ClockThứ Bảy, 15/03/2025 13:31

Doanh nghiệp cần có chiến lược phát triển mới

HNN.VN - “Chiến lược của doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) trên địa bàn thành phố Huế trước dự báo nền kinh tế Việt Nam năm 2025” là nội dung chương trình tiếp xúc doanh nghiệp (DN) định kỳ được Sở Tài chính tổ chức ngày 15/3.

Tăng trưởng kinh tế và bài toán thúc đẩy doanh nghiệp phát triểnHơn 2.700 hồ sơ thay đổi thông tin địa giới hành chính doanh nghiệp được chấp thuậnTập trung cải thiện chỉ số cải cách hành chính

Các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp sẽ được Sở Tài chính phối hợp với các hội, hiệp hội tổ chức trong thời gian tới

Tại chương trình, TS. Nguyễn Tấn Bình, giảng viên cao cấp Đại học Andrews Hoa Kỳ tại Việt Nam, Viện trưởng Viện Nghiên cứu khoa học lãnh đạo và Quản trị DN Leadman đã chia sẻ cùng cộng đồng DNNVV  trên địa bàn thành phố cái nhìn toàn cảnh về nền kinh tế Việt Nam. Từ đó có những đề xuất trong chiến lược phát triển DN phù hợp với dự báo của nền kinh tế Việt Nam.

Bà Lê Thị Hồng Mai, Trưởng phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Tài chính cho biết, các chương trình hỗ trợ DN đang được Sở Tài chính triển khai sẽ có nhiều điều chỉnh phù hợp với nhu cầu của DN. Trong đó, tập trung hỗ trợ DN tiếp cận tín dụng; nâng cao năng lực; các hoạt động cải tiến thương mại; các hoạt động hỗ trợ 1:1. Theo đó, mỗi DN có thể tiếp cận được nhiều chính sách hỗ trợ DN. DN có nhu cầu tiếp cận các chính sách hỗ trợ có thể đăng ký trực tiếp với Phòng Đăng ký kinh doanh- Sở Tài chính, các hội, hiệp hội để phục vụ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Tại chương trình, TS. Nguyễn Tấn Bình đã cung cấp các thông tin dự báo. Cụ thể, trong tỷ trọng GDP hằng quý,  đóng góp từ các ngành dịch vụ vẫn đóng góp vai trò chủ yếu trong tăng trưởng chung; kế đến là sản xuất, nông nghiệp; ngành xây dựng đóng góp thấp do ảnh hưởng thị trường bất động sản. Về giá cả và lạm phát sẽ không khác nhau qua các quý, quý 4/2025 cao hơn một chút so với cùng kỳ năm 2023. Chỉ số giá ngành sản xuất ổn định; chỉ số giá lương thực giảm dần qua các quý.

 TS. Nguyễn Tấn Bình chia sẻ cùng cộng đồng doanh nghiệp

Hoạt động tiêu dùng có xu hướng giảm mạnh; giá xăng dầu biến động không nhiều. Lĩnh vực thương mại, nhập khẩu và xuất khẩu sẽ có xu hướng giảm dần ở quý cuối năm; đầu tư FDI hứa hẹn tăng trưởng vào quý 4/2025.

Trên cơ sở phân tích tình hình trong nước, thế giới, TS. Nguyễn Tấn Bình chia sẻ, DN cần có những định hướng trong phát triển thị trường nội địa, tăng giá trị sản phẩm thông qua đầu tư cho mẫu mã, chất lượng sản phẩm, đóng gói bao bì cũng như quảng bá sản phẩm. DN cũng cần đầu tư cập nhật những hình thức kinh doanh mới, sử dụng công nghệ AI nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh.

Hoàng Anh
ĐÁNH GIÁ
5
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nghĩ về thương hiệu cho di sản Huế

Chị Lê Thu Hiền, nguyên là một nhà báo của Thời báo Kinh tế Sài Gòn, sau nhiều năm làm báo chị đã có cơ duyên “rẽ ngang” để đến với truyền thông kết nối thương hiệu di sản. Từng có thời gian công tác và làm việc ở Nhật, chị ngưỡng mộ sự phát triển nhưng luôn giữ gìn bản sắc của người Nhật. Sau khi trở về Việt Nam, chị Hiền đã chọn Hội An làm nơi dừng chân và sáng lập nên Legacy brand (nơi kết nối các thương hiệu di sản).

Nghĩ về thương hiệu cho di sản Huế
“Tình nguyện mùa Đông” và “Xuân tình nguyện”:
Hỗ trợ 80 suất quà cho hoàn cảnh khó khăn tại phường Thanh Thủy

Sáng 21/12, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh UBND TP. Huế chủ trì phối hợp với Đoàn phường Thanh Thủy tổ chức chương trình “Tình nguyện mùa Đông” năm 2025 và “Xuân tình nguyện” năm 2026 trên địa bàn phường.

Hỗ trợ 80 suất quà cho hoàn cảnh khó khăn tại phường Thanh Thủy
Phiên bản mới của mứt gừng Huế

Hành trình khởi nghiệp của chị Trần Thị Thùy Dương, hội viên phụ nữ phường Mỹ Thượng là kết quả của lòng kiên trì, sự sáng tạo và niềm tin vào giá trị của đặc sản quê hương. Một sản phẩm truyền thống đã khoác lên mình một phiên bản mới, phù hợp với thị hiếu hiện đại nhưng vẫn giữ nguyên hồn cốt của mứt gừng Huế.

Phiên bản mới của mứt gừng Huế

TIN MỚI

Return to top