Kết nối tốt hơn thị trường phía bắc
23/05/2022 19:59
Qua khảo sát mới đây, dòng khách chủ lực đến Huế trong giai đoạn phục hồi này là ở phía bắc. Việc kết nối, chủ động cung ứng các sản phẩm tốt hơn đang được đặt ra cho ngành du lịch Cố đô.
Tăng hiệu quả sản xuất xi-măng
20/05/2022 07:54
Ðứng trước những thách thức do nguyên nhiên liệu đầu vào tăng cao, cung vẫn vượt cầu, cạnh tranh căng thẳng, việc tìm tòi, đổi mới năng lực sản xuất, cơ cấu lại tiêu thụ đang được các doanh nghiệp ngành xi-măng chú trọng thực hiện. Ðây là con đường tất yếu để tồn tại và phát triển bền vững, góp phần ổn định giá thành sản phẩm, hướng tới mục tiêu giảm tối đa phát thải, bảo vệ môi trường.
Nâng tầm nhãn hiệu cho sản phẩm hàng hóa Phong Điền
11/05/2022 07:35
“Việc đăng ký, bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa chính là “visa” để các sản phẩm (SP) nông sản của địa phương vươn xa. Đây là lý do để huyện tiếp tục xây dựng kế hoạch phát triển và thương hiệu SP; đồng thời rà soát SP chủ lực, SP tiềm năng để nâng cao giá trị” - Chủ tịch UBND huyện Phong Điền - Nguyễn Đình Bách khẳng định.
Đào tạo nghề gắn với nghiên cứu khoa học
02/05/2022 08:39
Nghiên cứu khoa học (NCKH), đồng thời tạo ra sản phẩm từ NCKH luôn là “át chủ bài” trong việc dạy và học, cũng như phục vụ đời sống, sản xuất. Đây là động lực để các trường nghề hăng say thực hành nghiên cứu, sáng tạo và cho ra ngày càng nhiều sản phẩm hữu ích cho xã hội.
Nghĩ về sản phẩm quốc gia
28/02/2022 06:10
UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch thực hiện Chương trình phát triển sản phẩm quốc gia đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh. Theo kế hoạch được công bố, Thừa Thiên Huế phấn đấu đến năm 2030, hình thành, đề xuất và phát triển 1 sản phẩm chủ lực của tỉnh trở thành sản phẩm quốc gia.
Vốn ủy thác, hiệu quả cao nhưng tỷ lệ thấp
18/02/2022 05:49
Nguồn vốn ủy thác từ ngân sách địa phương sang Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) cho vay phát huy được hiệu quả, nhất là trong giải quyết việc làm, định hình nhiều mô hình cũng như sản phẩm chủ lực địa phương.
Khôi phục cây đặc sản thanh trà
08/02/2022 14:00
Năm 2020, Hương Vân mất trắng hơn 100ha diện tích thanh trà sau các đợt thiên tai, bão lũ. Thời gian qua, các cấp chính quyền và người dân đang nỗ lực khôi phục diện tích, chú trọng nâng cao giá trị sản phẩm cây đặc sản địa phương.
Phát triển cây trồng, vật nuôi chủ lực gắn với sản phẩm OCOP
07/02/2022 07:30
Chuối già lùn và thịt bò vàng là 2 sản phẩm được ngành nông nghiệp huyện A Lưới tập trung phát triển sản xuất gắn với sản phẩm OCOP của địa phương.
Kết nối tốt hơn thị trường phía bắc
Qua khảo sát mới đây, dòng khách chủ lực đến Huế trong giai đoạn phục hồi này là ở phía bắc. Việc kết nối, chủ động cung ứng các sản phẩm tốt hơn đang được đặt ra cho ngành du lịch Cố đô.