ClockThứ Hai, 03/10/2016 05:59

WB: Bất bình đẳng đe dọa nỗ lực xóa bỏ nghèo đói cùng cực

HNN.VN - Nghèo đói cùng cực giảm đều đặn trên toàn thế giới, nhưng nỗ lực xóa bỏ vấn đề này vào năm 2030 có thể bị cản trở bởi sự bất bình đẳng của các lợi ích tăng trưởng kinh tế, Ngân hàng Thế giới (WB) cho biết trong một báo cáo hôm 2/10.

Nạn di dời trở thành gánh nặng cho các nước nghèoWB: Nhiều nền kinh tế sẽ chịu tác động do nguồn nước khan hiếmWB: Nghèo đói, tảo hôn, bạo lực giảm khi phụ nữ sở hữu đất đaiWB hạ dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu năm 2016

41% người dân ở vùng châu Phi cận Sahara lâm vào cảnh đói nghèo cùng cực. Ảnh: AFP

Báo cáo nhấn mạnh, sức tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ ở Trung Quốc, Ấn Độ và Indonesia góp phần làm giảm đáng kể tình trạng đói nghèo toàn cầu. Có thể thấy rằng, có 767 triệu người đang sống dưới ngưỡng nghèo đói toàn cầu là 1,90 USD/ngày trong năm 2013, chiếm 10,7% dân số thế giới so với 12,4% trong năm trước đó.

Tuy nhiên, tình trạng đói nghèo cùng cực vẫn tập trung lớn nhất ở vùng châu Phi cận Sahara, với 41% những người bị sa lầy trong nghèo đói cùng cực, nhiều người trong số họ sống ở khu vực nông thôn và ít được tiếp cận với giáo dục.

Tại Nam Á, con số này là 15,1%; Mỹ Latin và Caribe là 5,4%; Đông Á và Thái Bình Dương là 3,5%.

Báo cáo của WB cũng cảnh báo rằng, lợi nhuận kinh tế trong tương lai sẽ khó khăn hơn nhiều để đạt được, một phần là do sự tăng trưởng bất ngờ chậm chạp của nền kinh tế toàn cầu và nghèo đói cùng cực đang trở nên nghiêm trọng bởi các cuộc xung đột ở Trung Đông và châu Phi.

Lê Thảo (Lược dịch từ AFP & Global Headlines)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xóa bỏ lối đi tự phát qua đường sắt: Cần giải pháp bền vững

Trên tuyến đường sắt Bắc - Nam đoạn qua TP. Huế, hiện vẫn tồn tại hàng chục lối đi dân sinh tự phát băng qua đường sắt, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Với mục tiêu đảm bảo an toàn cho người dân, các cơ quan chức năng đang phối hợp cùng chính quyền địa phương triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, phấn đấu đến hết năm 2025 xóa bỏ hoàn toàn những lối đi này.

Xóa bỏ lối đi tự phát qua đường sắt Cần giải pháp bền vững

TIN MỚI

Return to top