ClockThứ Sáu, 20/08/2021 14:17

Phát triển sản phẩm măng tre A Hum theo chuỗi giá trị

TTH.VN - Sáng 20/8, Sở Khoa học và Công nghệ (KHCN) thành lập hội đồng tư vấn trực tuyến giao trực tiếp cho Viện Công nghệ sinh học-Đại học Huế thực hiện đề tài khoa học "Ứng dụng KHCN phục tráng và khai thác sản phẩm măng tre A Hum theo chuỗi giá trị tại huyện A Lưới".

Xây dựng mô hình xã nông thôn mới thông minh đặc thù của Thừa Thiên HuếNghiên cứu giáo dục văn hóa Huế cho học sinh phổ thôngGiải pháp bền vững phòng tránh sụt lở đất ở Phong Xuân

Đại diện hội đồng tư vấn khoa học góp ý kiến cho đề tài vào sáng 20/8

Đề tài sẽ thực hiện với thời gian 3 năm, kinh phí dự kiến hơn 1,5 tỷ đồng bằng nguồn vốn sự nghiệp khoa học để đánh giá thực trạng, quy trình nhân giống, chăm sóc, khai thác chế biến các sản phẩm măng tre A Hum theo chuỗi cung ứng giá trị trong sản xuất kinh doanh tiêu thụ có hàm lượng công nghệ mới.

Các kết quả của đề tài sẽ góp phần tạo sinh kế, tạo công ăn việc làm, tạo sản phẩm đặc sản địa phương. Với giải pháp hoàn chỉnh này, đơn vị chủ trì đề tài sẽ chuyển giao trực tiếp cho Ban quản lý rừng phòng hộ, Phòng Nông nghiệp, HTX sản xuất và kinh doanh nông sản an toàn huyện A Lưới để nhân rộng cũng như bảo tồn nguồn gen cây đặc hữu của địa phương...

Tin, ảnh: Song Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thị trường bất động sản công nghiệp Việt Nam và triển vọng đến năm 2030

Thị trường bất động sản công nghiệp (BĐSCN) Việt Nam đang trải qua giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ, trở thành điểm sáng trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đầy biến động. Với tốc độ tăng trưởng GDP ổn định khoảng 6-7%/năm, dòng vốn FDI liên tục đổ vào các lĩnh vực sản xuất, công nghệ cao, cùng hệ thống hạ tầng giao thông được nâng cấp đồng bộ, phân khúc này đang định hình lại bản đồ đầu tư quốc gia.

Thị trường bất động sản công nghiệp Việt Nam và triển vọng đến năm 2030
Định vị lại bộ sản phẩm du lịch phù hợp với thị trường

Để có những sản phẩm đáp ứng được nhu cầu của du khách vẫn là bài toán đầy trăn trở. Xu hướng du lịch của du khách có nhiều thay đổi, việc định vị lại bộ sản phẩm du lịch cho Huế phù hợp với thị trường sẽ giải quyết phần nào câu chuyện sản phẩm du lịch vừa thừa, vừa thiếu.

Định vị lại bộ sản phẩm du lịch phù hợp với thị trường
Mùa hoa ở A Lưới

Hàng ngàn du khách đã sững sờ khi tháng Ba này đi giữa những con đường đầy hoa ở A Lưới. Đường Ăm Mật hoa ban tưng bừng nở, như một thông điệp tinh khôi của tươi xuân. Đường Konh Khoai lộc non hai hàng cây bàng Đài Loan nhu nhú vàng. Nhìn lên đỉnh đồi, nơi có bảng tên “A Lưới” to và đẹp, hoa sim nở như một câu chuyện cổ tích…

Mùa hoa ở A Lưới
Phụ nữ thời đại mới, bắt nhịp kinh tế thị trường

“Phụ nữ thành phố Huế ngày càng mạnh mẽ khi thay đổi cả tư duy và hành động, đã và đang khẳng định vai trò và vị trí của mình trên mọi lĩnh vực, nhất là phát triển kinh tế hộ gia đình, kinh tế tập thể…, chứng minh khả năng và sự đóng góp của lực lượng nữ giới với sự phát triển của địa phương”, bà Trần Thị Kim Loan, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN thành phố khẳng định.

Phụ nữ thời đại mới, bắt nhịp kinh tế thị trường

TIN MỚI

Return to top