ClockThứ Sáu, 29/09/2023 15:47

Khởi động chương trình ươm tạo nhằm thương mại hóa sản phẩm khoa học công nghệ

HNN.VN - Ngày 29/9, Đại học Huế tổ chức hội nghị Kick-off (khởi động) chương trình ươm tạo nhằm thương mại hóa sản phẩm khoa học và công nghệ.

Đại học Huế nằm trong bảng xếp hạng các cơ sở giáo dục đại học tốt nhất thế giớiPGS.TS. Trương Tấn Quân được bổ nhiệm Hiệu trưởng Trường đại học Kinh tếSôi động chương trình ngày hội tân sinh viên Trường đại học LuậtGặp thủ khoa Đại học Huế năm 2023

 Các nhà khoa học trao đổi về chương trình ươm tạo tại hội nghị Kick-off 

Đây là hoạt động của Đại học Huế với mục tiêu chuyển đổi những ý tưởng và nghiên cứu xuất sắc từ lĩnh vực khoa học công nghệ trong Đại học Huế thành các sản phẩm, dịch vụ thị trường. Thúc đẩy sự hợp tác giữa giới khoa học và Đại học Huế để tạo ra giá trị thực sự cho cộng đồng, cho nền kinh tế.

Chương trình này do Đại học Huế phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức với sự hỗ trợ của đề án 844 (Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”).

Theo Ban tổ chức, hội nghị Kick-off này là một bước quan trọng để đưa chương trình này vào hoạt động và đánh dấu sự hợp tác đầy tiềm năng giữa giới khoa học và Đại học Huế. Thông qua hội nghị này, Đại học Huế giới thiệu bộ tiêu chí tuyển chọn dự án cho chương trình ươm tạo doanh nghiệp khoa học và công nghệ. Các tiêu chí này đánh giá tính khả thi, tiềm năng thương mại và ảnh hưởng xã hội của các dự án tham gia.

Chương trình cũng là nơi để các nhà khoa học giới thiệu những sản phẩm và công nghệ độc đáo mà họ đã nghiên cứu và phát triển. Đây là cơ hội để họ chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm với cộng đồng khoa học và cũng để thúc đẩy tiềm năng thương mại hóa của những dự án.

Tin, ảnh: ĐỨC QUANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thúc đẩy phát triển nhãn hiệu sản phẩm địa phương

Nhãn hiệu không đơn thuần chỉ để chứng minh nguồn gốc xuất xứ, tên tuổi của mỗi sản phẩm mà còn là “tấm căn cước” để khẳng định uy tín, chất lượng và niềm tin với khách hàng. Nhất là trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, việc phát triển nhãn hiệu của Huế không chỉ là bài toán kinh tế, mà còn là hành trình gìn giữ, tôn vinh và lan tỏa những giá trị riêng có của vùng đất Cố đô.

Thúc đẩy phát triển nhãn hiệu sản phẩm địa phương
Chuẩn bị kỹ lưỡng để khép lại Năm Du lịch quốc gia - Huế 2025

Sau hàng chục chương trình và sự kiện sôi động được tổ chức xuyên suốt, Năm Du lịch quốc gia - Huế 2025 đang bước vào chặng cuối. Ngành du lịch cùng các đơn vị liên quan đang khẩn trương thực hiện công tác chuẩn bị cho lễ bế mạc với kỳ vọng mang lại một dấu ấn đẹp và mở ra những cơ hội mới cho giai đoạn tiếp theo.

Chuẩn bị kỹ lưỡng để khép lại Năm Du lịch quốc gia - Huế 2025
TP. Huế được đầu tư 3 phòng STEM đạt chuẩn quốc tế

Chiều 3/12, Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai chương trình Stem Innovation Petrovietnam. Điểm cầu tại TP. Huế được tổ chức tại trụ sở Sở Giáo dục và Đào tạo.

TP Huế được đầu tư 3 phòng STEM đạt chuẩn quốc tế
“Ăn vóc, học hay”

“Ăn vóc, học hay” là chủ đề của Ngày hội di sản văn hóa Việt Nam do Vietnam Heritage Education phối hợp với Journeys in Hue và Nhà hàng Chạn tổ chức sáng 30/11 tại 19 Nguyễn Thái Học, TP. Huế.

“Ăn vóc, học hay”

TIN MỚI

Return to top