ClockThứ Tư, 16/04/2025 14:45

Tăng 1 bậc, giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam xếp hạng 32 thế giới

Chương trình Thương hiệu quốc gia được Chính phủ phê duyệt từ năm 2003 và giao Bộ Công Thương chủ trì triển khai, là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất ở cấp quốc gia.

Khai thác hiệu quả các FTA: Giải pháp căn cơ để thúc đẩy xuất nhập khẩu20 doanh nghiệp tham gia kết nối giao thương

 Lễ khai mạc Tuần lễ và Diễn đàn Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2025 diễn ra sáng 16/4, tại Hà Nội. (Ảnh: Đức Duy/Vietnam+)

Theo Brand Finance, năm 2024, giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam được định giá 507 tỷ USD, xếp hạng 32 thế giới, tăng 1 bậc so với năm 2023.

Thông tin trên được Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân đưa ra tại Lễ khai mạc Tuần lễ và Diễn đàn Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2025 do Bộ Công Thương tổ chức đã diễn ra sáng nay (16/4), tại Hà Nội.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân cho biết Thương hiệu quốc gia là tài sản vô hình có giá trị chiến lược, phản ánh năng lực cạnh tranh tổng thể và vị thế của một quốc gia trong tiến trình hội nhập. Trong những năm gần đây, với sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của Chính phủ và sự đồng hành của doanh nghiệp, Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã có bước tiến ấn tượng.

Theo ông, đổi mới sáng tạo là chìa khóa nâng cao năng suất, chất lượng, đồng thời tạo ra sự khác biệt bền vững trong môi trường toàn cầu cạnh tranh gay gắt. Trong bối cảnh công nghệ phát triển mạnh mẽ, kinh tế số lan tỏa, xu hướng tiêu dùng xanh-sạch-thông minh lên ngôi, doanh nghiệp Việt Nam cần chủ động thích ứng và tiên phong sáng tạo.

“Với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, sự vào cuộc đồng bộ của các cấp, ngành cùng sự nỗ lực của doanh nghiệp, Thương hiệu quốc gia Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, đóng góp thiết thực vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước,” Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân nói.

Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam, được Chính phủ phê duyệt từ năm 2003 và giao Bộ Công Thương chủ trì triển khai, là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất ở cấp quốc gia.

Với các giá trị cốt lõi: Chất lượng-Đổi mới sáng tạo-Năng lực tiên phong, Chương trình đã góp phần hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng thương hiệu mạnh, nâng cao uy tín hàng hóa và dịch vụ Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Đặc biệt, trong bối cảnh chuyển đổi mô hình tăng trưởng dựa trên khoa học-công nghệ và đổi mới sáng tạo, vai trò của thương hiệu quốc gia càng trở nên cấp thiết. Diễn đàn năm nay với chủ đề “Thương hiệu quốc gia Việt Nam-Bứt phá từ đổi mới, sáng tạo” tiếp tục khẳng định tư duy chiến lược, tầm nhìn dài hạn trong xây dựng thương hiệu quốc gia thời kỳ mới./.

Theo vietnamplus.vn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vì những giá trị văn hóa truyền thống

Tính từ ngày ra mắt (31/3/2021) đến nay, tuy chưa tròn một nhiệm kỳ 5 năm, nhưng cũng đủ để cho các thành viên Chi hội Văn học nghệ thuật (VHNT) các dân tộc thiểu số Việt Nam TP. Huế nhìn lại một chặng đường đáng tự hào.

Vì những giá trị văn hóa truyền thống
Hành trình về nơi lưu dấu những giá trị lịch sử, cách mạng

Những ngày tháng 3 lịch sử, nhiều thanh niên, bạn trẻ, các em học sinh đã tìm về các “địa chỉ đỏ” trên địa bàn TP. Huế để được sống trong không khí hào hùng một thời của cha ông và thể hiện sự tri ân đối với thế hệ đi trước, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, khơi dậy tinh thần yêu nước cho thế hệ trẻ.

Hành trình về nơi lưu dấu những giá trị lịch sử, cách mạng
Nâng cao giá trị từ sản xuất hữu cơ

Nông nghiệp hữu cơ đang thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát huy nội lực và gia tăng giá trị, tạo bước đột phá về chất lượng nông sản, đảm bảo sự phát triển nông nghiệp bền vững và góp phần nâng cao thu nhập cho người dân.

Nâng cao giá trị từ sản xuất hữu cơ
Chú trọng bảo tồn và phát huy những giá trị lễ hội đầu Xuân

Mỗi dịp Tết đến Xuân về, khắp mọi miền đất nước lại rộn ràng trong không khí lễ hội truyền thống. Đây không chỉ là dịp để vui chơi, mà còn là cầu nối giữa quá khứ và hiện tại, giúp người dân gắn kết với cội nguồn văn hóa dân tộc.

Chú trọng bảo tồn và phát huy những giá trị lễ hội đầu Xuân

TIN MỚI

Return to top