ClockThứ Sáu, 17/01/2025 14:31

Hơn 2.700 hồ sơ thay đổi thông tin địa giới hành chính doanh nghiệp được chấp thuận

TTH.VN - Là số liệu Sở Kế hoạch và Đầu tư cung cấp ngày 17/1 liên quan đến tình hình đăng ký doanh nghiệp (DN) do thay đổi địa giới hành chính trên địa bàn thành phố trong thời gian qua.

Đề xuất giảm áp lực chi phí đầu vào cho doanh nghiệpVừa sản xuất, vừa lo Tết cho người lao động

Cán bộ Phòng Đăng ký kinh doanh hỗ trợ doanh nghiệp cập nhật thông tin liên quan 

Qua 2 tuần triển khai cập nhật địa giới hành chính DN, cụ thể từ ngày 1/1/2025 đến ngày 14/1/2025, Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã tiếp nhận xử lý gần 5.000 hồ sơ liên quan đến thủ tục bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký DN do thay đổi địa giới hành chính tương đương với lượng hồ sơ đơn vị nhận được trong 7 tháng của năm 2024. Trong đó, hồ sơ DN chấp thuận hơn 2.700 bộ hồ sơ đạt tỷ lệ 54%. Hồ sơ trả bổ sung chủ yếu do DN cập nhật chưa đầy đủ địa chỉ trụ sở chính; chưa cập nhật địa chỉ và giấy tờ pháp lý của chủ DN/chủ sở hữu/thành viên góp vốn/người đại diện pháp luật; và do hệ thống thuế chưa đồng bộ.

Theo Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Đại Vui, hiện nay, việc cấp giấy phép đăng ký cập nhật địa giới hành chính cho DN đang gặp một số vướng mắc liên quan đến việc đồng bộ dữ liệu qua cơ quan thuế do có sự thay đổi về mã định danh các đơn vị hành chính trên địa bàn thành phố Huế. Trong đó, địa bàn quận Phú Xuân và quận Thuận Hoá (trước đây là thành phố Huế thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế nay được tách ra thành 2 quận); địa bàn huyện Phú Lộc (trước đây gồm 2 huyện Phú Lộc và Nam Đông thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế nay là sáp nhập thành huyện Phú Lộc).

Để hạn chế những vấn đề phát sinh, thời gian qua, Sở Kế hoạch và Đầu tư liên tục trao đổi thông tin với Cục Thuế thành phố, cũng như kiến nghị Cục Quản lý Đăng ký kinh doanh – Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Tổng Cục Thuế - Bộ Tài chính để đồng bộ dữ liệu. Đến nay, giao dịch tại quận Thuận Hóa đã khắc phục được lỗi hệ thống nêu trên. Tuy nhiên, các DN có trụ sở tại địa bàn quận Phú Xuân và huyện Nam Đông (cũ) khi giao dịch qua cơ quan thuế hầu hết đều bị treo hoặc không thành công. Hiện, Cục Thuế thành phố đang tìm phương án khắc phục.

Liên quan đến việc đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh của DN được thông suốt, nhất là vấn đề xuất hóa đơn, Cục Thuế khẳng định, khi chưa cập nhật được giấy phép đăng ký kinh doanh, DN vẫn xuất hóa đơn theo thông tin địa chỉ cũ và những thông tin người bán trên hóa đơn vẫn đang khớp đúng với thông tin trên giấy phép kinh doanh hiện tại nên hóa đơn đó vẫn đảm bảo theo quy định.

Hoàng Loan
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xử lý nghiêm các trường hợp cản trở trong giải phóng mặt bằng

Đó là ý kiến chỉ đạo của UVTW Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND, Trưởng Đoàn ĐBQH thành phố Huế Lê Trường Lưu tại cuộc họp Ban chỉ đạo giải phóng mặt bằng (GPMB) thành phố để giải quyết những vướng mắc trong quá trình GPMB trên địa bàn sáng 15/1.

Xử lý nghiêm các trường hợp cản trở trong giải phóng mặt bằng
Phấn đấu tăng trưởng tín dụng 14%

Chiều 14/1, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh thành phố Huế (NHNN thành phố) tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành ngân hàng trên địa bàn năm 2025. Tham dự hội nghị có các ông: Nguyễn Quang Tuấn - UVTV Thành ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND thành phố; Phan Quý Phương, Phó Chủ tịch UBND thành phố.

Phấn đấu tăng trưởng tín dụng 14
Kiểm tra an toàn thực phẩm phục vụ thị trường tết

Ngày 13/1, lực lượng chức năng tổ chức kiểm tra một số cơ sở sản xuất mứt gừng trên địa bàn quận Phú Xuân. Hoạt động nằm trong chương trình của đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm (ATTP) thành phố.

Kiểm tra an toàn thực phẩm phục vụ thị trường tết

TIN MỚI

Return to top