ClockThứ Sáu, 26/01/2024 15:27

Huế được vinh danh là Thành phố Du lịch sạch ASEAN 2024

TTH.VN - Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Văn Phúc cho biết, tối 26/1, trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch Đông Nam Á (ATF) sẽ có lễ trao giải thưởng Thành phố Du lịch sạch ASEAN, diễn ra tại thủ đô Vientiane, Lào. Ba thành phố đại diện cho Việt Nam được trao giải (có hiệu lực từ năm 2024 - 2026) là Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế), Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), Quy Nhơn (tỉnh Bình Định).

Tập trung cho sản phẩm du lịchXây dựng sản phẩm thu hút, thúc đẩy du lịchTăng trải nghiệm cho khách từ hộ chiếu du lịch

 Huế là điểm đến có sức hút đối với du khách

Giải thưởng nằm trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch Đông Nam Á (ATF) diễn ra từ 22 - 27/1. Thành phố Du lịch sạch ASEAN là giải thưởng thường niên, góp phần tôn vinh, phát triển thương hiệu du lịch chất lượng cao trong khu vực. Đồng thời đây cũng là dịp để các đơn vị quảng bá, nâng cao hiệu quả xúc tiến du lịch Việt Nam và thương hiệu điểm đến quốc gia.

Các điểm đến trong khu vực muốn tham gia tranh giải sẽ gửi hồ sơ đăng ký. Các chuyên gia sẽ chấm điểm dựa trên 108 tiêu chí của giải thưởng và chia vào 7 hạng mục chính: Quản lý môi trường, mức độ sạch sẽ, quản lý chất thải, ý thức bảo vệ môi trường, không gian xanh, an toàn an ninh đô thị và y tế cùng cơ sở hạ tầng, tiện ích du lịch.

Đây không phải lần đầu tiên ba điểm đến trên được trao giải Thành phố Du lịch sạch ASEAN. Quy Nhơn từng được xướng tên vào năm 2020, Vũng Tàu và Huế ba lần thắng giải trước đó.

Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Văn Phúc cho biết, ngoài giải thưởng trên, Huế có thêm 2 giải Du lịch ASEAN 2024 - 2026 được trao tại sự kiện ATF 2024, gồm: Sản phẩm Du lịch bền vững ASEAN 2024 dành cho Du lịch trải nghiệm Văn hóa - Nghệ thuật - Ẩm thực thực dưỡng chay tại An Nhiên Garden; địa điểm tổ chức MICE ASEAN 2024 - Hạng mục địa điểm tổ chức sự kiện dành cho khách sạn Silkpath Grand Huế (năm thứ 2 liên tiếp) .

Đây là cơ hội vàng quảng bá vị thế của Thành phố Huế và Thừa Thiên Huế trong tiến trình trở thành thành phố trực thuộc Trung ương với thương hiệu du lịch: “Huế - Kinh đô xưa, trải nghiệm mới”, và bộ ba nhận diện: Huế - thành phố festival, Kinh đô ẩm thực và Kinh đô áo dài.

HỮU PHÚC
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Sắc xuân vùng cao A Lưới” sẽ thu hút khách

Nằm trong kế hoạch tổ chức Năm Du lịch quốc gia và Festival Huế 2025, lễ hội mùa xuân - “Xuân Cố đô” có nhiều chương trình, hoạt động đặc sắc. Không chỉ có những hoạt động lễ hội ở trung tâm thành phố mà ở vùng đất trên dãy Trường Sơn hùng vĩ, ngày hội “Sắc xuân vùng cao A Lưới” sẽ tạo thêm điểm nhấn và ấn tượng cho du khách đến Huế trong tháng 3 này.

“Sắc xuân vùng cao A Lưới” sẽ thu hút khách
Chuẩn bị kỹ lưỡng để tổ chức thành công Năm Du lịch quốc gia

Chiều 3/3, Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hồ An Phong và UVTV Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Huế Nguyễn Thanh Bình đồng chủ trì buổi làm việc để nghe báo cáo chương trình khai mạc và các nội dung liên quan đến công tác tổ chức Năm Du lịch quốc gia - Huế 2025.

Chuẩn bị kỹ lưỡng để tổ chức thành công Năm Du lịch quốc gia
Ra mắt video clip Năm Du lịch quốc gia - Huế 2025

Chiều 27/2, Sở Du lịch cho biết, video clip quảng bá Năm Du lịch quốc gia - Huế 2025 với chủ đề “Huế - Kinh đô xưa - Vận hội mới” vừa chính thức ra mắt trên Fanpage của UBND thành phố Huế.

Ra mắt video clip Năm Du lịch quốc gia - Huế 2025
Kết nối du lịch giữa VinWonders cùng các đơn vị lữ hành tại Huế

Chiều 25/2, VinWonders - thương hiệu vui chơi giải trí thuộc tập đoàn Vingroup tổ chức chương trình workshop chia sẻ các sản phẩm, gói bán hàng mới nhằm kích cầu và phát triển thị trường du lịch 2025. Chương trình có sự tham gia của đại diện Sở Du lịch cùng hơn 30 doanh nghiệp, đơn vị lữ hành tại Huế.

Kết nối du lịch giữa VinWonders cùng các đơn vị lữ hành tại Huế

TIN MỚI

Return to top