ClockThứ Ba, 31/12/2024 14:33

Xây dựng thương hiệu cho Thực phẩm Ogranic Vinh Xuân

HNN - “Cay, ngon, sạch” - sản phẩm nước ớt và tương ớt của Thực phẩm Ogranic Vinh Xuân do anh Tô Đông Thoạn, ở Vinh Xuân, Phú Vang sản xuất đã và đang được thị trường đón nhận. Hiện, chủ cơ sở sản xuất đang tập trung nguồn lực để xây dựng thương hiệu riêng khi Thực phẩm Ogranic Vinh Xuân vừa được chứng nhận là “Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2023”.

Vinh Xuân đạt chuẩn nông thôn mới

Sản phẩm nước ớt, tương ớt của Thực phẩm Ogranic Vinh Xuân 

Nói về động lực xây dựng thương hiệu Thực phẩm Ogranic Vinh Xuân, anh Tô Đông Thoạn, chủ cơ sở kinh doanh cho biết: Là người con của quê hương, thấy được tiềm năng từ những cánh đồng ớt bạt ngàn, tôi nghĩ mình cần làm gì đó để tạo nên tên tuổi, thương hiệu cho đặc sản ớt. Vậy là tôi chọn học chuyên ngành Công nghệ thực phẩm, Trường đại học Bách khoa Đà Nẵng. Sau đó, tôi đã đem những gì học được trở về quê hương bắt tay vào sản xuất nước ớt, tương ớt.

"Tôi nghĩ rằng, vị cay chính là nét đặc trưng của văn hóa ẩm thực Huế và chủ yếu nhất vẫn là từ ớt. Nếu muốn thưởng thức vị cay của ớt, ta có thể dùng nhiều cách và quê tôi cũng thế, ớt có nhiều kiểu chế biến, cách ăn cũng khác nhau: Ăn sống, dầm nước mắm, muối, ớt chua, ớt bột, kho với cá, thịt... Nhưng có lẽ vị cay của nước ớt từ những chai nước ớt Vinh Xuân vẫn là một nét rất riêng bởi hương vị rất đặc trưng của nó", anh Thoạn giải thích thêm lý do lựa chọn nguyên liệu từ ớt để khởi nghiệp và từng bước xây dựng nên thương hiệu Thực phẩm Ogranic Vinh Xuân. Từ đó, nước ớt Vinh Xuân được đóng chai để đưa đến những nơi xa hơn ngoài phạm vi xã, huyện.

Nhờ áp dụng các công nghệ hiện đại và theo dõi nghiêm ngặt quá trình sản xuất để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm đã giúp anh Thoạn tối ưu hóa hiệu suất và tăng chất lượng cho sản phẩm. Nhờ thế, các sản phẩm khi đưa ra thị trường được người tiêu dùng đánh giá cao.

Sau 5 năm xây dựng thương hiệu, đầu tư mở rộng quy mô, hoàn thiện quy trình sản xuất, hiện nay sản phẩm của Thực phẩm Ogranic Vinh Xuân đã có mặt ở nhiều tỉnh, thành và một số siêu thị, cửa hàng tạp hóa, thực phẩm... trên địa bàn.

Không ít lần bắt gặp nước ớt, tương ớt Ogranic Vinh Xuân ở những hội chợ, hoạt động giới thiệu, quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm của các cơ quan, ban, ngành tổ chức, lần nào chúng tôi cũng thấy nước ớt, tương ớt Ogranic Vinh Xuân hút hàng. Nhiều khách hàng cho rằng, họ có ấn tượng tốt từ mẫu mã, nhãn hiệu của sản phẩm cùng những thông tin rõ ràng như nguyên liệu cam kết 100% hữu cơ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm... nên đã chọn mua để sử dụng và tặng người thân, bạn bè.

Là một trong những khách hàng trung thành của Thực phẩm Ogranic Vinh Xuân, chị Thanh Thiên (Phú Thượng, TP. Huế) chia sẻ: Tôi biết đến nước ớt Ogranic Vinh Xuân khi tham gia một chương trình quảng bá sản phẩm khởi nghiệp do Hội LHPN tỉnh tổ chức. Lúc đầu cũng chỉ mua để ủng hộ sản phẩm của địa phương, nhưng không ngờ khi sử dụng lại thấy chất lượng tốt hơn kỳ vọng nên đã mua nhiều lần sau và còn mua tặng người thân ở xa.

Ông Võ Vĩnh Lai, Phó Chủ tịch UBND xã Vinh Xuân, huyện Phú Vang cho biết: Cơ sở  sản xuất Thực phẩm Ogranic Vinh Xuân đã góp phần nâng tầm vị thế cho nghề thủ công ở địa phương. Đây cũng là mô hình tiêu biểu minh chứng cho việc khởi nghiệp thành công trên mảnh đất quê hương. Đồng thời cũng mở ra cơ hội cho người dân có thêm việc làm ổn định và góp phần bình ổn giá cho nông sản trên địa bàn.

Bài, ảnh: Thảo Vy
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

Năm 2025, phong trào Thi đua Quyết thắng (TĐQT) tiếp tục là động lực tinh thần quan trọng, thôi thúc cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang (LLVT) thành phố vượt khó, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Phong trào ngày càng đi vào chiều sâu, gắn xây dựng lực lượng vững mạnh toàn diện với lan tỏa giá trị nhân văn, củng cố niềm tin và mối quan hệ gắn bó quân - dân.

Xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện
Nghĩ về thương hiệu cho di sản Huế

Chị Lê Thu Hiền, nguyên là một nhà báo của Thời báo Kinh tế Sài Gòn, sau nhiều năm làm báo chị đã có cơ duyên “rẽ ngang” để đến với truyền thông kết nối thương hiệu di sản. Từng có thời gian công tác và làm việc ở Nhật, chị ngưỡng mộ sự phát triển nhưng luôn giữ gìn bản sắc của người Nhật. Sau khi trở về Việt Nam, chị Hiền đã chọn Hội An làm nơi dừng chân và sáng lập nên Legacy brand (nơi kết nối các thương hiệu di sản).

Nghĩ về thương hiệu cho di sản Huế
Phấn đấu trên 93% trường đạt chuẩn quốc gia vào năm 2030

Ngày 17/12, UBND TP. Huế tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện công tác kiểm định chất lượng giáo dục và xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2021 - 2025, đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong giai đoạn 2026 - 2030. Hội nghị do ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố chủ trì.

Phấn đấu trên 93 trường đạt chuẩn quốc gia vào năm 2030

TIN MỚI

Return to top