ClockThứ Sáu, 17/12/2021 22:16

Giới thiệu di sản Cố đô Huế qua nghệ thuật ký họa tại Ninh Bình

HNN.VN - Tối 17/12, triển lãm “Di sản văn hóa, danh thắng Việt Nam và sản phẩm thủ công truyền thống” đã khai mạc tại Trung tâm thi đấu Thể dục Thể thao tỉnh Ninh Bình. Đây là hoạt động do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Ninh Bình tổ chức.

Di sản văn hóa Huế sẽ có mặt tại không gian văn hóa chung Busan - Hàn QuốcTriển lãm 150 tác phẩm ký họa di sản HuếVề Huế tìm di sản ký ức của cha“Di sản Cố đô Huế qua góc nhìn hội họa”

Giới thiệu di sản văn hóa Huế tại Ninh Bình. Ảnh: Bảo tàng Mỹ thuật Huế 

Trong khuôn khổ hoạt động này, Bảo tàng Mỹ thuật Huế tham gia tổ chức triển lãm “Di sản Cố đô Huế qua nghệ thuật ký họa” và một số hoạt động trưng bày, trình diễn áo dài truyền thống, sản phẩm thủ công mỹ nghệ.

Triển lãm “Di sản Cố đô Huế qua nghệ thuật ký họa” giới thiệu đến công chúng hơn 170 tác phẩm ký họa những công trình kiến trúc, vẻ đẹp thiên nhiên và con người của vùng đất Cố đô nhằm quảng bá giá trị hệ thống di sản văn hóa Huế. 

Bảo tàng Mỹ thuật Huế còn tổ chức trưng bày và trình diễn gần 40 bộ áo dài truyền thống, gồm: áo Nhật Bình, áo dài ngũ thân; bộ sưu tập áo dài của Nhà thiết kế Viết Bảo lấy ý tưởng từ mỹ thuật cung đình và một số tác phẩm ký họa về Huế; bộ sưu tập “Áo dài và điện ảnh”.

Không gian triển lãm của Bảo tàng Mỹ thuật Huế còn trưng bày, tổ chức trải nghiệm tranh dân gian làng Sình; trưng bày một số sản phẩm lưu niệm thủ công, như: hoa giấy Thanh Tiên, diều Huế, sản phẩm làng nghề đệm bàng…

Bà Đinh Thị Hoài Trai, Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật Huế chia sẻ: “Chúng tôi mong, không gian trưng bày triển lãm “Di sản Cố đô Huế qua nghệ thuật ký họa” kết hợp với các hoạt động trình diễn, trải nghiệm sẽ mang lại cho công chúng nhiều ấn tượng và cảm xúc. Đồng thời, tạo ra một không gian “gặp gỡ” giữa những người yêu nghệ thuật, kết nối và lan tỏa tình yêu quê hương đất nước, niềm tự hào về bản sắc văn hóa độc đáo, mang sắc thái tiêu biểu của vùng đất Cố đô, góp phần tăng cường giao lưu giữa các địa phương trong việc tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật, quảng bá về văn hóa, du lịch”.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 23/12.

Minh Hiền 

                                                                        

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nghĩ về thương hiệu cho di sản Huế

Chị Lê Thu Hiền, nguyên là một nhà báo của Thời báo Kinh tế Sài Gòn, sau nhiều năm làm báo chị đã có cơ duyên “rẽ ngang” để đến với truyền thông kết nối thương hiệu di sản. Từng có thời gian công tác và làm việc ở Nhật, chị ngưỡng mộ sự phát triển nhưng luôn giữ gìn bản sắc của người Nhật. Sau khi trở về Việt Nam, chị Hiền đã chọn Hội An làm nơi dừng chân và sáng lập nên Legacy brand (nơi kết nối các thương hiệu di sản).

Nghĩ về thương hiệu cho di sản Huế
Văn hóa được nhìn nhận như một tài sản chiến lược

Việt Nam đang bước vào một giai đoạn phát triển hoàn toàn mới của công nghiệp văn hóa - nơi văn hóa được nhìn nhận như một tài sản chiến lược, một nguồn lực nội sinh, một động cơ sáng tạo và một trụ cột của mô hình tăng trưởng quốc gia.

Văn hóa được nhìn nhận như một tài sản chiến lược
Thành phố sáng tạo trên nền di sản

Những năm gần đây, tư duy “bảo tồn để phát triển” và “phát triển trên nền tảng di sản” ngày càng rõ nét trong chiến lược của TP. Huế. Di sản được xác định là một trong những trụ cột quan trọng để phát triển du lịch bền vững, tạo động lực cho tăng trưởng kinh tế - xã hội một cách hài hòa, nhân văn.

Thành phố sáng tạo trên nền di sản
Giữ bản sắc từ ký họa

Những ngày này, nhiều người ghé thăm Trung tâm Nghệ thuật Điềm Phùng Thị (17 Lê Lợi, phường Thuận Hóa) sẽ bắt gặp không gian triển lãm “Bản sắc văn hóa truyền thống A Lưới”.

Giữ bản sắc từ ký họa

TIN MỚI

Return to top