ClockThứ Năm, 14/07/2022 13:00

Chú trọng sản phẩm ở địa phương

HNN - Bên cạnh việc đẩy mạnh tiêu thụ các mặt hàng do DN Việt Nam sản xuất, huyện Phong Điền chú trọng tạo điều kiện cho các DN, HTX, cơ sở sản xuất đổi mới công nghệ, xây dựng thương hiệu, tạo ra nhiều sản phẩm hàng hóa chất lượng tốt, giá thành hợp lý, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đáp ứng được nhu cầu người tiêu dùng.

Phát triển cây trồng, vật nuôi chủ lực gắn với sản phẩm OCOPĐa dạng hóa sản phẩm từ rau má

Gốm Phước Tích triển lãm tại Festival Huế 2022

Thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thời gian qua, Phong Điền tích cực triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong việc sử dụng hàng Việt Nam sản xuất. Huyện còn chủ động kết nối người tiêu dùng với DN, HTX để đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm ở địa phương.

Đến nay, nhiều sản phẩm của Phong Điền không chỉ được người tiêu dùng trong huyện ưa chuộng mà còn được tiêu thụ ở nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước như: Đệm bàng Phò Trạch, gốm Phước Tích, lúa gạo VietGAP Hòa Bình Chương, mật ong Phong Mỹ, tiêu Phong Điền, bưởi da xanh Phong Điền, lạc Phong Điền, dâu tằm Hiền Lương, tinh bột nghệ, tinh dầu tràm... Nhiều làng nghề cũng nhờ Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” mà được quảng bá, giới thiệu rộng rãi.

Ông Trịnh Đức Hiệp, Phó Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Phong Điền cho biết: Đến nay, trên địa bàn huyện Phong Điền có 32 sản phẩm hàng hóa được Cục Sở hữu trí tuệ công nhận nhãn hiệu tập thể và nhãn hiệu riêng; trong đó, năm 2022 có 10 sản phẩm được công nhận. Song song với việc hỗ trợ DN, HTX tổ chức sản xuất; để đẩy mạnh phân phối hàng Việt, Phong Điền còn chú trọng phát triển và nâng cao hiệu quả hoạt động của mạng lưới chợ, hệ thống phân phối, bán lẻ để người dân được dễ dàng tiếp cận hàng hóa. Đồng thời, tăng cường công tác quản lý thị trường, đấu tranh xử lý các trường hợp vi phạm bản quyền, hàng giả, kém chất lượng, từ đó tạo được niềm tin cho người tiêu dùng.

Với nhiều cố gắng và sự vào cuộc đồng bộ, đến nay các sản phẩm ở địa phương sản xuất đạt chất lượng cao, bền đẹp, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo an toàn cho người sử dụng đã trở thành ưu tiên lựa chọn của nhiều người tiêu dùng.

Ông Nguyễn Đình Bách, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền cho biết: Khi xây dựng sản phẩm OCOP, huyện Phong Điền luôn chú ý đến tính thực chất và hướng phát triển thành hàng hóa. Huyện luôn quan tâm đến việc ứng dụng công nghệ trong sản xuất để nâng cao chất lượng sản phẩm, chống hàng giả, hàng kém chất lượng. UBND huyện tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức và dần tạo thói quen tiêu dùng hàng Việt cho người dân; trong đó, tập trung đẩy mạnh tuyên truyền các sản phẩm của địa phương.

“Phong Điền sẽ tiếp tục xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm, rà soát các sản phẩm chủ lực, sản phẩm tiềm năng để phát triển nâng cao giá trị. Đồng thời, tiến hành khảo sát, đánh giá việc tiêu dùng hàng Việt trên địa bàn. Đẩy mạnh vận động các DN, nhà phân phối ưu tiên phân phối hàng Việt đến người tiêu dùng và truyền sâu rộng để tạo sự thống nhất, chuyển biến về nhận thức, hành động của các cấp, ngành, DN và người dân trong thực hiện cuộc vận động”, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền khẳng định.

Bài, ảnh: Tiến Dũng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành cùng địa phương phát triển kinh tế

Đưa nguồn vốn đến tay người dân kịp thời, được các hộ vay sử dụng đúng mục đích và phát huy hiệu quả, đó là “tôn chỉ” và thành công của Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH) Phú Vang trong quá trình đồng hành cùng địa phương giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế - xã hội.

Đồng hành cùng địa phương phát triển kinh tế
Thúc đẩy phát triển nhãn hiệu sản phẩm địa phương

Nhãn hiệu không đơn thuần chỉ để chứng minh nguồn gốc xuất xứ, tên tuổi của mỗi sản phẩm mà còn là “tấm căn cước” để khẳng định uy tín, chất lượng và niềm tin với khách hàng. Nhất là trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, việc phát triển nhãn hiệu của Huế không chỉ là bài toán kinh tế, mà còn là hành trình gìn giữ, tôn vinh và lan tỏa những giá trị riêng có của vùng đất Cố đô.

Thúc đẩy phát triển nhãn hiệu sản phẩm địa phương
Khi lãnh đạo chủ chốt tỉnh, thành phố không phải người địa phương

Chủ trương của Đảng về việc bố trí bí thư tỉnh ủy, thành ủy không phải là người địa phương được thực hiện đồng bộ ở 34 tỉnh, thành phố trong cả nước. Tiếp đó, Bộ Chính trị có Kết luận 201-KL/TW, ngày 31/10/2025, trong đó yêu cầu bố trí 100% chủ tịch ủy ban nhân dân (UBND), chủ nhiệm ủy ban kiểm tra (UBKT), chánh thanh tra cấp tỉnh không phải là người địa phương...

Khi lãnh đạo chủ chốt tỉnh, thành phố không phải người địa phương

TIN MỚI

Return to top