ClockThứ Hai, 13/08/2018 22:00

Lượng truy cập Facebook giảm một nửa

Facebook đang tiếp tục sụt giảm về lưu lượng truy cập web và có nguy cơ bị tụt hạng so với YouTube.

Facebook bất ngờ sập trên diện rộngFacebook bắt đầu khoá tính năng thu thập dữ liệu người dùng

Tạp chí Fortune trích dẫn thống kê từ SimilarWeb cho thấy lưu lượng truy cập vào trang Facebook.com đã giảm từ 8,5 tỷ lượt truy cập (visit) xuống còn 4,7 tỷ. Trong khi đó, YouTube đang vươn lên đạt mức 4,5 tỷ visit trong tháng 7/2018, đe doạ vị trí thứ hai của Facebook trong bảng xếp hạng những trang web phổ biến nhất thế giới. Ngôi vị số một hiện do Google.com nắm giữ, bỏ xa các đối thủ với 15,2 tỷ visit.

Trong khi Google luôn chứng tỏ vị trí "bất khả chiến bại" về tìm kiếm trực tuyến, sự lớn mạnh của YouTube cũng cho thấy nhu cầu, sở thích xem video thay vì các nội dung dạng văn bản đang ngày càng tăng lên.

YouTube và Facebook đang cạnh tranh mạnh mẽ về chia sẻ video

Ban đầu, số liệu trên nghe có vẻ bất lợi cho Facebook, vốn đang gặp quá nhiều rắc rối từ đầu năm tới nay liên quan tới dữ liệu cá nhân của người dùng. Tuy nhiên, SimilarWeb nhận định nguyên nhân khiến Facebook.com đi xuống là do sự thành công của phiên bản di động. Nhiều người dùng Facebook đang chuyển sang truy cập trên ứng dụng thay vì mở trình duyệt để vào mạng xã hội.

Trong khi đó, các nền tảng khác của Facebook như Instagram hay Messenger cũng đang tiếp tục tăng trưởng và thu hút các thành viên ở lại lâu hơn. Ví dụ, số người dùng Instagram trên Android đang vào ứng dụng 56 phút mỗi ngày trong khi năm ngoái chỉ đạt 27 phút.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệu quả từ các trang facebook xã, phường trong phòng chống thiên tai

Những ngày mưa lụt vừa qua, ngoài Hue - S và các trang facebook Thông tin Phòng chống thiên tai tại thành phố Huế, UBND thành phố Huế…, các trang thông tin facebook UBND các phường, xã, an ninh trật tự, Trung tâm dịch vụ sự nghiệp công... đã góp phần quan trọng trong truyền thông cảnh báo, lan tỏa hình ảnh đẹp trong mưa lũ.

Hiệu quả từ các trang facebook xã, phường trong phòng chống thiên tai
Chấn chỉnh thông tin về mưa lũ trên các trang mạng xã hội

Qua theo dõi trên một số trang mạng xã hội đã xuất hiện thông tin, hình ảnh không đúng sự thật về ảnh hưởng của mưa lũ, gây tâm lý hoang mang trong Nhân dân cũng như ảnh hưởng đến công tác chỉ đạo, điều hành của chính quyền địa phương.

Chấn chỉnh thông tin về mưa lũ trên các trang mạng xã hội
Thông tin doanh nghiệp:
MB lan tỏa giá trị nhân văn qua mạng xã hội thiện nguyện đầu tiên của Việt Nam

Ra mắt từ năm 2021 dưới sự chỉ đạo của Bộ Khoa học và Công nghệ, phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và các tổ chức chính trị xã hội, Nền tảng Thiện nguyện do Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) phát triển đã mở ra một hướng đi mới cho hoạt động thiện nguyện cộng đồng trong thời đại số. Với thiết kế như một mạng xã hội thu nhỏ, chỉ cần vài thao tác người dùng đã có thể khởi tạo chiến dịch gây quỹ, đồng thời sở hữu tài khoản thiện nguyện minh bạch với cơ chế sao kê tự động và cập nhật theo thời gian thực.

MB lan tỏa giá trị nhân văn qua mạng xã hội thiện nguyện đầu tiên của Việt Nam

TIN MỚI

Return to top