ClockThứ Năm, 09/05/2019 11:25

Đông Nam Á là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Hàn Quốc trong 2 năm liên tiếp

HNN.VN - Thống kê mới nhất cho thấy, chỉ trong vòng 2 năm 2017 – 2018, xuất khẩu của Hàn Quốc sang thị trường Đông Nam Á chứng kiến mức tăng 11,6%, biến Đông Nam Á trở thành thị trường xuất khẩu lớn nhất của nền kinh tế lớn thứ tư châu Á trong vòng 2 năm liên tiếp.

Trung Quốc & ASEAN trở thành thị trường hàng đầu của nông thuỷ sản Hàn QuốcASEAN là nhà nhập khẩu nông sản Hàn Quốc lớn nhất trong nửa đầu năm 2018Trung Quốc, Hàn Quốc tăng cường cạnh tranh tại thị trường ASEANPhilippines cho phép nhập khẩu thực phẩm đóng gói của Hàn Quốc

Nhà máy của Samsung đặt tại Việt Nam. Ảnh: Pulse News

Thành quả này có được nhờ vào việc mở rộng hoạt động của các tập đoàn lớn như Samsung Electronics và LG Display, đặc biệt là tại thị trường Việt Nam.

Cụ thể, xuất khẩu của Hàn Quốc sang 10 nước ASEAN, Hongkong và Đài Loan đạt 166,3 tỷ USD vào năm 2018, tăng 11,6% so với cùng kỳ 1 năm về trước. Trong đó, xuất khẩu sang 10 nước ASEAN chiếm 27,6% trong kim ngạch xuất khẩu của nước này.

Được biết, tình hình xuất khẩu của Hàn Quốc sang khu vực Đông Nam Á đã và đang chứng kiến đà tăng trưởng khá lạc quan trong những năm gần đây. Từ năm 2016, xuất khẩu đạt tổng cộng 119,3 tỷ USD, sau đó tăng lên thành 149 tỷ USD trong năm 2017 và 166,3 tỷ USD trong năm 2018. Vào năm 2017, khu vực chính thức trở thành thị trường xuất khẩu lớn nhất của Hàn Quốc, vượt qua cả Trung Quốc khi nước này chỉ đạt 142,1 tỷ USD.

Theo đó, các đợt hàng vận chuyển từ Hàn Quốc sang Đông Nam Á tăng vọt do nhu cầu về chip điện tử và màn hình tăng cao trong bối cảnh nhu cầu sản xuất thiết bị điện tử thông minh cũng tăng. Các công ty công nghệ thông tin như Samsung Electronics và LG Display đều có rất nhiều nhà máy sản xuất hoạt động tại Việt Nam.

Theo quy mô kinh doanh, các tập đoàn, công ty lớn xuất khẩu một lượng hàng hóa có giá trị lên đến 113,1 tỷ USD sang Đông Nam Á, chiếm 68% trong tổng kim ngạch xuất khẩu. Theo sau đó là các công ty, doanh nghiệp tầm trung xuất khẩu tổng cộng 26,3 tỷ USD, chiếm 15,8% và cuối cùng là các doanh nghiệp nhỏ với 26,9 tỷ USD, chiếm 16,2%.

Vào năm ngoái, tức 2018, thị trường Đông Nam Á tiếp tục giữ vị trí đầu bảng, là điểm đến xuất khẩu lớn nhất của Hàn Quốc, theo sau là Trung Quốc.

Đan Lê (Lược dịch từ Pulse News)

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đưa Việt Nam trở thành trung tâm dịch vụ logistics hàng đầu Đông Nam Á, châu Á và thế giới

Phát biểu tại Diễn đàn Logistics Việt Nam 2025, nhấn mạnh mục tiêu phát triển bền vững hệ sinh thái logistics quốc gia "Thông minh - Hiện đại – Xanh – Số - Cạnh tranh - Hiệu quả", với tinh thần "nhìn xa trông rộng, nghĩ sâu làm lớn", đưa Việt Nam trở thành trung tâm dịch vụ logistics hàng đầu khu vực Đông Nam Á, châu Á và thế giới, Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ rõ 8 nhiệm vụ chung, quan trọng và các nhiệm vụ cụ thể với các bộ, ngành, địa phương, cơ quan để phát triển ngành logistics Việt Nam.

Đưa Việt Nam trở thành trung tâm dịch vụ logistics hàng đầu Đông Nam Á, châu Á và thế giới
Đặc sản Huế xuất khẩu chính ngạch sang Mỹ

Mới đây, Công ty CP Đặc sản Kinh Đô phối hợp với Công ty CP Hue One Food đã xuất khẩu một lô hàng là các loại bánh đặc sản quen thuộc của Huế gồm bánh lọc, nậm, ít có trọng lượng khoảng 13 tấn sang Mỹ. Đây là lần đầu tiên các loại bánh đặc sản nêu trên được xuất khẩu chính ngạch, mở ra cơ hội mới cho việc đưa các loại đặc sản khác của Huế vào thị trường các nước tiên tiến; đồng thời góp phần quảng bá văn hóa và thương hiệu ẩm thực Huế.

Đặc sản Huế xuất khẩu chính ngạch sang Mỹ

TIN MỚI

Return to top