Liên kết phát triển du lịch miền Trung
05/09/2023 14:38
Liên kết là quy luật tất yếu của nhu cầu phát triển, quảng bá du lịch. Để phát triển du lịch theo hướng bền vững, các địa phương ở miền Trung cần nghiên cứu, nắm bắt những xu hướng du lịch mới và đưa ra các chính sách kịp thời, phù hợp để phát triển các sản phẩm mới; hợp tác liên kết chặt chẽ để phát triển du lịch.
Tết Độc lập rộn ràng trên mọi miền đất nước
02/09/2023 07:49
Quốc khánh 2/9-Tết Độc lập thiêng liêng đã và đang diễn ra sôi nổi, rộn ràng trên mọi miền đất nước. Các địa phương tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao và hoạt động vui chơi hấp dẫn phục vụ nhân dân và du khách. Kỳ nghỉ lễ năm nay có bốn ngày, cũng là dịp ngành du lịch đưa ra nhiều sản phẩm thu hút khách, tạo đà kinh doanh trước mùa cao điểm.
Cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam kết nối giao thương với Thái Lan
17/08/2023 07:33
Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2023 tập trung giới thiệu, quảng bá văn hóa, du lịch và các đặc sản đến từ vùng Đồng bằng sông Cửu Long và TP.HCM; giới thiệu sản phẩm OCOP từ nhiều tỉnh thành khác.
Phát triển du lịch sinh thái: “Đánh thức” suối, thác
12/08/2023 09:00
Với những thế mạnh và nét đặc trưng riêng, Thừa Thiên Huế xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch sinh thái tại các điểm suối, thác sẽ tạo bước đột phá trong du lịch sinh thái.
Trải nghiệm nghề mây tre đan Bao La
05/08/2023 20:37
Làng nghề mây tre đan Bao La (xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền) không chỉ là một làng nghề thủ công mỹ nghệ truyền thống nổi tiếng, mà còn là một địa điểm du lịch hấp dẫn. Khi ghé thăm làng nghề này, du khách sẽ được trải nghiệm nghệ thuật đan mây tre và cảm nhận được “cái hồn” chất chứa trong từng sản phẩm vô cùng độc đáo và sinh động.
Cơ hội mới cho du lịch
30/07/2023 09:40
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch mới ban hành Đề án “Một số mô hình phát triển sản phẩm du lịch đêm”. Đề án được triển khai nhằm phát huy lợi thế các dịch vụ ban đêm để phát triển sản phẩm du lịch đêm ở Việt Nam đa dạng, đặc sắc, bền vững, có chất lượng và giá trị gia tăng cao; khẳng định thương hiệu và nâng cao năng lực cạnh tranh điểm đến du lịch Việt Nam, tăng cường thu hút khách, tăng chi tiêu và kéo dài thời gian lưu trú của khách du lịch nội địa và quốc tế, góp phần đưa du lịch đêm trở thành sản phẩm chủ đạo phát triển kinh tế ban đêm ở Việt Nam.
Tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững
24/07/2023 06:10
Phục hồi và phát triển ngành du lịch có trọng tâm, trọng điểm, với phương châm “Sản phẩm đặc sắc - Dịch vụ chuyên nghiệp - Thủ tục thuận tiện, đơn giản - Giá cả cạnh tranh - Môi trường vệ sinh sạch, đẹp - Điểm đến an toàn, văn minh, thân thiện” là chủ trương của tỉnh. Để tạo ra hiệu quả, ngành du lịch cùng các đơn vị liên quan cần tập trung nhiều nhiệm vụ trọng tâm.
Doanh nghiệp du lịch bắt tay làm mới sản phẩm để hút khách quốc tế
04/07/2023 14:07
Với việc nới lỏng chính sách thị thực đến 90 ngày vừa được thông qua, các doanh nghiệp lữ hành tại TP Hồ Chí Minh đã nhanh chóng nắm bắt "thời cơ vàng" khi đưa ra sản phẩm mới, tăng trải nghiệm cho du khách quốc tế khi đến Việt Nam.
Nhiều “chất liệu” để phát triển du lịch Phước Tích
03/07/2023 14:56
Gần hai ngày trải nghiệm chương trình “Phước Tích fam trip và hackathon” (ngày 15 - 16/6), nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch, lữ hành, truyền thông - marketing cùng các hướng dẫn viên du lịch cho rằng, Phước Tích có nhiều chất liệu để phát triển các sản phẩm du lịch. Vấn đề chỉ là cách kết nối và triển khai.
Không ngừng làm mới sản phẩm du lịch
01/07/2023 15:04
Phát huy tiềm năng, bản sắc độc đáo của mỗi địa phương để xây dựng nhiều sản phẩm du lịch là hướng đi đúng. Song, trước bối cảnh có những thách thức to lớn đòi hỏi sự chuyển mình vận động để tồn tại và phát triển, các điểm du lịch cần phải thay đổi cách tiếp cận, các quan điểm trong phát triển để thu hút khách.
Liên kết phát triển du lịch miền Trung
Liên kết là quy luật tất yếu của nhu cầu phát triển, quảng bá du lịch. Để phát triển du lịch theo hướng bền vững, các địa phương ở miền Trung cần nghiên cứu, nắm bắt những xu hướng du lịch mới và đưa ra các chính sách kịp thời, phù hợp để phát triển các sản phẩm mới; hợp tác liên kết chặt chẽ để phát triển du lịch.