ClockThứ Sáu, 16/06/2023 17:07

Nâng cao năng lực cạnh tranh cho các sản phẩm truyền thống địa phương

HNN.VN - Để nâng cao năng lực cạnh tranh cho các sản phẩm truyền thống địa phương, Trung tâm Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo tỉnh triển khai chương trình thúc đẩy phát triển sản phẩm truyền thống địa phương trong khuôn khổ nhiệm vụ đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”.

Nuôi đam mê & thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong mỗi doanh nghiệp4 dự án, sáng kiến giảm thiểu rác thải nhựa được tài trợ Đại học Huế: Tổ chức cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo lần thứ VI

leftcenterrightdel
 Các doanh nghiệp, dự án tham gia khoá đào tạo về sáng tạo trong kinh doanh và thời đại số 

Chương trình đã tuyển chọn 11 dự án, doanh nghiệp liên quan đến sản phẩm truyền thống địa phương đủ điều kiện nhận được sự hỗ trợ, gồm: Công ty TNHH TM&DV Innodir (May Payperflower), Công ty TNHH Bách nghệ Búp sen, Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Yến sào Hoa sữa, Công ty TNHH Nghiên cứu và phát triển Huefarm, Công ty TNHH Sản phẩm thiên nhiên Trà My; Công ty Cổ phần thực phẩm Interfoods Natural, dự án Mạ’s House, dự án phấn nụ Nhất Chi Mai, dự án nón xương lá bàng, dự án bánh ép Ms Bo, dự án Đa: mê café

Các doanh nghiệp, dự án sẽ được hỗ trợ nâng cao năng lực cạnh tranh, thúc đẩy thị trường đầu ra linh hoạt và bền vững cho các sản phẩm truyền thống; thu hút đầu tư, mở rộng quy mô sản xuất.

Thông qua các chương trình tập huấn, các doanh nghiệp, dự án được cung cấp các kiến thức và kỹ năng về sáng tạo trong kinh doanh, công cụ số, năng lực đổi mới sáng tạo. Đây là nền tảng và cơ sở quan trọng để doanh nghiệp, dự án triển khai xây dựng mô hình kinh doanh hiệu quả, sáng tạo trong sản phẩm và công nghệ.

Các đơn vị trên cũng sẽ được cung ứng và hỗ trợ các gói dịch vụ về xây dựng bộ nhận diện thương hiệu, công cụ số. Qua đó, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cho sản phẩm truyền thống bằng hình ảnh, thương hiệu, công nghệ, sáng tạo và quản trị hiệu quả.

Tin, ảnh: MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thúc đẩy phát triển nhãn hiệu sản phẩm địa phương

Nhãn hiệu không đơn thuần chỉ để chứng minh nguồn gốc xuất xứ, tên tuổi của mỗi sản phẩm mà còn là “tấm căn cước” để khẳng định uy tín, chất lượng và niềm tin với khách hàng. Nhất là trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, việc phát triển nhãn hiệu của Huế không chỉ là bài toán kinh tế, mà còn là hành trình gìn giữ, tôn vinh và lan tỏa những giá trị riêng có của vùng đất Cố đô.

Thúc đẩy phát triển nhãn hiệu sản phẩm địa phương
Khai mạc triển lãm mừng 74 năm ngày Truyền thống Mỹ thuật Việt Nam

Chiều 10/12, Hội Mỹ thuật TP. Huế phối hợp với Trường Đại học Nghệ thuật, Đại học Huế tổ chức khai mạc Triển lãm mỹ thuật mừng 74 năm ngày Truyền thống Mỹ thuật Việt Nam (10/12/1951 - 10/12/2025). Sự kiện thu hút sự tham dự của nhiều văn nghệ sĩ và sinh viên.

Khai mạc triển lãm mừng 74 năm ngày Truyền thống Mỹ thuật Việt Nam

TIN MỚI

Return to top