ClockThứ Tư, 10/07/2019 14:27

UNESCO cảnh báo sẽ có hàng ngàn trẻ em không thể tiếp cận với giáo dục

HNN.VN - Nếu không triển khai hành động khẩn cấp, đến năm 2030, cứ 6 trẻ em sẽ có 1 trẻ không đến trường, báo cáo mới nhất của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hiệp quốc (UNESCO) cảnh báo.

ASEAN trên con đường tham vọng có nhiều di sản thế giớiADB tài trợ 300 triệu USD để cải cách giáo dục trung học ở PhilippinesUNESCO kêu gọi xây dựng cộng đồng quốc tế về sử dụng AI trong giáo dụcĐưa công nghệ vào giáo dục ở Đông Nam ÁNhật Bản cho học mẫu giáo miễn phí để tăng dân số

Cải thiện khả năng tiếp cận giáo dục cho trẻ là mối quan tâm toàn cầu. Ảnh: SINDO News

Phát biểu với báo giới, Cựu Thủ tướng New Zealand Helen Clark cho biết, hiện thế giới đang tiến đến gần hơn với “một thất bại vô cùng to lớn”.

Theo đó, báo cáo Giám sát Giáo dục toàn cầu của UNESCO chỉ ra rằng, thế giới đang dần khó đạt được các mục tiêu phát triển bền vững, trong đó cam kết đến năm 2030 sẽ đảm bảo phổ cập giáo dục tiểu học và trung học cơ sở cho tất cả trẻ em.

Đảm nhận vị trí cố vấn giáo dục cho UNESCO, bà Helen Clark nhận định hiện vấn đề thiếu hụt một khoản kinh phí rất lớn là điều cấp thiết cần được giải quyết.

“Cộng đồng hỗ trợ đã và đang đình trệ tiến trình đầu tư giáo dục cho các nước nghèo trong vòng 9 năm qua, thậm chí là lâu hơn. Trước tình hình này, dự kiến chúng ta sẽ thiếu 39 tỷ USD (35 tỷ Euro) để phục vụ cho các hoạt động hỗ trợ đạt được các mục tiêu đã đặt ra”, tờ Dw ngày 10/7 dẫn lời bà Helen Clark cho hay.

Như vậy, đến năm 2030, cứ 6 trẻ em sẽ có 1 trẻ không đến trường. Điều này tương đương với khoảng 40% trẻ em trên toàn thế giới và gần 50% trẻ em sinh sống trong khu vực châu Phi Cận Sahara sẽ không thể hoàn thành chương trình giáo dục trung học cơ sở.

Như vậy, điều cần thiết lúc này là khắc phục tình trạng tiếp cận giáo dục cho trẻ, nhất là khi giáo dục là mối quan tâm toàn cầu.

Đan Lê (Lược dịch từ Dw)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nghị quyết 71 và tầm nhìn đột phá cho giáo dục

Nghị quyết 71/2025-NQ/TW về đột phá phát triển giáo dục và đào tạo (Nghị quyết 71) được ban hành như một dấu mốc quan trọng, mở ra tầm nhìn chiến lược cho tương lai nền giáo dục Việt Nam nói chung và Đại học Huế nói riêng.

Nghị quyết 71 và tầm nhìn đột phá cho giáo dục
Duy trì và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi

Ngày 3/12, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội thảo trực tuyến “Nâng cao chất lượng quản lý các hoạt động giáo dục nhằm duy trì và nâng cao chất lượng đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi”. Điểm cầu tại TP. Huế được tổ chức tại Trường Mầm non I (phường Thuận Hóa).

Duy trì và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi
“Ăn vóc, học hay”

“Ăn vóc, học hay” là chủ đề của Ngày hội di sản văn hóa Việt Nam do Vietnam Heritage Education phối hợp với Journeys in Hue và Nhà hàng Chạn tổ chức sáng 30/11 tại 19 Nguyễn Thái Học, TP. Huế.

“Ăn vóc, học hay”
Trẻ em và mạng xã hội: Vấn đề và nỗ lực bảo vệ toàn cầu

Trong kỷ nguyên số hóa, Internet và mạng xã hội không còn là không gian của riêng người lớn mà đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của thanh, thiếu niên. Nó định hình các tương tác, hành vi và nhận thức của các em. Tất nhiên, mạng xã hội mang lại nhiều lợi ích như giao lưu, kết nối, mở rộng cánh cửa tri thức và giải trí… Nhưng kèm theo đó, những tác động tiêu cực của mạng xã hội đối với giới trẻ thậm chí còn lớn hơn, từ nội dung độc hại, áp lực tâm lý, nghiện mạng, cho đến xâm hại dữ liệu, quấy rối, bắt nạt trực tuyến… Thực tế này buộc các quốc gia, cộng đồng quốc tế hành động, tìm cách siết chặt luật bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng - nhưng liệu các biện pháp đó có đủ mạnh và hiệu quả?

Trẻ em và mạng xã hội Vấn đề và nỗ lực bảo vệ toàn cầu

TIN MỚI

Return to top