ClockThứ Bảy, 19/10/2019 12:53

Độc đáo phiên chợ vùng cao A Lưới

TTH.VN - Sáng 19/10, UBND huyện A Lưới tổ chức phiên chợ vùng cao giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông sản, các đặc sản địa phương. Phiên chợ diễn ra trong hai ngày 19 & 20/10 nhằm phục vụ nhu cầu tham quan, mua sắm của du khách vào dịp cuối tuần.

Những bông hoa của núi rừng“Cánh chim nhỏ” bay muôn nơiNơi góc phố vùng cao

Phiên chợ thu hút đông đảo du khách đến tham quan và mua sắm

Với hơn 20 gian hàng đến từ các hợp tác xã và tiểu thương trên địa bàn huyện, phiên chợ đã tái hiện không gian đời sống sinh hoạt, lao động sản xuất của đồng bào, với các các hoạt động mang đậm bản sắc văn hóa của vùng cao biên giới.

Các mặt hàng đem đến phiên chợ là những sản phẩm nông sản và sản phẩm thủ công truyền thống riêng biệt của các dân tộc: Tà Ôi, Pa Cô, Pa Hy, Ka Tu, Vân Kiều… Tất cả các hàng hóa, nông sản như: măng rừng khô, muối tiêu rừng, cá suối khô, mật ong rừng, bò một nắng, rượu sim, rượu đoác, vải thổ cẩm Zèng… đều do tự tay bà con dân tộc vùng cao làm nên.

Phiên chợ vùng cao A Lưới được tổ chức định kỳ là cơ hội để địa phương quảng bá về tiềm năng, thế mạnh phát triển văn hóa, du lịch đến người tiêu dùng, doanh nghiệp và các nhà đầu tư. Đây cũng là dịp để đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm sản xuất, tăng cường khối đại đoàn kết, góp phần làm giàu bản sắc của đồng bào các dân tộc thiểu số huyện A Lưới.

Những hình ảnh tại phiên chợ được Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

Nhiều nông sản địa phương được các tiểu thương giới thiệu, quảng bá tại phiên chợ

Ớt bột - đặc sản của đồng bào được đóng gói bắt mắt

Du khách nước ngoài chọn mua loại mật ong rừng đặc sản

Trang sức truyền thống...

...và sản phẩm Zèng đặc trưng của đồng bào dân tộc

Phiên chợ vùng cao A Lưới được tổ chức định kỳ thu hút một lượng lớn du khách và người dân địa phương đến tham quan, mua sắm

Minh Nguyên, Bá Trí (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch “0 đồng” nhưng về “sạch túi”

Với “mác” giả mạo là các công ty chăm sóc sức khỏe (CSSK), những kẻ lừa đảo đưa ra lý do mời những người lớn tuổi đi du lịch ở những địa điểm nghỉ dưỡng với giá “0 đồng” để tri ân; mục đích lừa bán những sản phẩm CSSK, ngừa đột quỵ... với giá “trên trời”.

Du lịch “0 đồng” nhưng về “sạch túi”
Nhiều cơ hội cho tăng trưởng du lịch toàn cầu

Tháng 1/2025 vừa bắt đầu với triển vọng đầy thách thức đối với ngành du lịch toàn cầu, khi một loạt các sự kiện bất lợi phủ bóng đen lên đà tăng trưởng đầu năm. Tuy nhiên, theo Tạp chí du lịch thế giới TTW, đây vẫn là tháng then chốt đối với ngành du lịch, thời điểm mang lại những cơ hội đáng kể để ngành này tăng tốc và đặt nền móng cho tăng trưởng cả năm.

Nhiều cơ hội cho tăng trưởng du lịch toàn cầu
Xu hướng du lịch gia đình sẽ 'lên ngôi' trong năm 2025

Các đơn vị nghiên cứu khảo sát, cơ quan quản lý ngành du lịch đã đưa ra nhiều dự báo về xu hướng du lịch của du khách Việt Nam. Theo đó, du lịch gia đình và tìm kiếm sự thư giãn được dự báo sẽ là một trong những xu hướng “lên ngôi” năm 2025 cùng với thói quen ưu tiên ứng dụng công nghệ du lịch của du khách Việt.

Xu hướng du lịch gia đình sẽ lên ngôi trong năm 2025
Để “Thịt bò vàng A Lưới” vươn xa

Trên địa bàn huyện A Lưới hiện có 109 hộ sản xuất, kinh doanh (SXKD) sản phẩm từ thịt bò và chăn nuôi bò được Hội Nông dân (HND) huyện cấp quyết định sử dụng nhãn hiệu “Thịt bò vàng A Lưới”.

Để “Thịt bò vàng A Lưới” vươn xa

TIN MỚI

Return to top