ClockThứ Tư, 16/08/2023 18:16
Dự án đường bộ ven biển và cầu qua cửa Thuận An:

Dự kiến thông xe kỹ thuật vào tháng 10

HNN.VN - Ngày 16/8, lãnh đạo Ban quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng Giao thông tỉnh (Chủ đầu tư DA) thông tin, với thời tiết thuận lợi và các nhà thầu chủ động nhân, vật lực thi công với tốc độ như hiện nay và công tác giải phóng mặt bằng được dứt điểm trong 2 tháng tới, DA đường bộ ven biển và cầu qua cửa Thuận An có thể thông xe kỹ thuật vào cuối tháng 10/2024.

Tháo gỡ mặt bằng, đẩy nhanh tiến độXây dựng “huyết mạch” phía tây TP. Huế: Cần tăng tốc giải phóng mặt bằngHơn 120 hộ dân tái định cư để thi công cầu vượt sông HươngKiến nghị cấp thêm đất tái định cư để đẩy nhanh công tác mặt bằng

leftcenterrightdel
Các hạng mục của DA thi công đúng tiến độ theo kế hoạch 

Sau hơn 18 tháng thi công, đến thời điểm này, tiến độ DA do liên danh  Công ty CP Xây dựng Tân Nam-Công ty CP Tập đoàn Đạt Phương-Công ty 479 Hòa Bình thi công đã bám được kế hoạch và mục tiêu đề ra.

Cụ thể đến thời điểm này, Công ty CP Tập đoàn Đạt Phương đẩy nhanh thi công ở phía khu vực phường Thuận An đã hoàn thành cọc khoan nhồi trụ T14-T16; T27-40 và trụ T35-T40; đồng thời thi công thân trụ T14-T16, T27, T28, T31-T34 và lao dầm SupperT nhịp 37,38,39,40 và 27/27 dầm. Công ty CP Xây dựng Tân Nam tham gia thi công đã, đang hoàn thành cọc khoan nhồi trụ T26-T13, T17-T22, T24-T26; thân trụ T6-T8, T26 và đổ bê tông dầm supper 65/118 dầm…

Hiện tại, hai trụ chính T27 và T26-nằm giữa biển cách nhau khoảng 218m là hai hạng mục khó nhất của DA đã hoàn thành hơn 50% kế hoạch là điều kiện tốt để đẩy nhanh tiến độ các hạng mục liên quan của DA ở khu vực trên mặt biển.

Vốn bố trí cho DA đến thời điểm này hơn 1.252 tỷ đồng; riêng năm 2023 là 600 tỷ đồng; trong đó đã giải ngân hơn 1.024 tỷ đồng.

leftcenterrightdel
Trụ chính T27 của Công ty CP Tập đoàn Đạt Phương hiện đã thi công đạt hơn 50% 

Cái khó hiện nay của DA là vướng mặt bằng thi công giai đoạn tiếp theo, đặc biệt hai đường dẫn vào cầu ở khu vực xã Hải Dương và Thuận An chưa giải phóng mặt bằng.

Cụ thể, ở Thuận An có hơn 227 hộ ảnh hưởng đến thời điểm này dù đã xác định, kiểm điểm nhưng chưa phê duyệt giá đền bù.

Tại xã Hải Dương còn ảnh hưởng hơn 600 ngôi mộ, dù đã có quyết định phê duyệt đền bù với số tiền hơn 8 tỷ đồng nhưng đa phần người dân địa phương chưa nhận tiền vì không đồng ý với vị trí chôn cất mới.

Bên cạnh đó, DA ảnh hưởng diện tích nuôi trồng thủy sản và nông nghiệp của gần 200 hộ; trong đó 80 hộ gia đình đến thời điểm này vẫn chưa nhận tiền đền bù. Các nhà thầu thi công DA đề xuất các ban, ngành đơn vị chức năng tại địa phương quan tâm giải quyết để có mặt bằng sạch thi công đường dẫn vào cầu.

DA tuyến đường bộ ven biển và cầu qua cửa Thuận An có tổng mức đầu tư (giai đoạn 1) là 2.400 tỷ đồng, thực hiện với thời gian 3 năm. Quy mô tuyến dài 7.785m; trong đó phần cầu dài khoảng 2,36km, bắt đầu từ cầu Tam Giang đến cầu qua cửa biển Thuận An, kết thúc tại nút giao QL49A - QL49B thuộc phường Thuận An (TP. Huế).

Tin, ảnh: MINH VĂN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cắm mốc giới hành lang bảo vệ 175 nguồn nước

UBND thành phố vừa ban hành văn bản, yêu cầu các địa phương phối hợp với các tổ chức, cá nhân vận hành hồ chứa thủy điện trong việc xây dựng phương án cắm mốc giới xác định hành lang bảo vệ nguồn nước.

Cắm mốc giới hành lang bảo vệ 175 nguồn nước
Đẩy nhanh dự án đường sắt tốc độ cao, không để ách tắc vì giải phóng mặt bằng

Sáng 9/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị trực tuyến lần thứ 3 của Ban Chỉ đạo các công trình trọng điểm quốc gia trong lĩnh vực đường sắt. Hội nghị kết nối đến các địa phương có tuyến đường sắt đi qua, với sự tham dự của lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và chủ tịch UBND các tỉnh, thành.

Đẩy nhanh dự án đường sắt tốc độ cao, không để ách tắc vì giải phóng mặt bằng
Chính quyền đồng hành cùng doanh nghiệp

Khởi nghiệp không chỉ là hành trình của ý tưởng sáng tạo, mà còn là chuỗi ngày đối mặt với thách thức rất thật: Nguồn lực hạn chế, thiếu kinh nghiệm, thiếu thông tin, và đặc biệt là thiếu người đồng hành. Bởi vậy, việc chính quyền địa phương chủ động lắng nghe và chuyển hóa các phản ánh của doanh nghiệp thành chính sách hành động là yếu tố then chốt để xây dựng một hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) thực chất.

Chính quyền đồng hành cùng doanh nghiệp

TIN MỚI

Return to top