ClockThứ Hai, 12/07/2021 16:31

Đưa ca Huế thành sản phẩm dịch vụ văn hóa du lịch đặc sắc

TTH.VN - Theo đề án “Phát huy giá trị và xây dựng ca Huế trở thành sản phẩm dịch vụ văn hóa du lịch đặc sắc giai đoạn 2021 - 2025” vừa được UBND tỉnh phê duyệt, nhiều mục tiêu, giải pháp cụ thể được đặt ra nhằm nâng cao chất lượng, hướng tới xác lập thương hiệu của ca Huế, bảo tồn và phát huy giá trị di sản nghệ thuật ca Huế gắn với phục vụ phát triển du lịch bền vững.

Tưởng nhớ nhà thơ Ưng Bình Thúc Giạ ThịKhởi đầu từ sức trẻCa Huế thính phòng tròn 5 tuổi

Ca Huế sẽ được bảo tồn, phát huy giá trị gắn với phục vụ phát triển du lịch bền vững

Đề án sẽ xây dựng, ban hành thống nhất chương trình biểu diễn nghệ thuật ca Huế mẫu, đảm bảo tính chất đặc trưng của ca Huế; nghiên cứu hình thành các điểm, không gian biểu diễn ca Huế thính phòng phục vụ du lịch. Trước mắt, phấn đấu đến năm 2022 đưa vào sử dụng các không gian ca Huế thính phòng ở số nhà 148 Bùi Thị Xuân, Châu Hương Viên, rạp Đông Ba.

Cơ sở hạ tầng phục vụ hoạt động biểu diễn ca Huế trên sông Hương cũng sẽ được đầu tư. Đồng thời, xây dựng hệ thống các công cụ, phương tiện hỗ trợ quảng bá hình ảnh ca Huế qua app ca Huế, ấn phẩm; hình thành các sản phẩm văn hóa, sản phẩm lưu niệm phục vụ du lịch; khảo sát, kiểm định chất lượng ca Huế đối với các diễn viên, nhạc công tham gia biểu diễn ca Huế phục vụ du lịch.

Đề án cũng nêu rõ 8 nhóm giải pháp chính để phát huy giá trị và xây dựng ca Huế trở thành sản phẩm dịch vụ văn hóa du lịch đặc sắc giai đoạn 2021 - 2025, như: Xây dựng sản phẩm; xây dựng cơ sở hạ tầng và phát triển không gian biểu diễn ca Huế; đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực ca Huế; tuyên truyền, quảng bá về giá trị di sản nghệ thuật ca Huế phục vụ du lịch; công tác quản lý hoạt động ca Huế và các lĩnh vực có liên quan; đầu tư nguồn lực tài chính; liên kết, phối hợp; xây dựng cơ chế, chính sách…

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dịch vụ dọn nhà đón Tết hút khách

Càng gần tết, nhu cầu về dịch vụ vệ sinh nhà cửa càng tăng. Các công ty có dịch vụ vệ sinh nhà cửa đang tất bật tăng tốc để đáp ứng nhu cầu.

Dịch vụ dọn nhà đón Tết hút khách
Du lịch “0 đồng” nhưng về “sạch túi”

Với “mác” giả mạo là các công ty chăm sóc sức khỏe (CSSK), những kẻ lừa đảo đưa ra lý do mời những người lớn tuổi đi du lịch ở những địa điểm nghỉ dưỡng với giá “0 đồng” để tri ân; mục đích lừa bán những sản phẩm CSSK, ngừa đột quỵ... với giá “trên trời”.

Du lịch “0 đồng” nhưng về “sạch túi”
Nhiều cơ hội cho tăng trưởng du lịch toàn cầu

Tháng 1/2025 vừa bắt đầu với triển vọng đầy thách thức đối với ngành du lịch toàn cầu, khi một loạt các sự kiện bất lợi phủ bóng đen lên đà tăng trưởng đầu năm. Tuy nhiên, theo Tạp chí du lịch thế giới TTW, đây vẫn là tháng then chốt đối với ngành du lịch, thời điểm mang lại những cơ hội đáng kể để ngành này tăng tốc và đặt nền móng cho tăng trưởng cả năm.

Nhiều cơ hội cho tăng trưởng du lịch toàn cầu
“Đò anh Đới...”

Sau nhiều lần dự định đến thăm người chủ đò đầu tiên chở du khách nghe ca Huế trên sông Hương, hôm nay tôi đã được diện kiến. Người chủ đò tên Đới năm xưa gắn liền với cái bảng hiệu có một không hai treo trên chiếc đò của mình: "Đò anh Đới - Đời anh đó". Ngôi nhà của ông Đới sát bờ sông Hương, gần khu vực cồn Hến, nhìn sang là cầu Phú Lưu nối với con đường mang tên Ưng Bình - một hoàng tộc Triều Nguyễn, nhà thơ và là soạn giả ca Huế nổi tiếng.

“Đò anh Đới  ”

TIN MỚI

Return to top