị Lê Thu Hiền, nguyên là một nhà báo của Thời báo Kinh tế Sài Gòn, sau nhiều năm làm báo chị đã có cơ duyên “rẽ ngang” để đến với truyền thông kết nối thương hiệu di sản. Từng có thời gian công tác và làm việc ở Nhật, chị ngưỡng mộ sự phát triển nhưng luôn giữ gìn bản sắc của người Nhật. Sau khi trở về Việt Nam, chị Hiền đã chọn Hội An làm nơi dừng chân và sáng lập nên Legacy brand (nơi kết nối các thương hiệu di sản).

Nghĩ về thương hiệu cho di sản Huế
Văn hóa được nhìn nhận như một tài sản chiến lược

Việt Nam đang bước vào một giai đoạn phát triển hoàn toàn mới của công nghiệp văn hóa - nơi văn hóa được nhìn nhận như một tài sản chiến lược, một nguồn lực nội sinh, một động cơ sáng tạo và một trụ cột của mô hình tăng trưởng quốc gia.

Văn hóa được nhìn nhận như một tài sản chiến lược
Thành phố sáng tạo trên nền di sản

Những năm gần đây, tư duy “bảo tồn để phát triển” và “phát triển trên nền tảng di sản” ngày càng rõ nét trong chiến lược của TP. Huế. Di sản được xác định là một trong những trụ cột quan trọng để phát triển du lịch bền vững, tạo động lực cho tăng trưởng kinh tế - xã hội một cách hài hòa, nhân văn.

Thành phố sáng tạo trên nền di sản

TIN MỚI

Return to top