ClockThứ Bảy, 15/12/2018 14:49

Khách du lịch nước ngoài đến Nhật Bản đạt kỷ lục vào năm 2018

TTH.VN - Theo thông tin mới nhất từ Bộ Du lịch Nhật Bản, số lượng du khách nước ngoài chọn nước này làm điểm đến chứng kiến mức tăng trong 7 năm liên tiếp, dự kiến sẽ đạt hơn 30 triệu lượt vào năm 2018.

Việt Nam quảng bá du lịch tại lễ hội DST Carnival 2018 ở BruneiBangkok, Singapore và Kuala Lumpur lọt top 10 thành phố du lịch hàng đầu thế giới năm 2018ASEAN: Người tiêu dùng trung lưu chi tiêu nhiều hơn cho các sản phẩm thời trangBangkok là điểm đến yêu thích nhất của người dân Indonesia

Dự kiến sẽ có khoảng 30 triệu khách nước ngoài đến Nhật Bản vào năm 2018. Ảnh: Japan Times

Phát biểu tại một buổi họp báo, Bộ trưởng Bộ Giao thông, Hạ tầng đất đai và Du lịch Nhật Bản Keiichi Ishii cho biết: “Chúng tôi vẫn đang còn một nửa chặng đường phía trước để chạm đến mục tiêu (khoảng 40 triệu lượt khách). Song chúng tôi rất vui mừng vì con số biểu thị số lượng khách nước ngoài đến Nhật Bản đang tăng rất nhanh. Nhật Bản sẽ tiếp tục phấn đấu và làm tất cả những gì có thể để thúc đẩy phát triển du lịch”.

Được biết, chính phủ nước này tham vọng sẽ chào đón khoảng 40 triệu lượt khách nước ngoài vào năm 2020 – thời điểm diễn ra Thế vận hội Olympics và Paralympics Tokyo. Trước đó, Nhật Bản đã ghi nhận mức đỉnh điểm về lượt khách du lịch đến nước này là khoảng 28,69 triệu người vào năm 2017, cao hơn 19,3% so với cùng kỳ năm 2016.

Ngoài ra, bất chấp hàng loạt thảm họa tự nhiên đã đổ xuống Nhật Bản trong năm qua, như động đất và sóng thần khiến sân bay quốc tế Kansai (Osaka) và sân bay New Chitose (Hokkaido) buộc phải đóng cửa trong tháng 9, ngành du lịch nội địa của xứ sở mặt trời mọc vẫn phát triển khá bền vững.

Nhìn lại những thành công ngày hôm nay, được hỗ trợ từ chính sách nới lỏng yêu cầu thị thực và mở rộng chương trình miễn thuế, Nhật Bản đã và đang chứng kiến lượng khách du lịch nước ngoài ngày càng tăng, trong đó có rất nhiều du khách châu Á, đơn cử là du khách Trung Quốc.

Đan Lê (Lược dịch từ Japan Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch “0 đồng” nhưng về “sạch túi”

Với “mác” giả mạo là các công ty chăm sóc sức khỏe (CSSK), những kẻ lừa đảo đưa ra lý do mời những người lớn tuổi đi du lịch ở những địa điểm nghỉ dưỡng với giá “0 đồng” để tri ân; mục đích lừa bán những sản phẩm CSSK, ngừa đột quỵ... với giá “trên trời”.

Du lịch “0 đồng” nhưng về “sạch túi”
Nhật Bản phát triển phương pháp mới có thể phân hủy “hóa chất vĩnh cửu” PFAS

Theo tin từ Japan Times, Nhật Bản vừa phát triển một phương pháp mới để phân hủy PFAS - một nhóm hợp chất hữu cơ chứa fluor nhân tạo thường được gọi là “hóa chất vĩnh cửu”, thường được sử dụng trong rất nhiều loại sản phẩm tiêu dùng và gây ra những lo ngại về môi trường cũng như sức khỏe con người.

Nhật Bản phát triển phương pháp mới có thể phân hủy “hóa chất vĩnh cửu” PFAS
Nhiều cơ hội cho tăng trưởng du lịch toàn cầu

Tháng 1/2025 vừa bắt đầu với triển vọng đầy thách thức đối với ngành du lịch toàn cầu, khi một loạt các sự kiện bất lợi phủ bóng đen lên đà tăng trưởng đầu năm. Tuy nhiên, theo Tạp chí du lịch thế giới TTW, đây vẫn là tháng then chốt đối với ngành du lịch, thời điểm mang lại những cơ hội đáng kể để ngành này tăng tốc và đặt nền móng cho tăng trưởng cả năm.

Nhiều cơ hội cho tăng trưởng du lịch toàn cầu
Xu hướng du lịch gia đình sẽ 'lên ngôi' trong năm 2025

Các đơn vị nghiên cứu khảo sát, cơ quan quản lý ngành du lịch đã đưa ra nhiều dự báo về xu hướng du lịch của du khách Việt Nam. Theo đó, du lịch gia đình và tìm kiếm sự thư giãn được dự báo sẽ là một trong những xu hướng “lên ngôi” năm 2025 cùng với thói quen ưu tiên ứng dụng công nghệ du lịch của du khách Việt.

Xu hướng du lịch gia đình sẽ lên ngôi trong năm 2025

TIN MỚI

Return to top