ClockThứ Hai, 17/04/2017 21:30

Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể “Mè xửng Huế” ra nước ngoài

TTH - Ngày 17/4, UBND tỉnh phê duyệt kế hoạch thực hiện Chiến lược phát triển thương hiệu các đặc sản tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2017.

Năm 2017, tỉnh sẽ hỗ trợ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể “Mè xửng Huế” ra nước ngoài (tại thị trường Thái Lan). Đồng thời, hỗ trợ tạo lập, đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể và quảng bá thương hiệu cho 05 đặc sản và sản phẩm làng nghề, bao gồm các nhãn hiệu tập thể: Hoa giấy Thanh Tiên, nước mắm An Dương - Phú Thuận, gốm Phước Tích, bưởi Hương Hồ, mật ong Nam Đông. Hỗ trợ áp dụng quy chuẩn kỹ thuật dầu tràm Huế trong sản xuất tinh dầu tràm mang nhãn hiệu tập thể Lộc Thủy và quảng bá NHTT Dầu tràm Lộc Thủy, hỗ trợ quản lý chỉ dẫn địa lý nón lá Huế, hỗ trợ phát triển chuỗi cửa hàng mang NHCN “Bún bò Huế”.

Trần Dương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần sớm đồng bộ thông tin doanh nghiệp

Việc chưa đồng bộ thông tin về địa giới hành chính trong đăng ký kinh doanh với dữ liệu thuế từ Tổng cục Thuế đang gây một số khó khăn cho doanh nghiệp (DN) trong quá trình thực hiện đăng ký thay đổi địa giới hành chính trên giấy đăng ký kinh doanh.

Cần sớm đồng bộ thông tin doanh nghiệp
Thúc đẩy nhãn hiệu cộng đồng cho sản phẩm Huế

Mong muốn tìm ra các giải pháp để thúc đẩy hơn nữa việc phát triển thương hiệu cho các nhãn hiệu cộng đồng gắn với sản phẩm đặc trưng nổi tiếng của Cố đô Huế, ngày 11/6, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức hội thảo khoa học "Giải pháp thúc đẩy bảo hộ, quản lý và phát triển các nhãn hiệu cộng đồng cho sản phẩm chủ lực của địa phương".

Thúc đẩy nhãn hiệu cộng đồng cho sản phẩm Huế

TIN MỚI

Return to top