Hệ thống di sản trở thành trường học trải nghiệm
26/08/2022 05:42
Dạy ra sao và học lịch sử như thế nào để hướng học sinh không chỉ xem đó là môn học yêu thích mà có khả năng phân tích, phản biện chứ không phải “học làu làu, thuộc lòng” để đối phó. Môn học này từng xôn xao dư luận, gây tranh cãi trong thời gian dài với nhiều ý kiến giữa việc xem đó là môn học tự chọn hay bắt buộc.
Ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão
09/08/2022 14:47
Ngày 9/8, Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai ban hành Công điện số 23/CĐ-QG gửi các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Khánh Hòa; các Bộ: Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Quốc phòng, Công an, Thông tin và Truyền thông, Giao thông vận tải; Thông tấn xã Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam và các cơ quan báo chí về việc chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão.
Chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão
29/06/2022 13:39
Ngày 29/6, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai ban hành Công điện số 16/CĐ-QG gửi các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Khánh Hòa; các Bộ: Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Quốc phòng, Thông tin và Truyền thông, Giao thông Vận tải, Thông tấn xã Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, và các cơ quan thông tấn, báo chí.
ASEAN ở vị thế thuận lợi để nắm bắt những thay đổi lớn
12/05/2022 16:12
Theo Phó Thủ tướng Singapore Heng Swee Keat, Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang ở vị thế tốt để đóng góp, cũng như hưởng lợi từ những thay đổi lớn ảnh hưởng đến tương lai của việc làm, chẳng hạn như chuyển đổi xanh, số hóa và khả năng phục hồi nhanh của các chuỗi cung ứng.
Chủ động tiêu úng, bảo vệ lúa đông xuân
30/03/2022 17:23
Với dự báo tổng lượng mưa cả đợt phổ biến 100-250mm, có nơi trên 300mm, khả năng xuất hiện một đợt lũ trái mùa, hàng nghìn ha lúa đông xuân đang làm đòng nguy cơ đối diện tình trạng ngập úng gây thiệt hại.
Hệ thống di sản trở thành trường học trải nghiệm
Dạy ra sao và học lịch sử như thế nào để hướng học sinh không chỉ xem đó là môn học yêu thích mà có khả năng phân tích, phản biện chứ không phải “học làu làu, thuộc lòng” để đối phó. Môn học này từng xôn xao dư luận, gây tranh cãi trong thời gian dài với nhiều ý kiến giữa việc xem đó là môn học tự chọn hay bắt buộc.