ClockThứ Bảy, 22/12/2018 13:03

Xuất khẩu cá ngừ sang Mỹ tăng, EU sụt giảm

Xuất khẩu cá ngừ Việt Nam tăng trưởng chậm lại trong tháng 11/2018 khi chỉ đạt 4,3% khi so cùng kỳ, thấp hơn nhiều so với con số 16% của tháng 10.

Xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam khởi sắcXuất khẩu cá ngừ sang Trung Quốc tăng hơn 100%Cá ngừ Việt vào thị trường Mỹ phải có chứng nhận 'an toàn cá heo'

Theo số liệu của Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), tính đến hết tháng 11/2018,  xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam đạt 597 triệu USD, tăng 10,3% so với cùng kỳ năm 2017.

Với thị trường Mỹ, xuất khẩu cá ngừ sang thị trường này tiếp tục tăng trưởng, giá trị xuất khẩu đạt 26 triệu USD, tăng 19% so với tháng 11/2017.

Do những tháng trước đó tăng trưởng âm nên tổng giá trị xuất khẩu cá ngừ trong 11 tháng qua giảm 0,6%, đạt 209 triệu USD. Bên cạnh đó, do ảnh hưởng của cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung nên các nhà nhập khẩu nước này chuyển hướng sang các nguồn cung khác.

Xuất khẩu cá ngừ sang EU, Mỹ bất ngờ sụt giảm. Ảnh minh họa: KT

Với thị trường EU, xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam sang thị trường này tiếp tục giảm trong tháng 11 khi chỉ đạt 9 triệu USD, giảm 31% so với tháng 11/2017.

Trong tháng 11, xuất khẩu cá ngừ sang Tây Ban Nha vẫn tiếp tục tăng trưởng tốt trong khi xuất khẩu sang Đức và Hà Lan sụt giảm. Nguyên nhân do lượng tồn kho tại EU ở mức cao nên các nước trong khối này đang giảm nhập khẩu.

Tuy nhiên, vào thời điểm cuối năm giá cá ngừ đã hạ nhiệt, các thị trường chuẩn bị bước vào những ngày lễ lớn nên nhiều khả năng nhu cầu sẽ tăng trở lại.

Tháng 11/2018, xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam sang ASEAN vẫn tiếp tục giảm. Giá trị xuất khẩu cá ngừ sang khối thị trường này chỉ đạt 3 triệu USD trong tháng 11, giảm 38% so với cùng kỳ.

Nguyên nhân do xuất khẩu cá ngừ sang Thái Lan, thị trường nhập khẩu cá ngừ lớn nhất trong khối giảm. Tuy nhiên, theo VASEP, do sự tăng trưởng tốt từ đầu năm nên xuất khẩu cá ngừ sang khối thị trường này tính đến hết tháng 11 vừa qua vẫn tăng 16%, đạt 47 triệu USD.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàng Việt từ làng ra biển

Đưa hàng Việt từ làng ra thế giới là một hành trình gian nan, đầy thử thách đòi hỏi sự dũng cảm và chủ động của doanh nghiệp. Với kỳ vọng mang lại diện mạo mới, nhiều công nghệ đã được áp dụng vào sản xuất và việc bắt tay hợp tác với doanh nghiệp đã nhân lên sức mạnh giúp hàng Việt tự tin vươn ra biển lớn, tạo chỗ đứng vững chắc, tiến nhanh, tiến mạnh vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam.

Hàng Việt từ làng ra biển
“Huế thương” đi Mỹ

Đam mê ẩm thực quê nhà, cô gái trẻ người Huế (sống tại TP. Hồ Chí Minh) Phạm Lê Nguyên Hảo cùng cộng sự đã xây dựng thương hiệu Huế Thương, chuyên sản xuất các dòng sản phẩm đặc sản Huế đóng gói. Năm 2024, Huế Thương đã xuất khẩu hơn 100.000 sản phẩm đi Mỹ, trong đó bánh canh cá lóc Thủy Dương là mặt hàng chủ lực.

“Huế thương” đi Mỹ
Đoàn công tác Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Salavan chúc Tết cổ truyền Việt Nam

Ngày 22/1, tại Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) thành phố Huế, đoàn công tác của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Salavan (Lào) do Đại tá Khăm Phạ May – Xay Phu Ban, Phó Chỉ huy trưởng, kiêm Chủ nhiệm kỹ thuật làm trưởng đoàn, đến chúc Tết cổ truyền Việt Nam, nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025.

Đoàn công tác Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Salavan chúc Tết cổ truyền Việt Nam
Để khách hạng sang “rút hầu bao”

Tài nguyên văn hóa, du lịch cùng những tiềm năng về du lịch là yếu tố thu hút các dòng khách hạng sang đến Việt Nam nói chung, Huế nói riêng. Thế nhưng, để những vị khách này “chi tiền” cho hoạt động du lịch, đòi hỏi phải có những dịch vụ xứng tầm cùng nhiều giải pháp khác.

Để khách hạng sang “rút hầu bao”

TIN MỚI

Return to top