ClockThứ Sáu, 06/10/2017 13:36

Thùng rác thông minh & thông điệp bảo vệ môi trường

HNN - Những thùng rác thông minh vừa mới tiếp nhận từ Công ty Bridgestone Việt Nam không chỉ tạo nơi để rác thuận tiện mà còn mang thông điệp nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho người dân và du khách.

Thùng rác có tính năng phân loại rác hữu cơ và vô cơ

Thông điệp

Cuối tháng 9/2017, Công ty lốp xe Bridgestone Việt Nam trao tặng ngành du lịch Huế 15 thùng rác thông minh, thân thiện với môi trường. Thùng rác được thiết kế hai ngăn, có khả năng phân loại rác vô cơ và hữu cơ. Hai bên thùng rác còn có hệ thống thu năng lượng mặt trời để tạo nguồn điện sạc pin điện thoại cho du khách và người dân.

Bà Dương An Giang, Tổng quản lý cấp cao Bridgestone Việt Nam cho biết, Huế là địa phương thứ 3 sau TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng mà Bridgestone tài trợ thùng rác thông minh. Riêng các thùng ở Huế, công ty có một số cải tiến mới để phù hợp. Lõi chứa bên trong có dung tích lớn hơn, chứa được nhiều rác so với trước. Các thùng rác đầu tiên ở TP. Hồ Chí Minh được đúc bằng thép không rỉ, sơn tĩnh điện, trọng lượng lên đến 120-130kg. Còn các thùng rác ở Huế được làm bằng nhựa composite, trọng lượng giảm 40kg, giúp thuận tiện hơn trong di chuyển và làm vệ sinh. Màu sắc cũng được thay đổi thành màu xám đậm, phối với màu xanh lá cây giúp diện mạo của thùng rác trở nên hài hòa hơn trong không gian nhiều cây xanh và cổ kính tại các điểm di tích của Huế.

Ông Lê Hữu Minh, Quyền Giám đốc Sở Du lịch cho rằng, 15 thùng rác thông minh không thể đáp ứng đủ các tuyến điểm du lịch của Huế. Nhưng với những thùng rác này, ngành du lịch mong muốn gửi thông điệp đến tất cả du khách và mỗi một người dân Huế hãy cùng chung tay bảo vệ môi trường. Không chỉ sạch đẹp ở các điểm du lịch mà mỗi đường phố, mỗi tổ dân phố cần sạch hơn.

Ông Hiroyuki Saito, Tổng Giám đốc Bridgestone cho biết: “Tôi đã đến thăm Huế nhiều lần và cảm nhận Huế là thành phố di sản với nét đẹp cổ kính, thơ mộng. Đến Huế tôi cảm nhận được sự bình yên từ vùng đất, con người. Tôi còn biết TP. Huế đã được công nhận là “Huế - Thành phố xanh quốc gia”, “Huế - Thành phố bền vững môi trường ASEAN”. Vì thế không phải một cá nhân nào mà tất cả mọi người phải cùng chung tay gìn giữ môi trường và cảnh quan của thành phố đặc biệt này”.

“Những thùng rác thông minh do Bridgestone Việt Nam tài trợ cho Huế như một lời kêu gọi ý thức bảo vệ môi trường của người dân địa phương, nhất là khách du lịch trong và ngoài nước. Chúng tôi mong muốn sẽ cùng các cơ quan Nhà nước, giới truyền thông lan tỏa thông điệp “Đường sạch phố xanh – Cuộc sống an lành” và “Gìn giữ cảnh quan di tích” đến với nhiều doanh nghiệp và người dân. Ngoài ra, tôi hy vọng mỗi người dân hãy thể hiện tinh thần và hành động bảo vệ môi trường bằng cách không xả rác bừa bãi trên đường phố và di tích”, ông Hiroyuki Saito chia sẻ.

Thùng rác thông minh mang thông điệp bảo vệ môi trường

Tiếp tục hỗ trợ

Ông Hiroyuki Saito khẳng định, Bridgestone Việt Nam mong muốn được là một phần trong kế hoạch dài hạn giúp người dân và chính quyền tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục giữ trọn vẹn vẻ đẹp bằng việc đóng góp nhiều sáng kiến công nghệ vì môi trường. Đó cũng là mục tiêu mà Bridgestone phấn đấu trong chiến lược kinh doanh của mình. Qua đó, sẽ đồng hành trong các hoạt động chung tay giữ gìn khu di sản Huế xanh, sạch để cùng trường tồn với thời gian và quan trọng nhất chính là giữ gìn TP. Huế xanh, sạch để cuộc sống thêm an lành.

Ông Lê Hữu Minh cho biết, ngành du lịch Huế đã đặt vấn đề với Bridgestone để có những hỗ trợ trong thời gian đến. Không chỉ dừng lại ở các thùng rác thông minh mà tất cả các sản phẩm mà Bridgestone mang lại lợi ích cho xã hội. Đồng thời, ngành du lịch cũng mong muốn có thêm sự đồng hành tích cực từ các cơ quan, ban, ngành, các doanh nghiệp và cộng đồng địa phương cùng nhau bảo quản những thùng rác thông minh này. Để những thông điệp bảo vệ môi trường được sử dụng lâu dài; qua đó, cùng nhau xây dựng Huế trở thành điểm đến hấp dẫn, xanh - sạch - đẹp của cả nước và trên thế giới.

