ClockThứ Ba, 12/12/2017 06:44

Misubishi quảng bá sản phẩm xe điện tại thị trường Indonesia

HNN.VN - Tập đoàn sản xuất ô tô Mitsubishi Motors Corp ( Nhật Bản) tuyên bố sẽ hợp tác với Chính phủ Indonesia nhằm đẩy mạnh công tác quảng bá sản phẩm xe điện tại các quốc gia Đông Nam Á, trong bối cảnh nước này đang thực hiện mọi nỗ lực nhằm giảm tối đa lượng phát thải CO2.

Ấn Độ đẩy mạnh sản xuất ôtô điện vào năm 2030Vì sao Bangkok cứ mãi kẹt xe?BMW có kế hoạch xây dựng nhà máy xe hơi chạy bằng pin ở Thái Lan

Tổng Giám đốc điều hành cấp cao của Mitsubishi Motors, ông Osamu Masuko bên dòng xe ô tô đa dụng XPander. Ảnh: Bangkok Post

Tổng Giám đốc điều hành cấp cao của Mitsubishi Motors, ông Osamu Masuko cho biết: “Bản ghi nhớ về sự hợp tác này được xem là dấu mốc chứng minh mức độ tin cậy của Chính phủ Indonesia đối với nền công nghiệp điện tử của tập đoàn Mitsubishi Motors. Chúng tôi cảm thấy vui mừng khi sự đóng góp này là một nhân tố hỗ trợ trong công cuộc giảm phát thải ở Indonesia và hỗ trợ nước này chuyển đổi sang nền kinh tế Cacbon thấp”.

Theo thỏa thuận, Chính phủ Indonesia sẽ theo đuổi các chính sách mới cũng như thực hiện nhiều chương trình khuyến khích, nhằm thu hút các nhà đầu tư, sản xuất và giới lái xe dần chuyển qua sử dụng sản phẩm xe điện, tại thị trường ôtô lớn nhất trong khu vực.

Ngoài ra, tập đoàn Mitsubishi Motors Corp cũng cam kết sẽ cùng các nhà lãnh đạo nước này tham gia một nghiên cứu chung về việc kiểm tra, giám sát tính hiệu quả của các sản phẩm xe điện thân thiện với môi trường, cùng lúc cung cấp 10 xe điện và 4 bộ sạc cho Bộ Công nghiệp Indonesia và các đơn vị khác.

Được biết, Mitsubishi Motors Corp là nhà sản xuất ôtô lớn thứ 6 của Nhật Bản và là chi nhánh của Nissan Motor Co. Hiện, tập đoàn đang sản xuất hai dòng xe điện chủ lực bao gồm xe điện lai Outlander và mẫu xe chạy điện cỡ nhỏ minicar i-MiEV.

Đan Lê (Lược dịch từ Bangkok Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đưa Việt Nam trở thành trung tâm dịch vụ logistics hàng đầu Đông Nam Á, châu Á và thế giới

Phát biểu tại Diễn đàn Logistics Việt Nam 2025, nhấn mạnh mục tiêu phát triển bền vững hệ sinh thái logistics quốc gia "Thông minh - Hiện đại – Xanh – Số - Cạnh tranh - Hiệu quả", với tinh thần "nhìn xa trông rộng, nghĩ sâu làm lớn", đưa Việt Nam trở thành trung tâm dịch vụ logistics hàng đầu khu vực Đông Nam Á, châu Á và thế giới, Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ rõ 8 nhiệm vụ chung, quan trọng và các nhiệm vụ cụ thể với các bộ, ngành, địa phương, cơ quan để phát triển ngành logistics Việt Nam.

Đưa Việt Nam trở thành trung tâm dịch vụ logistics hàng đầu Đông Nam Á, châu Á và thế giới

TIN MỚI

Return to top