ClockThứ Năm, 25/11/2021 17:53

Kêu gọi đầu tư thêm 3 bến mới ở cảng Chân Mây

TTH.VN - Sáng 25/11, lãnh đạo Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh thông tin, đã đề nghị Bộ GTVT xem xét chủ trương xây dựng mới 3 cầu cảng tại khu bến Chân Mây phục vụ hàng hóa tổng hợp và container, phục vụ phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.

Mừng khi bạn đón khách“Nhiệm vụ kép” ở Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Chân Mây

Bến số 3 tại cảng Chân Mây vừa đi vào hoạt động

Việc đề xuất này phù hợp theo Quyết định 2369 của Bộ GTVT phê duyệt quy hoạch chi tiết Nhóm cảng biển Trung Trung Bộ (Nhóm 3) giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030. Trong đó cảng Chân Mây được quy hoạch là khu bến cảng tổng hợp, container kết hợp phục vụ tàu khách du lịch quốc tế; tiếp nhận tàu hàng trọng tải từ 30.000-50.000 DWT, tàu container có sức chứa đến 4.000 TEU, tàu khách đến 225.000 GT đang được lãnh đạo Bộ GTVT chấp thuận.

Đến thời điểm này, tại cảng Chân Mây với các bến số 1, 2, 3 vừa được nâng cấp đầu tư xây dựng đi vào hoạt động có khả năng tiếp nhận tàu có trọng tải đến 50.000 DWT với tổng chiều dài cầu cảng là 910m. Việc nghiên cứu để triển khai đầu tư xây dựng các bến số 4, 5, 6 với chiều dài cầu cảng mỗi bến có cầu cảng dài 270m để tiếp nhận hàng container, tổng hợp cho tàu trọng tải đến 50.000 tấn là phù hợp với định hướng phát triển cảng biển đến năm 2030. Trước mắt, giai đoạn 2022-2024 sẽ kêu gọi đầu tư bến số 5 và 6, với diện tích mỗi bến hơn 10ha (phần lớn là mặt nước). Kinh phí dự kiến khoảng 850 tỷ đồng/bến.

Tin, ảnh: Song Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cân đối nguồn vốn đầu tư xây dựng kè biển

Trong những năm gần đây, do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu ngày càng phức tạp, diễn biến bất thường của thời tiết; đặc biệt trong năm 2024 ảnh hưởng của bão số 6 và liên tiếp các đợt thiên tai trong tháng 9 và 10 đã làm xói lở bờ biển trên địa bàn hơn 10,3km/tổng số 127km, tập trung các khu vực huyện, thị Phong Điền, Quảng Điền, Phú Vang, Phú Lộc và quận Thuận Hóa.

Cân đối nguồn vốn đầu tư xây dựng kè biển
Dự án Osaka Huế nhận bàn giao mặt bằng đợt 1

Ngày 7/1, chủ đầu tư dự án Osaka Huế thông tin, đơn vị đã nhận giao đất đợt 1 để đầu tư thực hiện dự án khu dân cư tại khu quy hoạch LK8, LK9, CX11 và CC5 thuộc khu A, Khu đô thị mới An Vân Dương, thành phố Huế.

Dự án Osaka Huế nhận bàn giao mặt bằng đợt 1
Nhiều âu thuyền, vũng neo cần được đầu tư

Trên địa bàn thành phố Huế hiện có 8 khu neo đậu tàu thuyền tránh trú bão, 55 âu thuyền nhỏ và vũng neo đậu tự nhiên. Nhiều âu thuyền nhỏ, vũng neo đậu tự nhiên ở các vùng ven biển, đầm phá đã xuống cấp hoặc chưa được đầu tư hạ tầng, ảnh hưởng đến việc phát triển hậu cần nghề cá và du lịch địa phương.

Nhiều âu thuyền, vũng neo cần được đầu tư
Năm 2025 mở ra cơ hội đầu tư tích cực tại châu Á

Châu Á là khu vực thương mại hội nhập cao thứ hai thế giới sau Liên minh châu Âu (EU), với gần 57% giá trị thương mại có nguồn gốc từ khu vực này, tăng 3% trong 20 năm qua, trái ngược với sự sụt giảm được ghi nhận ở các khu vực khác.

Năm 2025 mở ra cơ hội đầu tư tích cực tại châu Á
Để Huế xứng tầm thành phố Trung ương

Thành phố Huế trực thuộc Trung ương không chỉ là cơ hội cho sự chuyển mình về không gian đô thị mà còn góp phần thúc đẩy phát triển toàn diện kinh tế, xã hội bảo đảm thực hiện tốt hơn nhiệm vụ bảo tồn, phát huy các giá trị di sản và bản sắc văn hóa Huế. Tuy nhiên, cùng với đó sẽ là những thách thức đan xen buộc Huế phải có chiến lược, cơ chế phát triển và đổi mới không ngừng.

Để Huế xứng tầm thành phố Trung ương

TIN MỚI

Return to top