ClockThứ Sáu, 06/07/2018 10:25

Qantas dùng công nghệ nhận dạng khuôn mặt tại sân bay

Một số hành khách sử dụng dịch vụ của hãng hàng không Qantas vừa bắt đầu sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt tại sân bay Sydney.

Alibaba ra mắt robot giao hàng tự độngiOS 12 giúp Face ID nhận dạng nhiều khuôn mặtĐưa hệ thống nhận dạng khuôn mặt tự động vào Olympic Tokyo 2020Đức thử nghiệm phần mềm nhận dạng khuôn mặt để đối phó khủng bố

Theo CNBC, khi được kiểm tra đầy đủ, hệ thống sẽ cho phép hành khách hoàn thành hầu hết các phần trong chuyến đi của họ bằng cách sử dụng khuôn mặt làm “nhận dạng truy cập”. Đây là thông tin do sân bay Sydney công bố hôm 4.7. Qantas đóng vai trò là đối tác khởi động cho đợt thử nghiệm này. Hành khách đi trên một số chuyến bay quốc tế sẽ tham gia nhận dạng bằng khuôn mặt.

Giai đoạn đầu tiên, hệ thống sẽ thử nghiệm bốn bước quan trọng trong hành trình của hành khách: check-in tự động, gửi hành lý, truy cập khu nghỉ và ra cửa lên máy bay. Check-in bằng điện thoại di động và kiểm tra tự động tại biên giới có thể được thử trong các đợt thử nghiệm tương lai.

“Chúng tôi làm việc với Qantas từ ngày đầu và rất vui mừng được hợp tác với họ khi chúng tôi thử nghiệm công nghệ này. Trong tương lai, sẽ không có chuyện thêm hộ chiếu hay hành lý nào ở các khu check-in, hoặc hành khách phải trữ vé thẻ lên máy bay của mình để trình ra. Khuôn mặt của hành khách sẽ là hộ chiếu và thẻ lên máy bay của họ ở từng bước trong cả quá trình”, CEO sân bay Sydney Geoff Culbert cho hay.

Sân bay Sydney là trung tâm hàng không quốc tế lớn, với 43 triệu hành khách qua đây mỗi năm. Sân bay cho biết sẽ tích cực tìm kiếm sự đồng thuận của hành khách tham gia thử nghiệm, và tuân thủ nghiêm ngặt các quy chuẩn quyền riêng tư và luật pháp liên quan.

Vanessa Hudson, giám đốc khách hàng của Qantas, cho hay nhu cầu cung cấp trải nghiệm sân bay nhanh hơn, tiện lợi hơn đang ngày càng tăng với các hãng hàng không và sân bay. “Khách hàng của Qantas sẽ không chỉ có thể check-in cho chuyến bay của mình bằng công nghệ trên, mà công nghệ còn sẵn có với các nhân viên làm việc ở phòng nghỉ dành cho khách của chúng tôi, những người có thể tạo ra trải nghiệm cá nhân hóa hơn khi hành khách đến”, bà Hudson nói.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Martech Đà Nẵng 2025: Sức mạnh kết nối, vượt tầm công nghệ

Giải bóng Martech Cup 3 miền và sự kiện Martech Đà Nẵng 2025 không chỉ là một cơ hội để các đội bóng giao lưu, tranh tài mà còn là nơi các chuyên gia, doanh nhân, marketer và các tổ chức khám phá và cập nhật những công nghệ, chiến lược mới nhất trong lĩnh vực marketing và công nghệ.

Martech Đà Nẵng 2025 Sức mạnh kết nối, vượt tầm công nghệ
GenAI đe dọa sự phát triển kỹ năng của con người

Theo các chuyên gia, sự phụ thuộc ngày càng tăng của con người vào trí tuệ nhân tạo tạo sinh (GenAI) có thể khiến họ mất đi lợi thế trong việc phát triển các kỹ năng đọc, viết và kỹ năng phân tích quan trọng trong tương lai.

GenAI đe dọa sự phát triển kỹ năng của con người
Nghị quyết của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Tô Lâm đã ký ban hành Nghị quyết số 57-NQ/TW (ngày 22/12/2024) của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Nghị quyết số 57-NQ/TW.

Nghị quyết của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia

TIN MỚI

Return to top