Xây dựng và quảng bá thương hiệu du lịch chăm sóc sức khỏe
21/12/2023 07:15
Thừa Thiên Huế là vùng đất hội đủ các yếu tố, lợi thế để phát triển du lịch chăm sóc sức khỏe (CSSK). Để loại hình này phát triển và thu hút khách, việc xây dựng và quảng bá thương hiệu du lịch CSSK cần được triển khai một cách bài bản và sâu rộng.
Làm mới và phát huy liên kết “Con đường di sản miền Trung”
14/10/2023 07:12
Du lịch Thừa Thiên Huế nói riêng, miền Trung nói chung có nhiều nét đặc biệt. Theo Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh, việc khôi phục tuyến du lịch “Con đường di sản miền Trung”, một sản phẩm từng tạo nên thương hiệu của du lịch miền Trung là cần thiết. Hướng phát triển là nên làm mới và bổ sung sản phẩm, dịch vụ để tăng tính độc đáo, phù hợp trong bối cảnh mới.
Cần thêm cơ chế chính sách kích cầu du lịch tàu biển
26/09/2023 15:14
Cảng Chân Mây được đánh giá một trong những cảng biển hiện đại, đảm bảo điều kiện, cơ sở vật chất kỹ thuật đón tàu du lịch duy nhất của Huế, góp phần khẳng định giá trị thương hiệu trên bản đồ du lịch khu vực và thế giới. Thế nhưng cảng biển được xem là “cửa ngõ hướng ra biển Đông” này vẫn còn một số bất cập cần được giải quyết và có những giải pháp cấp thiết.
Tìm mô hình phát triển sản phẩm du lịch đêm cho Huế
24/09/2023 08:05
Thừa Thiên Huế là 1 trong 12 địa phương được giao nhiệm vụ chủ động lựa chọn các mô hình du lịch đêm phù hợp, mục tiêu đến năm 2030 sẽ hình thành thương hiệu sản phẩm du lịch đêm của Việt Nam. Chọn sản phẩm gì cho du lịch đêm để vừa tránh sự trùng lặp vừa mang bản sắc của từng địa phương là bài toán cần nghiên cứu kỹ.
Tour du lịch Huế 1 ngày tham quan đầy đủ các điểm du lịch nổi tiếng
07/09/2023 14:56
Với vị trí địa lý đặc biệt nằm bên bờ sông Hương, Huế đã trở thành một trung tâm văn hóa, lịch sử và du lịch quan trọng của Việt Nam. Nếu bạn muốn tham quan thưởng thức đầy đủ các địa danh lịch sử, các danh lam thắng cảnh tại đây thì có thể tham gia tour du lịch Huế 1 ngày. Hãy tham khảo bài viết bên dưới để biết chi tiết và hiểu thêm về tour du lịch đặc biệt này nhé.
Cơ chế nào cho Festival bốn mùa… “chạy” tốt?
20/08/2023 11:26
Hơn 20 năm hình thành và phát triển, Festival Huế đã có thương hiệu. Định hướng tổ chức lễ hội bốn mùa - Festival Huế cũng là chiến lược của tỉnh nhằm kích cầu, tăng khả năng phát triển kinh tế du lịch. Đây là hướng đi đúng nhưng cần có cơ chế cho Festival Huế ngày càng chuyên nghiệp, tổ chức bài bản để hút khách.
Đưa di sản áo dài về với cộng đồng
11/07/2023 13:00
Từ ngày 6 -12/7, tại Huế sẽ diễn ra Tuần lễ Áo dài cộng đồng Huế năm 2023 nhằm khai thác thế mạnh, thương hiệu và giá trị văn hóa độc đáo của áo dài Huế, xây dựng hình ảnh du lịch Huế gắn với áo dài, kích cầu du lịch phát triển.
Tạo thương hiệu đẳng cấp cho các tuyến phố đi bộ Thành phố Huế
21/04/2023 16:00
Một số tuyến phố đi bộ của TP. Huế đã được hình thành, song công tác quản lý, hoạt động khai thác còn những khó khăn, bất cập. Hội thảo "Tạo lập, quản lý và xây dựng thương hiệu cho các tuyến phố đi bộ TP. Huế" do Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức ngày 21/4 nhằm bàn luận, lắng nghe ý kiến của các chuyên gia, các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu văn hóa Huế để tìm giải pháp xây dựng thương hiệu, quản lý cho các tuyến phố đi bộ gắn với sản phẩm du lịch đặc trưng nổi tiếng của Cố đô Huế.
Xây dựng và quảng bá thương hiệu du lịch chăm sóc sức khỏe
Thừa Thiên Huế là vùng đất hội đủ các yếu tố, lợi thế để phát triển du lịch chăm sóc sức khỏe (CSSK). Để loại hình này phát triển và thu hút khách, việc xây dựng và quảng bá thương hiệu du lịch CSSK cần được triển khai một cách bài bản và sâu rộng.