Bà Dương An Giang cho biết, rất tiếc lần này công ty chỉ còn đúng 15 thùng rác thông minh. Kế hoạch năm sau, sẽ có thêm các sản phẩm mới, tài trợ được nhiều thành phố hơn, dĩ nhiên nếu có điều kiện sẽ tài trợ thêm cho Huế. Riêng việc bảo hành, bảo trì các thùng rác, Bridgestone sẽ chịu cam kết đảm nhận, đảm bảo các sản phẩm có tính mỹ quan và công năng sử dụng lâu dài. Điều quan trọng hơn khi sản xuất cho Huế, Bridgestone đã tính toán rất là kỹ về chất liệu, làm sao để nơi công cộng và thời tiết khắc nghiệt vẫn có thể tồn tại, phục vụ tốt nhất cho người dân và du khách.

Vấn đề bảo quản các thùng rác đã được ngành du lịch lên kế hoạch. Với 15 cái, chủ yếu được giao về Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế và TP. Huế để lắp đặt ở những điểm du lịch quan trọng. Tại các điểm mà thùng rác được đặt, trách nhiệm quản lý thuộc về đơn vị được giao, bảo vệ và duy tu khi có sự cố. Đây cũng là hành động thể hiện sự tôn trọng của Huế với nhà tài trợ, ông Lê Hữu Minh nhấn mạnh.

Công ty TNHH Lốp xe Bridgestone Việt Nam là một công ty thuộc tập đoàn Bridgestone Nhật Bản - Công ty sản xuất cao su và lốp xe lớn nhất thế giới. Các sản phẩm của Bridgestone được bán đến hơn 150 quốc gia và khu vực trên thế giới.

Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hue-S - Nền tảng kết nối thông minh, kiến tạo niềm tin số và nâng tầm quản trị đô thị Huế

Trong hành trình khẳng định vị thế là một trong những đô thị thông minh tiêu biểu của cả nước, nền tảng Hue-S đã trở thành “cánh tay nối dài” của chính quyền, là kênh kết nối tin cậy giữa chính quyền với người dân, doanh nghiệp. Hue-S đã và đang hiện thực hóa sứ mệnh kiến tạo niềm tin số và nâng tầm hiệu quả quản trị đô thị Huế.

Hue-S - Nền tảng kết nối thông minh, kiến tạo niềm tin số và nâng tầm quản trị đô thị Huế
Trẻ em và mạng xã hội: Vấn đề và nỗ lực bảo vệ toàn cầu

Trong kỷ nguyên số hóa, Internet và mạng xã hội không còn là không gian của riêng người lớn mà đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của thanh, thiếu niên. Nó định hình các tương tác, hành vi và nhận thức của các em. Tất nhiên, mạng xã hội mang lại nhiều lợi ích như giao lưu, kết nối, mở rộng cánh cửa tri thức và giải trí… Nhưng kèm theo đó, những tác động tiêu cực của mạng xã hội đối với giới trẻ thậm chí còn lớn hơn, từ nội dung độc hại, áp lực tâm lý, nghiện mạng, cho đến xâm hại dữ liệu, quấy rối, bắt nạt trực tuyến… Thực tế này buộc các quốc gia, cộng đồng quốc tế hành động, tìm cách siết chặt luật bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng - nhưng liệu các biện pháp đó có đủ mạnh và hiệu quả?

Trẻ em và mạng xã hội Vấn đề và nỗ lực bảo vệ toàn cầu
Chúc mừng, tặng quà lực lượng bảo vệ biên giới Lào

Ngày 29/11, tại mốc quốc giới 666 (trên địa bàn xã A Lưới 4), Đồn Biên phòng cửa khẩu A Đớt tổ chức gặp gỡ, chúc mừng Đại đội bảo vệ biên giới 531 thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh SêKông và Đồn Công an Tà Vàng thuộc Công an tỉnh SêKông (Lào), nhân dịp kỷ niệm 50 năm Quốc khánh nước CHDCND Lào (2/12/1975 – 2/12/2025).

Chúc mừng, tặng quà lực lượng bảo vệ biên giới Lào
Nông thôn mới thông minh

Những năm qua, Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) đã góp phần làm thay đổi toàn diện bộ mặt nông thôn của thành phố. Dẫu vậy, đích đến của chương trình phải là NTM thông minh bởi những đặc tính ưu việt của nó. Và muốn đạt được điều này không có con đường nào khác ngoài chuyển đổi số.

Nông thôn mới thông minh
Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố khóa XI, nhiệm kỳ 2025-2030:
Xây dựng hệ giá trị đặc trưng, giàu bản sắc văn hóa Huế, con người Huế

Trong 2 ngày 27-28/11, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Huế tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam thành phố lần thứ XI, nhiệm kỳ 2025 - 2030, với sự tham gia của 500 đại biểu (300 đại biểu chính thức và 200 đại biểu khách mời) đại diện cho sức mạnh đoàn kết các tầng lớp nhân dân, các dân tộc, tôn giáo trên toàn thành phố.

Xây dựng hệ giá trị đặc trưng, giàu bản sắc văn hóa Huế, con người Huế

TIN MỚI

Return to top