Nghĩ về thương hiệu cho di sản Huế
21/12/2025 15:00
Chị Lê Thu Hiền, nguyên là một nhà báo của Thời báo Kinh tế Sài Gòn, sau nhiều năm làm báo chị đã có cơ duyên “rẽ ngang” để đến với truyền thông kết nối thương hiệu di sản. Từng có thời gian công tác và làm việc ở Nhật, chị ngưỡng mộ sự phát triển nhưng luôn giữ gìn bản sắc của người Nhật. Sau khi trở về Việt Nam, chị Hiền đã chọn Hội An làm nơi dừng chân và sáng lập nên Legacy brand (nơi kết nối các thương hiệu di sản).
Thứ trưởng Bộ Xây dựng: Giá bất động sản có xu hướng tăng dần từng năm
21/12/2025 14:45
Hiện, giá giao dịch bất động sản có xu hướng tăng dần theo năm nhưng chưa phản ánh đúng giá trị thực do còn hiện tượng găm hàng, nâng giá, đầu cơ, gây mất cân đối cung-cầu.
Cân bằng giữa khai thác du lịch bảo vệ tài nguyên
21/12/2025 13:05
Du lịch đang trở thành ngành kinh tế chủ lực của nhiều quốc gia. Nhưng vấn đề đặt ra là làm thế nào để khai thác, phát triển du lịch mà không vượt quá ngưỡng chịu đựng của tự nhiên, và phải góp phần bảo tồn nó?
“Trao cần câu” thay vì “tặng con cá”
21/12/2025 10:37
Không trao cho người nghèo “con cá” để giải quyết cái khó trước mắt, xã Vinh Lộc, TP. Huế chọn cách trao cho họ “chiếc cần câu” phù hợp nhất với nhu cầu, hoàn cảnh, năng lực của từng hộ gia đình. Từ những mô hình sinh kế thiết thực, con giống, vật nuôi đến nguồn vốn đúng lúc, cùng cách tuyên truyền, vận động linh hoạt, địa phương đã thắp lên niềm tin, tạo động lực để nhiều hộ nghèo mạnh dạn vươn lên, từng bước thoát nghèo bền vững.
Cá và ong Việt Nam nằm trong số 70 loài sinh vật mới của năm 2025
21/12/2025 08:50
Các nhà khoa học thuộc Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Mỹ vừa công bố danh sách hơn 70 loài sinh vật mới được xác định trong năm qua. Đáng chú ý, trong số những phát hiện trải dài từ khủng long tiền sử đến côn trùng kỳ dị, Việt Nam đóng góp hai đại diện thú vị là một loài cá bám đá hiếm gặp và loài ong có ngoại hình như gấu bông.
Khúc ballad cho quán cafe buồn
21/12/2025 06:40
Carson McCullers (1917 - 1967) là một trong những nữ nhà văn Mỹ nổi tiếng ở thế kỷ XX. Năm 1940, cô xuất bản cuốn tiểu thuyết đầu tay mang tên Trái tim là thợ săn cô đơn. Cuốn sách ngay lập tức gây chấn động văn đàn Mỹ và thế giới. Carson McCullers khi ấy chỉ mới 23 tuổi, được giới phê bình đặt lên bàn cân với những tên tuổi lớn như Hemingway, Faulkner, Dostoyevsky…
Phiên bản mới của mứt gừng Huế
21/12/2025 06:40
Hành trình khởi nghiệp của chị Trần Thị Thùy Dương, hội viên phụ nữ phường Mỹ Thượng là kết quả của lòng kiên trì, sự sáng tạo và niềm tin vào giá trị của đặc sản quê hương. Một sản phẩm truyền thống đã khoác lên mình một phiên bản mới, phù hợp với thị hiếu hiện đại nhưng vẫn giữ nguyên hồn cốt của mứt gừng Huế.
Cuộc hội ngộ của gốm Phước Tích và Bát Tràng
20/12/2025 14:40
Cùng với gốm Bát Tràng của Hà Nội, gốm Phước Tích đến từ Huế đã kể cho người xem những câu chuyện văn hóa, lịch sử thông qua từng hiện vật.
Giải bài toán ùn tắc giao thông nội đô
20/12/2025 13:41
Những năm gần đây, cùng với tốc độ đô thị hóa ngày càng nhanh và sự gia tăng mạnh mẽ của các phương tiện cá nhân, tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực nội đô TP. Huế ngày càng diễn biến phức tạp, xuất hiện thêm nhiều “điểm nghẽn” mới, gây không ít khó khăn cho việc đi lại của người dân và ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị.
AI & những mối lo ngại hàng đầu
20/12/2025 12:30
Trong chưa đầy một thập kỷ, trí tuệ nhân tạo (AI) đã đi từ phòng thí nghiệm ra đời sống, và khi AI ngày càng trở nên không thể thiếu trong các công việc chuyên nghiệp, nhiều tổ chức nghiên cứu, giới học giả và cơ quan quản lý trên thế giới cũng đưa ra cảnh báo về những rủi ro mà AI mang lại. Một báo cáo do Thomson Reuters công bố đã chỉ ra một nhận định quan trọng rằng, mặc dù phần lớn các chuyên gia tin tưởng AI sẽ có tác động lớn - hoặc thậm chí mang tính chuyển đổi - trong vòng 5 năm tới, nhưng vẫn còn những lo ngại đáng kể về việc áp dụng và vận hành công nghệ này.
Nghĩ về thương hiệu cho di sản Huế
Chị Lê Thu Hiền, nguyên là một nhà báo của Thời báo Kinh tế Sài Gòn, sau nhiều năm làm báo chị đã có cơ duyên “rẽ ngang” để đến với truyền thông kết nối thương hiệu di sản. Từng có thời gian công tác và làm việc ở Nhật, chị ngưỡng mộ sự phát triển nhưng luôn giữ gìn bản sắc của người Nhật. Sau khi trở về Việt Nam, chị Hiền đã chọn Hội An làm nơi dừng chân và sáng lập nên Legacy brand (nơi kết nối các thương hiệu di sản).